Hàng chưa thông quan đã xuất hóa đơn!

  • Thread starter Hoang Diep
  • Ngày gửi
H

Hoang Diep

Guest
T.5 Cty minh có nhập 1 lô hàng Phụ gia thực phẩm. Lô hàng này phải có Kết quả giám định chất lượng mới được thông quan. Hải quan đã tạm giải phóng hàng hóa chờ có KQ giám định mới được thông quan.
Nhưng Kế toán cũ của Công ty mình đã xuất Hóa đơn bán ra và đã báo cáo thuế trong t.5. theo Quy định thì chỉ khi nào có KQ giám định chất lượng hàng hóa mới được xuất kho Lo hàng trên.
Đến T 11 công ty minh mới có được KQ giám định chất lượng hàng hoá. Cty đã chấp nhận nộp phạt vi phạm hành chính (nộp chậm) nhưng cái khó là giải quyết Cái Hóa đơn đã kê khai thế nào bây chừ nhỉ các bác?
--------------------
:wall: :wall: :wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Cái này công ty bạn không có lỗi nhiều đâu, bạn là doanh nghiệp thương mại mà. Kiểm tra một lô hàng mà phải mất đến 6 tháng. Bạn cứ giải trình với thuế.
Thân
 
H

Hoang Diep

Guest
Cái khó là ở chỗ Hải quan cứ bắt DN mình phải báo cáo lô hàng đã nhập đó: tồn kho....và đòi xem car báo cáo thuế T5 nữa cơ..
giúp mình với
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Bạn mở tờ khai ở cửa khẩu nào vậy?
Bạn hãy đem tình huống của bạn hỏi HQ Đồng Nai thử đi: www.dncustom.gov.vn các anh ấy trả lời cho bạn mau chóng lắm. Thử hỏi ngược lại các bác ấy nếu để hàng đến quá hạn mới được thông quan doanh nghiệp không bán ra thị trường được vậy thì ai chịu trách nhiệm vậy? Hic, từ tháng 5 đến tháng 11 mới cho thông quan.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Tại sao kết quả giám định chất lượng đến tháng 11 cty bạn mới có??? Là hàng thực phẩm, nếu chưa có kết quả giám định mà bạn đã đem đi tiêu thị, nếu có hậu quả liên quan đến tính mạng chẳng hạn, lúc đấy cty bạn sẽ thế nào? Bạn nên làm việc lại với cty giám định, nếu lỗi do bên đó thì mọi thiệt hại (các khoản phạt từ lỗi này) sẽ do họ chịu (nếu có Hợp Đồng ràng buộc rõ điều này). Vì vậy, mình nghĩ bạn nên khai báo rõ và đúng tình hình với bên HQ (kể cả các báo cáo họ yêu cầu) để có mức phạt hợp lý nhất.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA