Lương theo doanh thu

  • Thread starter ketoan46
  • Ngày gửi
K

ketoan46

Guest
30/3/04
85
0
0
Chào các thành viên WKT!
Mình đang bí một vấn đề sau mong mọi người chỉ giúp
Công ty mình hoạt động trong lĩnh vực thương mại lương nhân viên bán hàng thực tế là gồm lương cứng và lương theo doanh thu. Nhưng trên bảng lương tính vào chi phí hàng tháng thì chỉ tính lương cơ bản. Bây giở sếp mình bắt đưa thêm lương theo doanh thu vào( 2% theo doanh thu).
Để tính lương doanh thu cho từng nhân viên thì xác định doanh thu theo Hóa đơn VAT đầu ra theo khách hàng của từng nhân viên một, nhưng do viết Hóa đơn không đúng thực tế và đã kí hết tên NVBH lên đó nên có NVBH bán được quá nhiều và ngược lại có nhân viên bán quá ít hầu như không có, và em không thể điều chỉnh được doanh thu cho từng nhân viên (Vì đã kí tên NVBH lên từng hóa đơn).
Vậy em phải làm thế nào để hợp lý lương theo doanh thu cho NVBH.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
levanton

levanton

Cao cấp
ketoan46 nói:
Chào các thành viên WKT!
Mình đang bí một vấn đề sau mong mọi người chỉ giúp
Công ty mình hoạt động trong lĩnh vực thương mại lương nhân viên bán hàng thực tế là gồm lương cứng và lương theo doanh thu. Nhưng trên bảng lương tính vào chi phí hàng tháng thì chỉ tính lương cơ bản. Bây giở sếp mình bắt đưa thêm lương theo doanh thu vào( 2% theo doanh thu).
Để tính lương doanh thu cho từng nhân viên thì xác định doanh thu theo Hóa đơn VAT đầu ra theo khách hàng của từng nhân viên một, nhưng do viết Hóa đơn không đúng thực tế và đã kí hết tên NVBH lên đó nên có NVBH bán được quá nhiều và ngược lại có nhân viên bán quá ít hầu như không có, và em không thể điều chỉnh được doanh thu cho từng nhân viên (Vì đã kí tên NVBH lên từng hóa đơn).
Vậy em phải làm thế nào để hợp lý lương theo doanh thu cho NVBH.

Em phải tham mưu cho sếp, phải trả lương thao doanh thu thật tế bán được hoặc thu tiền được chứ không theo hóa đơn. Anh thấy việc này không ổn.
 
B

bbc

Trung cấp
15/10/04
147
1
0
hn
Chắc chắn phải yêu cầu nhân viên bán hàng tự kê doanh số và công nợ của mình thực hiện và đang theo dõi chứ không thể tính theo con số không thực tế được. Việc của kế toán là phân bổ số liệu ảo trên hóa đơn với số liệu thực tế để có mức lương cho nhân viên theo doanh số thực tế (đảm bảo cơ quan thuế không nhận ra được có sự chênh lệch giữa doanh số thực và doanh số trên hóa đơn.
 
K

ketoan46

Guest
30/3/04
85
0
0
Cam ơn anh Levanton và BBC, nhưng cả 2 chưa hiểu ý em thì phải:
-Bảng lương thực tế thì đã theo doanh thu của từng nhân viên và phần này là nội bộ không có vấn đề gì rồi.
- Nhưng bảng lương tính vào chi phí, bảng lương đối phó với thuế cơ, trước đây thì chỉ để lương cứng, bây giờ sếp muốn đưa thêm lương doanh thu vào để tăng chi phí giảm lãi (vì thấy lãi nhiều quá so với lúc dự toán đầu năm)
Mà doanh thu phải xác định trên Hóa đơn VAT đầu ra rồi, nhưng có khó khăn là Hóa đơn VAT đã viết không đúng thực tế và đã kí hết tên NVBH lên rồi, nên em không phân bổ được (như anh BBC nói) vậy thì xác định lương doanh thu của từng nhân viên chỉ có thể dựa trên đó thôi, nhưng nhu thế chênh lệch rất nhiều, có nhân viên bán quá nhiều hoặc quá ít. Em muốn giải trình với thuế về Vấn đề này nếu có quyết toán cho hợp lý nhưng em chưa biết làm thế nào cả. Chẳng lẽ có nhân viên bán hàng không bán được hàng hàng tháng vẫn có lương cứng thì vô lý quá.
Sếp em đưa ra gợi ý là thảo lại vào hợp đồng lao động là Nhân viên Marketing và sửa lại HDLD mà em chưa biết như thế có ổn không?
Mong giúp đỡ
 
Sửa lần cuối:
B

bbc

Trung cấp
15/10/04
147
1
0
hn
Bác không nên căn cứ vào chữ ký của nhân viên bán hàng trên hóa đơn đâu, vì thuế cũng không quan tâm , như ở chỗ em ai rảnh thì viết. Muốn giải trình tốt thì nên làm một bảng tổng hợp doanh thu được phấn bổ cho các nhân viên, đính kèm bản lương, rất đẹp và ISO. Chỗ em chỉ có 2 nhân viên ký vào hóa đơn, nhưng doanh số được phân bổ cho mọi người trong phòng kinh doanh bác ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA