Đổi từ Cty TNHH sang cty Cổ phần

  • Thread starter hoaile27
  • Ngày gửi
H

hoaile27

Guest
2/11/06
20
0
0
48
tp hochi minh
Chào các bạn, cty mình là cty TNHH, bây giờ cty mình đang làm thủ tục thành lập cty Cổ phần.Bây giờ mình phải làm gì?thủ tục như thế nào?hệ thống kế toán có gì thay đổi không? thay đổi như thế nào?Cám ơn các bạn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Lê Trung Nguyet

Guest
Đầu tiên làm công văn thông báo về việc thay đổi loại hình công ty kem theo mẫu số 08, bản đăng ký kinh doanh mới nhất nộp cho Chi cục thuế.
Sau đó là làm báo cáo quyết toán thuế GTGT, quyết toán tình hình sử dụng hóa đơn. Nếu là chuyển quận thì bạn phảo quyết toán thuế TNDN, làm báo cáo tài chính.
Chúc bạn thành công!
 
H

Hau_eros

Guest
12/11/06
28
0
0
43
TP.Vinh
Điều 154.Luật DN 2005 quy định việc chuyển đổi công ty TNHH sang công ty Cổ phần như sau:
1. Hội đồng thành viên thông qua quyết định chuyển đổi và điều lệ công ty chuyển đổi ( công ty cổ phần). Quyết định chuyển đổi phải có các nội dung chủ yếu về tên, địa chỉ trụ sở chính của công ty được chuyển đổi [/B]( công tyTNHH); Thời hạn và điều kiện chuyển tài sản, phần vốn góp, cổ phần, trái phiếu của công ty được chuyển đổi thành tài sản, cổ phần, trái phiếu, phần vốn góp của công ty chuyển đổi; Phương án sử dụng lao động; thời hạn thực hiện chuyển đổi.

2. Quyết định chuyển đổi phải được gửi đến tất cả các chủ nợ và thông báo cho người lao động biết trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày thông qua quyết định chuyển đổi.

3.Việc đăng ký kinh doanh của công ty chuyển đổi ( công ty cổ phần) được tiến hành theo quy định của Luật này ( luật DN 2005). Trong trường hợp này, hồ sơ đăng ký kinh doanh phải kèm theo quyết định chuyển đổi.

Sau khi đăng ký kinh doanh, công ty được chuyển đổi chấm dứt tồn tại; Công ty chuyển đổi được hưởng các quyền và lợi ích hợp pháp, chịu trách nhiệm về các khoản nợ chưa thanh toán, hợp đồng lao động và nghĩa vụ tài sản khác của công ty được chuyển đổi.

Ghi chú: Trong trường hợp này, bạn nên hỏi thêm về việc ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp cho công ty chuyển đổi có thực hiện như công ty mới thành lập hay không.

Điêu5. Chuyển đổi công ty TNHH một thành viên:
Bạn có thể mua cuốn Luật Doanh nghiệp 2005 ( giá chỉ 27.000 đ) để tìm hiểu và biết thêm về những vấn đề khác.

Chúc bạn thành công!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA