M
Xin chào diễn đàn!
Mình có một vấn đề muốn tham khảo ý kiển mọi người!
Công ty A và Công ty B là 2 công ty độc lập với nhau. Trong năm 2013, Công ty A bán hàng cho công ty B có hóa đơn đầy đủ. Vấn đề đến cuối năm 2013, công ty B giải thể. Do trong kho còn tồn một số hàng mua từ công ty A nên công ty B thương lượng và trả hàng cho công ty A kèm theo có xuất hóa đơn. Nội dung trên hóa đơn vẫn như xuất hóa đơn cho khách hàng, hóa đơn 30 triệu (luôn VAT). Vậy cho mình hỏi : Tờ Hóa Đơn này bên A thanh toán bằng tiền mặt (111) hay tiền gửi ngân hàng (112) ? Vì mình áp dụng là chuyển tiền qua 112 nhưng Kế Toán Trưởng bảo không cần và bảo " chỉ cần chi tiền mặt ra thôi ". Mình mới gặp trường hợp này lần đầu nên mong nhận được ý kiến của các bạn ! Xin cảm ơn!
Mình có một vấn đề muốn tham khảo ý kiển mọi người!
Công ty A và Công ty B là 2 công ty độc lập với nhau. Trong năm 2013, Công ty A bán hàng cho công ty B có hóa đơn đầy đủ. Vấn đề đến cuối năm 2013, công ty B giải thể. Do trong kho còn tồn một số hàng mua từ công ty A nên công ty B thương lượng và trả hàng cho công ty A kèm theo có xuất hóa đơn. Nội dung trên hóa đơn vẫn như xuất hóa đơn cho khách hàng, hóa đơn 30 triệu (luôn VAT). Vậy cho mình hỏi : Tờ Hóa Đơn này bên A thanh toán bằng tiền mặt (111) hay tiền gửi ngân hàng (112) ? Vì mình áp dụng là chuyển tiền qua 112 nhưng Kế Toán Trưởng bảo không cần và bảo " chỉ cần chi tiền mặt ra thôi ". Mình mới gặp trường hợp này lần đầu nên mong nhận được ý kiến của các bạn ! Xin cảm ơn!

