K
ketoan46
Guest
- 30/3/04
- 85
- 0
- 0
Chào các thành viên WKT!
Mình đang bí một vấn đề sau mong mọi người chỉ giúp
Công ty mình hoạt động trong lĩnh vực thương mại lương nhân viên bán hàng thực tế là gồm lương cứng và lương theo doanh thu. Nhưng trên bảng lương tính vào chi phí hàng tháng thì chỉ tính lương cơ bản. Bây giở sếp mình bắt đưa thêm lương theo doanh thu vào( 2% theo doanh thu).
Để tính lương doanh thu cho từng nhân viên thì xác định doanh thu theo Hóa đơn VAT đầu ra theo khách hàng của từng nhân viên một, nhưng do viết Hóa đơn không đúng thực tế và đã kí hết tên NVBH lên đó nên có NVBH bán được quá nhiều và ngược lại có nhân viên bán quá ít hầu như không có, và em không thể điều chỉnh được doanh thu cho từng nhân viên (Vì đã kí tên NVBH lên từng hóa đơn).
Vậy em phải làm thế nào để hợp lý lương theo doanh thu cho NVBH.
Mình đang bí một vấn đề sau mong mọi người chỉ giúp
Công ty mình hoạt động trong lĩnh vực thương mại lương nhân viên bán hàng thực tế là gồm lương cứng và lương theo doanh thu. Nhưng trên bảng lương tính vào chi phí hàng tháng thì chỉ tính lương cơ bản. Bây giở sếp mình bắt đưa thêm lương theo doanh thu vào( 2% theo doanh thu).
Để tính lương doanh thu cho từng nhân viên thì xác định doanh thu theo Hóa đơn VAT đầu ra theo khách hàng của từng nhân viên một, nhưng do viết Hóa đơn không đúng thực tế và đã kí hết tên NVBH lên đó nên có NVBH bán được quá nhiều và ngược lại có nhân viên bán quá ít hầu như không có, và em không thể điều chỉnh được doanh thu cho từng nhân viên (Vì đã kí tên NVBH lên từng hóa đơn).
Vậy em phải làm thế nào để hợp lý lương theo doanh thu cho NVBH.