Chi phí hợp lý

Thảo luận trong 'Thuế TNDN' bắt đầu bởi Lê Thu Trang, 1 Tháng mười một 2006.

1,806 lượt xem

  1. Lê Thu Trang

    Lê Thu Trang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chào các bạn!
    Công ty mình có mua 400 000đ tiền thiết bị điện về lắp đặt trong văn phòng, nhưng mua tại kiot trong chợ nên họ không có hóa đơn đỏ mà chỉ chia số thiết bị đó làm bốn tờ hóa đơn bán lẻ dưới 100 000đ trong cung một thời điểm mua và cùng một cửa hàng.
    Cho mình hỏi chưng từ như vậy mình có được thuế chấp nhận là chi phí hợp lý không?
    Các bạn tham vấn cho mình biết với nhé!
     
    #1
  2. kidmandang

    kidmandang Giang Hồ Thuật Sĩ

    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    HCM
    Các dịch vụ hàng hóa nhỏ lẻ, phát sinh ko thường xuyên bạn có thể kê vào bảng kê 04/gtgt, vẫn được bên thuế chấp nhận.
     
    #2
  3. hoabattu0901

    hoabattu0901 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Xét về nghiệp vụ thực tế xảy ra thì cho phí đó cty bạn bỏ ra là hoàn toàn hợp lý, tuy nhiên đối với thuế thì không chấp nhận đó là chi phí vì nó không hợp lệ (tức không có hóa đơn) , chứ không phải là không hợp lý như bạn nói.

    Chi phí này về kế toán bạn vẫn hạch toán vào phí như bình thường, nhưng với thuế chi phí này sẽ bị loại ra.

    Tốt nhất nên lựa chọn nơi mua hàng có hóa đơn.
     
    #3
  4. longly

    longly Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    cho mình hỏi chút nhé: mình muốn hoạch toán chi phí có hóa đơn hợp lệ và chi phí ko có hóa đơn ra riêng lẽ thì như thế nào (mình muốn làm như vậy để sau này qt khỏi bị loại ra), cảm ơn mọi người nhiều!
     
    #4
  5. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
    Bạn vẫn cứ hạch toán bình thường nhưng cuối năm khi làm báo cáo QTTNDN thì bạn tổng hợp giá trị những chứng từ đó vào phần B.1.g mục chi phí không hóa đơn chứng từ, theo chế độ quy định. thế là ok
     
    #5
  6. NPT

    NPT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,086
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Rừng Tây Nguyên
    Chi phí này không được chấp nhận để tính TNCT.
    Sẽ không cơ quan thuế nào chấp nhận như bạn đã nói.
    Bạn có thể xem đường link này!
    http://webketoan.com/forum/showthread.php?p=193565#post193565
     
    #6
  7. cobena

    cobena Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    vậy cho em hỏi: những biên lai thu phí, lệ phí của cục sở hữu trí tuệ phát hành là CP hợp lệ chứ?Những biên lai phí, lệ phí này hàng tháng em kê vào bảng kê 05/GTGT có đúng không?
     
    #7
  8. nguoiquangnam

    nguoiquangnam Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Nhân đây cho em hỏi luôn là công tca phí có một số CP không lấy được hóa đơn như tiền ăn, tiền uống nước, thì làm sao hạch toánCu6 thể hơn là trong bảng kê CÔng tác phí Sếp kê những chi phí có hóa đơn rùi , cuối cùng là một số chi phí phát sinh thêm, nhưng không có hóa đơn em phải hạch toán như thế nào cho hợp lý. Lý do không lấy được hóa đơn là chi phí thấp chưa đủ để xuất hóa đơn hoặc là nơi công tác wa xa' không thể ở lại để chờ lấy hóa đơn...
     
    #8
  9. longly

    longly Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Cảm ơn anh nhiều, nhưng mà khi phân bổ CCDC hàng tháng, có những HĐ hợp lệ và những HĐ không hợp lệ thì sao ạ!
     
    #9
  10. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
     
    #10

Chia sẻ trang này