Sai địa chỉ công ty trên hóa đơn GTGT, lập biên bản điều chỉnh hay hủy?

  • Thread starter rubynguyen
  • Ngày gửi
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
Anh/chị ơi, nếu làm biên bản điều chỉnh và Làm biên bản hủy thì cái nào có lợi hơn ạ?
Cách đây 1 tuần, NCC viết hóa đơn sai tên công ty em, GĐ khăng khăng đòi hủy hóa đơn, còn Cty kia thì cứ năn nỉ em làm biên bản được rồi, em lên mạng tìm thì có VB 913/CT-TTHT ngày 24-01-2006 của Cục Thuế TPHCM hướng dẫn là làm biên bản điều chỉnh. Giám đốc đồng ý.
Giờ công ty em xuất hóa đơn cho KH, viết nhầm địa chỉ (do họ đổi trụ sở mà ko báo công ty em), họ đòi hủy hóa đơn, thì GĐ em giờ ko chịu, bảo chỉ cần làm biên bản điều chỉnh. Em cũng định làm vậy.
Giờ vào WEB thì mọi người bảo nên hủy, huhu, vậy em nên làm gì tốt hơn giờ?

Viết nhầm địa chỉ thì làm biên bản điều chỉnh cũng được rồi. Có lẽ do bên mua hàng bạn đã khó khăn quá thôi, bạn có thể trình bày với sếp về việc này và đề xuất hủy cho rồi, xuất lại tờ khác cho người ta. Suy cho cùng chỉ có mất thời gian và 304 đồng thui. Bạn nhớ thế này nhé, văn bản hướng dẫn của Cục thuế hay TCT chỉ có tác dụng đối với đơn vị được hướng dẫn thôi nha.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lytt

Guest
10/4/07
40
0
6
37
HN
các anh chị cho em hỏi chút, em mới vào làm trong một cty tư nhân , từ trước mọi hóa đơn đầu vào mua các thiết bị cho cty giám đốc đi mua và toàn ghi trên hóa đơn đỏ ko phải là địa chỉ trụ sở chính của cty mà gđ em toàn ghi tên trụ sở là chỗ văn phòng đi thuê (ko đăng kí ) nhưng mà khi mới vào làm kê khai thuế GTGT hàng tháng em ko để ý , nên em đã cứ kê khai thuế đầu vào của các mặt hàng đó , bây giờ em mới phát hiện ra , như thế em phải làm thế nào bây giờ , anh chị giúp em với
 
P

pbichloan

Trung cấp
9/6/09
68
1
8
Bình Dương
Các bạn ơi ! bây giờ mình mới phát hiện ra hóa đơn đâu vào T5 bên bán ghi sai 1 chử trên địa chỉ bên mình , cụ thể là Lê thị Thoa, trong khi ghi đúng phải là Lê Thi Hoa . Các bạn cho ý kiến dùm là có thể làm biên bản điều chỉnh HĐ không hay phải kêu bên bán xuất lại hóa đơn. Nếu kêu họ xuất lại hóa đơn thì mình phải làm bảng kê điều chỉnh BSKH mà như thế thì số thuế của tháng 5 mình sẽ phải nộp vào NSNN là 90 triệu, trong khi hiện thời kỳ khai thuế tháng 8 số thuê còn được khấu trừ là 400 triệu lận. các bạn làm ơn chỉ cách tốt nhất dùm mình với và nhanh nhanh lên nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA