Câu chuyện về 4 ngọn nến của tôi :

  • Thread starter Tran Thao Cuc
  • Ngày gửi
Tran Thao Cuc

Tran Thao Cuc

Guest
15/8/06
76
0
0
Sai Gon
4 ngọn nến

Nếu trái tim con người luôn cháy lên ngọn lửa hy vọng, chúng ta sẽ tìm được những điều tốt đẹp cho cuộc sống như tình yêu, niềm tin và hòa bình.

Trong một căn phòng, không gian tĩnh lặng tới mức người ta có thể nghe thấy tiếng thì thầm của những ngọn nến. Cây nến thứ nhất than vãn: "Ta là biểu tượng của Thái Bình, Hoà Thuận. Thế nhưng đời nay những cái đó thật chông vênh. Thế giới hiếm khi im tiếng gươm súng, người với người - thậm chí vợ chồng anh em trong một nhà cũng chẳng mấy khi không cãi cọ". Thế rồi ngọn nến leo lét, ngọn lửa mờ dần cho tới khi ánh sáng lụi tắt hoàn toàn.

Ngọn nến thứ hai vừa lắc vừa kể lể: ''Ta là Niềm Tin. Thế nhưng trong thế giới này hình như ta trở nên thừa thãi, một món xa xỉ. Biết bao kẻ sống theo thời không cần tới niềm tin". Nói rồi ngọn nến từ từ, tắt tỏa ra một làn khói trắng luyến tiếc.

''Ta là Tình Yêu - ngọn nến thứ ba nói - Nhưng ta không còn đủ sức để tỏa sáng nữa. Người ta gạt ta ra một bên và không thèm hiểu giá trị của ta. Cứ nhìn thế giới mà xem, không thiếu kẻ quên luôn cả tình yêu đối với những người ruột thịt của mình''. Dứt lời phẫn nộ, ngọn nến vụt tắt.

Căn phòng trở nên tối tăm. Chỉ còn một ngọn nến nằm ở góc xa vẫn tiếp tục phát ra ánh sáng, như ngôi sao đơn độc giữa bầu trời đêm âm u. Bất chợt một cô bé bước vào phòng. Thấy ba ngọn nến bị tắt, cô bé thốt lên: ''Tại sao các bạn không cháy nữa? Cuộc sống này luôn cần các bạn. Hòa Bình, Niềm Tin, Tình Yêu phải luôn tỏa sáng chứ''.

Cây nến thứ tư nãy giờ vẫn lặng lẽ cháy trong góc phòng, đáp lời cô gái: ''Đừng lo. Tôi là Hy Vọng. Nếu tôi còn cháy, dù ngọn lửa rất mong manh, chúng ta vẫn có thể thắp sáng lại Hòa Bình, Niềm Tin và Tình Yêu''.

Mắt cô bé sáng lên. Cô bé dùng cây nến thứ tư - Hy Vọng - thắp sáng trở lại các cây nến khác
-Sưu tầm-

Tôi đã đọc rất nhiều lần câu chuyện về 4 ngọn nến, Hòa bình - Niềm tin - Tình yêu - Hy vọng. Những ngày tháng qua, tôi và anh như hai kẻ đi trên sa mạc, không có niềm tin, đánh mất tình yêu và không thể có hòa bình. Những tưởng không còn trông mong gì có thể hàn gắn lại những vết rạn, tôi và anh hết hiểu lầm này lại đến hiểu lầm khác, chúng tôi bắt đầu có những lời nói làm đau lòng nhau, và thế là chiến tranh...
Tôi chỉ còn biết khóc, khi không thể giải thích được gì. Anh ra đi khỏi tình yêu của tôi, với những nghi ngờ và oán trách. Tôi chỉ còn biết ở lại với đau buồn. Sự dứt khoát của anh, khi tình yêu của tôi dành cho anh quá lớn, làm cho tôi nghi ngờ những lý do chia tay của anh, niềm tin về anh trong tôi càng suy giảm khi những lời bóng gió luôn ở quanh tôi. Dù rất yêu anh, tôn trọng rất nhiều, nhưng trong tôi vẫn chập chờn những dấu hỏi... Những lời nói, hành động của tôi ngày một trở nên ít kỷ, nó không những làm đau lòng anh mà cả chính tôi nữa... Dù đã có những lời nói cay nghiệt đối với anh, nhưng tôi biết tôi đang ghen hờn anh, trong tim tôi vẫn rất yêu anh, vẫn luôn hy vọng anh sẽ trở về bên tôi...
Tai nạn giao thông đến với anh, sau sinh nhật của tôi một vài ngày. Ngày sinh nhật anh đã không ở bên tôi, nhưng món quà anh dành cho tôi là sự chân thành của anh, tình yêu đâu đó còn thoang thoảng của anh. Với tôi nó quí giá biết bao nhiêu. Tôi đã thắp ngọn lửa hy vọng trong lòng mình, để niềm tin trong tôi sống lại... Giữa những nguy hiểm cho cuộc sống của anh, anh và tôi nhận ra, sự cần thiết cho nhau đến thế nào.
...Vô tình tôi dâng lên bàn thờ Phật chỉ vỏn vẹn 3 ngọn nến, ngọn nến của Hòa bình, ngọn nến của Tình yêu, ngọn nến của Hy vọng. Tôi miên man biết mình còn thiếu một điều gì đó... tôi đã không thể nào nghĩ ra được lúc đó. Mãi khi về nhà tôi mới nhận ra, đó là ngọn nến của niềm tin.
Vâng, tôi mất anh, vì tôi đã để tắt ngọn lửa niềm tin trong tình yêu. Niềm hy vọng, dù là rất mong manh, đã dẫn dắt tôi thắp lên niềm tin trong trái tim mình. Ngày hôm nay và mãi mai sau, ngọn lửa niềm tin trong tôi luôn cháy, để giữ cho Hy vọng-Tình yêu-Niềm tin-Hòa bình luôn cháy mãi trong trái tim anh, giữ anh ở mãi bên tôi, trong niềm yêu thương.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
khoithuocbuontrongdem

khoithuocbuontrongdem

Guest
2/12/05
180
0
0
44
hanoi
Ngọn nến luôn sáng nhưng nó cũng rất dễ tắt ngấm, nên bạn không nên đọc nhiều. Hãy tin 4 ngon nến đó luôn ngự trị trong bạn là đủ...
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
:dog1:
:dog2:
 
Tran Thao Cuc

Tran Thao Cuc

Guest
15/8/06
76
0
0
Sai Gon
khoithuocbuontrongdem nói:
Ngọn nến luôn sáng nhưng nó cũng rất dễ tắt ngấm, nên bạn không nên đọc nhiều. Hãy tin 4 ngon nến đó luôn ngự trị trong bạn là đủ...
Bạn nói đúng! Cảm ơn lời khuyên này của bạn!:biggrinda
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA