Mỗi tuần một chuyên đề

Công cụ dụng cụ hay đồ dùng văn phòng

  • Thread starter nguyetca
  • Ngày gửi
N

nguyetca

Guest
8/11/06
10
0
0
Đà Nẵng
Công ty em nua các loại tủ, bàn, ghế, đều định khoản vào tài khoản 6423 như vậy có đúng không? vì theo em đây là những đồ dùng cho văn phòng nhưng nó là công cụ dụng cụ chứ không phải văn phòng phẩm???Định khoản như vậy sau này các vấn đề khác về công cụ dụng cụ sẽ giải quyết như thế nào nhỉ!!!! Công ty em mới thàng lập kế toán chưa có kinh nghiệm!!! help me:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phinguyen79

phinguyen79

Phụ nữ là gì..???
nguyetca nói:
Công ty em nua các loại tủ, bàn, ghế, đều định khoản vào tài khoản 6423 như vậy có đúng không? vì theo em đây là những đồ dùng cho văn phòng nhưng nó là công cụ dụng cụ chứ không phải văn phòng phẩm???Định khoản như vậy sau này các vấn đề khác về công cụ dụng cụ sẽ giải quyết như thế nào nhỉ!!!! Công ty em mới thàng lập kế toán chưa có kinh nghiệm!!! help me:wall:


Hi u,
Với các loại tủ - bàn - ghế,... là những dụng cụ có giá trị lớn, bạn không nên đưa hết vào chi phí trong kỳ, nó sẽ không phản ánh chính xác kết quả hoạt động kinh doanh trong kỳ (nếu nhỏ thì ok).
Theo mình bạn nên làm như sau:
- Mua dụng cụ: N153/C111,112,331
- Xuất dụng cụ ra dùng: N142,242/C153
- Bạn tiến hành phân bổ cho tháng: N642/C142,242
 
Hong83nd

Hong83nd

Cao cấp
7/3/06
294
1
18
41
Ha Noi
Bạn ĐK như sau nhé:
- Nợ TK 153
Nợ TK 133
Có TK 111,112,...
- Nợ Tk 142,242
Có TK 153
- Nợ TK 642
Có Tk 142,242.
Thân!
 
N

nguyetca

Guest
8/11/06
10
0
0
Đà Nẵng
em cũng biết là định khoản như vậy mới đúng,,nhưng công ty em mới mở giám đốc và người làm phần mềm KT bảo em nên thu hẹp mức độ sư dụng các tài khản lại để dễ quản lý, vì vậy mà bảo em đưa hết vô TK 6423 như vậy em biet cãi sao đây, sếp mà...
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
nguyetca nói:
em cũng biết là định khoản như vậy mới đúng,,nhưng công ty em mới mở giám đốc và người làm phần mềm KT bảo em nên thu hẹp mức độ sư dụng các tài khản lại để dễ quản lý, vì vậy mà bảo em đưa hết vô TK 6423 như vậy em biet cãi sao đây, sếp mà...
Thực ra vì để dễ quản lý CCDC thì mình nên hạch toán qua TK 153 sau đó phân bổ. Mà nếu Cty nhỏ, CCDC không phát sinh không nhiều thì bạn hạch toán đưa hết vào chi phí như vậy 1 lần cũng được!
 
N

nguyetca

Guest
8/11/06
10
0
0
Đà Nẵng
có thật là công ty nhỏ thì đưa hết vào loại 6 như vậy cũng được ko?công ty em mới mở cũng nhỏ thật, có 5 thành viên thôi??? lấy đâu ra chỗ và tiền ma mua nhiều được ạ. Sếp bảo xem đó như là chi phí ban đầu thôi???nếu sau này có phát sinh nữa cũng ko sao cả phải ko ạ!!!
 
N

nghiepkt

Guest
12/11/06
66
0
0
hanoi
Bạn nên nói với sếp của bạn là dừng vì ngại xử lý phần mềm mà làm tắt, kế toán cũng là nghề tỷ mỷ và cẩn trọng chứ. Theo tôi nên làm đầy đủ, hy vọng bạn lay chuyển đc sếp của bạn
 
H

Hau_eros

Guest
12/11/06
28
0
0
43
TP.Vinh
Bạn nên làm đúng theo nguyên tắc và có hệ thống để quản lý được công cụ dụng cụ. Việc mua bàn ghế dùng cho quản lý trong giai đoạn thành lập thì cũng cần phải theo dõi cụ thể để cuối kỳ kiểm kê biết được sự biến động tăng giảm dụng cụ, tài sản.
Khi mua về:Nợ 153
Nợ 1331
Có 111/112/331
Khi xuất dùng:
Nợ 142( đối với giá trị nhỏ và thời gian sử dụng dưới 1 năm)
Nợ 242 ( đối với giá trị lớn và thời gian sử dụng trên 1 năm)
Có 153
Cuối kỳ:Kết chuyển chi phí trả trước
Nợ 6422
có 142/242 ( theo mức trích từng kỳ = Nguyên giá/số kỳ dự tính trích)
Việc đưa một lần giá trị công cụ, dụng cụ vào chi phí trong kỳ tùy thuộc vào doanh thu trong kỳ lớn hay nhỏ. Nếu lớn thì được nhưng thời gian đầu doanh thu ít mà đưa vào chi phí sẽ đẩy chi phí lên cao và giảm thu nhập chịu thuế. Bác Thuế thường không vừa lòng lắm bạn à!
Chúc bạn thành công.
 
K

khamy171

Guest
6/9/06
26
0
0
40
Qui Nhơn-BD
Mình đồng ý với ý kiến của Hau eros. Các bác nào có ý kiến khác thì cho em tham khảo với.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA