góc suy ngẫm

  • Thread starter trinhthuhuyen
  • Ngày gửi
T

trinhthuhuyen

Guest
13/9/06
10
0
0
Cát Bụi
Dịch vụ gia đình ảo ở Nhật

Thông thường người ta có thể thuê người giúp việc,thuê người lái xe, người trợ lý công việc.....Vậy mà ngày nay ở Nhật và một số nước công nghiệp phát triển , người ta đã có dịch vụ thuê "gia đình"
Không thiếu những ông bà già cô đơn, song họ lại có sẵn tiền nhiều của. Cuộc sống cuối đời thật là ảm đạm .Thế là đánh đúng vào nhu cầu của một bộ phận cư dân như vậy, các trung tâm hỗ trợ gia đình đã ra đời .
Một ông cụ giàu có, sống một mình trong một ngôi biệt thự sang trọng .Điều khao khát lớn nhất của ông là có vợ , có con trai, con gái , con dâu , con rể và các cháu xung quanh mình . Ông đã ký hợp đồng với các hãng cung ứng gia đình ảo .Nửa giờ sau khi ký hợp đồng , một chiếc ô tô đỗ trước cửa nhà ông .Cánh cửa bật mở , một người phụ nữ đứng tuổi , một đôi vợ chồng và hai đứa trẻ chạy ùa vào nhà kèm theo những tiếng reo vui :"Ôi!ông!", "con chào ba ạ, ba có khỏe không, chúng con đến thăm ba đây" .Thế rồi ông được sống vui vẻ bên "vợ" và các con, các cháu suốt 3 giờ đồng hồ, rồi khi họ hết giờ làm vợ con của ông, ông lại thui thủi một mình......
Một xã hội tiến bộ là như thế này sao?Bỏ ra 1.125 đô la để được một chút cái gọi là "gia đình ảo" , để được làm ông , làm cha ,làm chồng trong 3 giờ dồng hồ .Không biết khi đọc xong cái tin này , bạn có thấy mình hạnh phúc hơn khi đang có một mái ấm gia đình
Gia đình là một giá trị lớn lao, là một niềm hạnh phúc vô bờ bến mà chỉ khi nào người ta không có nó người ta mới cảm nhận nó cần thiết như thế nào.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

babyacc

Mít đặc
11/7/06
29
0
0
Lớp vỡ nòng
Thì anh cứ đi tu một thời gian đi rồi về lấy vợ cũng có sao đâu.
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
ao2day nói:
"Anh lên chùa tu quách cho xong đấy"
Chưa chắc lên chùa tu mà xong đâu à nha! Bởi vì.........thôi hỏng nói ra đâu!hehehe
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Ối giờ sao thời nay cái gì cũng... ảo được hết nhỡ! Thế lày thì phải nàm thế lào đây! Chán!
 
Quangteo

Quangteo

tình - tiền - tù - tội
10/10/04
180
1
18
TPHCM
letmyha nói:
Ối giờ sao thời nay cái gì cũng... ảo được hết nhỡ! Thế lày thì phải nàm thế lào đây! Chán!
thế lào nà thế lào! cưới chồng nà xong roài.
:thumbsup:
 
S

Sinh tố bơ

Guest
31/10/06
6
0
0
40
Trong lòng Địch!
Gia đình là một giá trị lớn lao, là một niềm hạnh phúc vô bờ bến mà chỉ khi nào người ta không có nó người ta mới cảm nhận nó cần thiết như thế nào.
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Quangteo nói:
thế lào nà thế lào! cưới chồng nà xong roài.
:thumbsup:
Thế em có dám hi sinh cho chị để chị còn đi cưới nà! Nói một tiếng mai chị ra chợ sách trầu cau đến liền đó......cưng!
 
B

babyacc

Mít đặc
11/7/06
29
0
0
Lớp vỡ nòng
Bác 2 dây đi tu kiếm tiền về cưới vợ đấy....
 
T

trinhthuhuyen

Guest
13/9/06
10
0
0
Cát Bụi
" Bố ơi, đừng là khách trọ nữa !

Từ ngày bố và chú Thành đứng ra thành lập công ty riêng, bố đã phải làm việc thật vất vả. Những sợi tóc bạc trên đầu bố đã dày hơn. Con và mẹ thương bố, cố gằng làm tốt công việc ở nhà để bố yên tâm. Nhưng càng ngày con càng nhớ đến ngày xưa, bố ơi,công việc đã làm bố thay đổi vậy sao???
Hồi còn làm ở cơ quan nhà nước, cứ hết giờ làm là bố lại về nhà, phụ mẹ nấu cơm, buổi tối bảo bạn con học bài. Con tưởng rằng trên thế giới này không có gia đình nào hạnh phúc hơn gia đình mình.
Bây gờ, thời gian bố có mặt ở nhà ít hơn, bố thường xuyên khong ăn cơm ở nhà. Bố thường xuyên đi công tác, đi biền biệt cả tuần. Ngày xưa, khi đi công tác, bao giờ bố cũng báo trước vài ngày để hai mẹ con còn chuẩn bị tinh thần những ngày ở nhà không có bố. Gần đây, bố đi mà không báo trước, nhiều khi đi đên nơi rồi bố mới nhắn qua điện thoại là đang đi công tác, chưa biết bao giờ về. Hồi trước,,đi xa, ngày nào bố cũng gọi điện về cho hai mẹ con. Còn bây giờ, nếu mẹ và con không gọi, bố không gọi về. Còn mẹ con đứng ngồi không yên lo cho bố.
Hôm thứ 7 vừa rồi, con tỉnh dậy đã không thấy bố, chạy vào thấy mẹ vẫn nằm trên giường. Mẹ ốm, sốt xình xịch, nước mắt chảy tràn trên gối. Con lo quá,hỏi đến bố, mẹ bảo bố đi làm. Con hỏi, bố có biết mẹ bị ốm không, mẹ gật đầu. Con buồn quá, tại sao bố biết mẹ ốm mà vẫn đi, không đưa mẹ đi bác sỹ?Một ngày của bố quan trọng như vậy ư? Gọi điện cho bố, bố lại nói đang trên đường đi công tác. Con xin nghỉ, gọi cho dì Hải đến chăm sóc mẹ.
Bố biết không? Hình như cả tháng nay con không nhìn thấy bố. Vì khi bố đi về thì con đã ngủ, khi bố đi thì con chưa dậy. Bố mập lên, còn mẹ con thì ngày một gầy đi, tóc mẹ hình như đã bạc đi nhiều hơn tóc bố. Sao bố giống một vị khách trọ trong chính nhà mình, chỉ ghé lại chút xíu. Thứ 7, chủ nhật, bố vẫn đi làm, hiếm hoi mới có một ngày ở nhà trọn vẹn. Có ở nhà ,bố ngủ nhiều hơn là quan tâm đến cái gì đó.
Con thấy mẹ khóc nhiều, mỗi khi buổi chiều hai mẹ con đi qua nhà ai đang dùng bữa tối đầm ấm, khi xem một bộ phim thấy gia đình trong phim đi pinic, khi trong nhà bị hỏng đồ phải gọi cậu Thịnh đến sửa ....Con thấy hạnh phúc gia đình mình mong manh quá, chỉ cần chạm nhẹ là sẽ vỡ
Con và mẹ không đòi hỏi gì nhiều ở bố đâu, chỉ cần 1 tuần bố dành cho hai mẹ con 1 ngày trọn vẹn, đi chơi,ăn bữa cơm đầm ấm, đừng biến bố là vị khách trọ nữa. Con thấy nhiều người cũng như bố, cũng bận lắm, nhưng luôn biết sắp xếp thời gian dành gia đình.Con nghĩ bố có thể làm được điều đó mà, đúng không bố !..."
(đây là lời tâm sự của một bé gái 15 tuổi )

Còn bạn thì sao??? Đừng bao giờ tự biến mình thành vị khách trọ trong chính gia đình của mình nhé !
 
T

tiểu_nhị_lang

Guest
babyacc nói:
Bác 2 dây đi tu kiếm tiền về cưới vợ đấy....
Ờ đúng
Bán áo 2 dây cho ni cô
để kiếm tiền cưới vợ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA