Quên viết phiếu thu, chi

  • Thread starter tuankien
  • Ngày gửi
T

tuankien

Thành viên sơ cấp
7/7/04
26
0
1
#1
Nhờ các bạn tư vấn trường hợp của công ty mình :
Trong tháng 5/2006, công ty mình mua hàng của đơn vị A số tiền 20 triệu bằng tiền mặt, nhưng sau đó đơn vị A không giao được hàng nên đã trả lại tiền; ngay lúc đó công ty mình đã chuyển tiền sang cho đơn vị B để mua hàng mà không viết phiếu thu lại tiền của A và chi trả tiền cho B. Như vậy trên sổ sách hạch toán vẫn là trả tiền hàng cho A. Sau đó mình đã làm quyết toán 6 tháng đầu năm với kết quả trên.
Đến cuối tháng 10/2006, khi làm thanh lý hợp đồng mới phát hiện ra đã quên không viết phiếu thu, chi và mình không biết xử lý trường hợp này thế nào ?
Rất mong được các bạn giúp đỡ.
 
levanton

levanton

Thành viên thân thiết
#2
tuankien nói:
Nhờ các bạn tư vấn trường hợp của công ty mình :
Trong tháng 5/2006, công ty mình mua hàng của đơn vị A số tiền 20 triệu bằng tiền mặt, nhưng sau đó đơn vị A không giao được hàng nên đã trả lại tiền; ngay lúc đó công ty mình đã chuyển tiền sang cho đơn vị B để mua hàng mà không viết phiếu thu lại tiền của A và chi trả tiền cho B. Như vậy trên sổ sách hạch toán vẫn là trả tiền hàng cho A. Sau đó mình đã làm quyết toán 6 tháng đầu năm với kết quả trên.
Đến cuối tháng 10/2006, khi làm thanh lý hợp đồng mới phát hiện ra đã quên không viết phiếu thu, chi và mình không biết xử lý trường hợp này thế nào ?
Rất mong được các bạn giúp đỡ.
Ngay khi phat hiện, bạn lập phiếu thu, phiếu chi để đúng với công nợ phải thu, phai tra của cty A và Cty B.
 
D

dothuhuong282

Thành viên thân thiết
2/11/06
166
2
0
Ngôi nhà hạnh phúc
#3
- Đồng ý với ý kiến của Levanton - vì khi đó chỉ là chứng từ để điều chỉnh bút toán trên sổ chi tiết phải thu, phải trả, không ảnh hưởng nhiều đến báo cáo tài chính
 
Đ

Đỗ Như Trang

Thành viên sơ cấp
29/12/06
16
0
0
34
Quảng Ninh
#4
Chào các anh các chị, em là kế toán mới vào nghề,em có một thắc mắc mong các anh các chị giúp đỡ:Khi em viết PT va PC em chỉ ghi một liên duy nhất và có chữ ký của khách hàng. Nhưng em nghe nói là phải lập làm 3 liên(em nghĩ khách hàng ko lấy thì ko sao đó là quyền của họ )Vậy trong trường hợp này em phải làm gì khi cơ quan thuế kiểm tra quyển gốc của em? mà mỗi lần em viết PT PC xong em xé rời khỏi quyển luôn, em phải làm ntn ?mà mỗi lần em ghi sai em lại thay quyển nọ sang quyển kia chẳng thống nhất là quyển 01 hay 02 gì cả.Mong Các bác thỉnh giáo giúp em với
 
trinhan

trinhan

Thành viên sơ cấp
13/10/06
275
1
0
tp.hcm
#5
- Phiếu Thu chi phải lập 3 liên, 1 lên Kế toán Thanh toán (Kèm CT) 1 liên khách hàng (có đóng dấu), 1 liên Kế toán Thanh toán giữ.

Không cần giữ tại cùi cũng được, Em nên kẹp lại theo trình tự ngày tháng và số chứng từ là OK.
 
N

nhu quynh_185

Thành viên sơ cấp
20/10/06
7
0
0
NHA TRANG
#6
Chào các anh, chị em là kế toán mới vào nghề, e có 1 vài thắc mắc về chữ ký dưới phiếu thu, chi, tạm ứng từ trước tới toàn ký dưới giấy than, liệu việc đó mức độ ảnh hưởng sẽ ra sao?
 
Phan Thị LệDung

Phan Thị LệDung

Thành viên thân thiết
23/8/06
284
3
18
Thành phố Quy Nhơn
#7
nhu quynh_185 nói:
Chào các anh, chị, e là kế toán mới vào nghề, e có vài thắc mắc như sau: từ trước tới giờ chữ ký của phiếu thu, chi, tạm ứng (2 liên sau) toàn ký bằng giấy than, liệu khi có người đến kiểm tra thì mức độ sẽ ra sao? .Giúp e với!
Theo Dung nghĩ thì cũng chẳng quan trọng lắm đâu. Quan trọng là số tiền trên các phiếu thu chi ko bị thất thoát so với quỹ tiền. Và giám đốc ở DN đó cũng chấp nhận như vậy thì ko có vấn đề gì đâu.
 
B

bibobo

Thành viên sơ cấp
22/10/06
11
0
1
Quảng Ninh
#8
Cho em hỏi với. Bên em toàn để người bán hàng thu tiền, sau đó nộp tiền vào quỹ thì người bán ký ở phần người nộp tiền, không có chữ ký của khách hàng, thể có sao không?
 
G

gianguyen

Thành viên thân thiết
20/4/06
151
0
0
39
Hai phong
#9
to Đỗ Như Trang: theo mình bạn nên viết ít nhất là 2 liên - 1 là lưu sổ gốc, 2 là lưu làm chứng từ (3 -nếu có - đưa cho khách hàng). nếu bạn xé hết khỏi cuống và lưu theo ngày tháng. Vậy khi nào có vấn đề gì thì đâu là chứng từ gốc để bạn kiểm tra.
To bibobo: Người bán hàng ký cũng được nhưng họ phải có bảng kê chi tiết thu tiền hàng - số này đủ với số tiền họ nộp cho thủ quỹ là đc.
 
M

Minh Đức

Thành viên sơ cấp
9/4/07
6
0
0
Hà Nội
#10
Em muốn hỏi thêm là nếu lỡ viết có 1 liên rồi thì giải quyết thế nào?
 
nhaquedideple_rathanhpho

nhaquedideple_rathanhpho

Nâng tầm cao mới
#11
thì khỏi lưu ở bản gốc nữa chứ sao nữa. (Sé ra kẹp với phiếu xuất, nhập hàng hoá...)
Rồi từ lần sau rút kinh nghiệm lập ít nhất 2 liên (nếu giao cho khách hàng nữa thì phải lập 3 liên).1 Kẹp với chứng từ và 1 Lưu ở cuống gốc để đối chiếu so sánh.
 
M

maingoc

Thành viên sơ cấp
30/5/06
2
0
0
HCM
#12
Nhờ các bạn tư vấn trường hợp của công ty mình :
Trong tháng 5/2006, công ty mình mua hàng của đơn vị A số tiền 20 triệu bằng tiền mặt, nhưng sau đó đơn vị A không giao được hàng nên đã trả lại tiền; ngay lúc đó công ty mình đã chuyển tiền sang cho đơn vị B để mua hàng mà không viết phiếu thu lại tiền của A và chi trả tiền cho B. Như vậy trên sổ sách hạch toán vẫn là trả tiền hàng cho A. Sau đó mình đã làm quyết toán 6 tháng đầu năm với kết quả trên.
Đến cuối tháng 10/2006, khi làm thanh lý hợp đồng mới phát hiện ra đã quên không viết phiếu thu, chi và mình không biết xử lý trường hợp này thế nào ?
Rất mong được các bạn giúp đỡ.
Cac ban tra loi cho Tuan Kiet dung roi do.
Suy ra la Tuan kiet chi can lam the nay:
1/ But toan dieu chinh cong no giua A va B (JV)
2/ Kep phieu thu ma B thu tien cua cong ty vao chung phieu dieu chinh nay
 
M

Mugnus 2.5

Thành viên sơ cấp
6/6/07
11
0
0
559 Kim Nguu - HN
#13
To: Ít nhất cũng phải 2 liên, các nội dung trên PC, PT bác có thể ghi bằng giấy than nhưng đối với chữ ký thì yêu cầu phải chữ ký tươi ghi rõ họ tên và số tiền!
Hi !!! Đồng tiền đi liền khúc ruột mà!!!
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều