Lương nhân công xây lắp

  • Thread starter Lê Thu Trang
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lieuarco

Guest
kế toán chi phí nhân công xây lắp

Theo mình các ban hạch toán dù là có doanh thu hay không cũng phải phân hạch rõ ràng. Nếu cuối năm mà bạn không thể xác định kết quả hdsxkd thì theo nguyên tắc các tài khoản 641; 642 phải kết chuyển sang tài khoản 242 chi phí chờ kết chuyển và để kỳ sau xác định kết quả.
Còn về vấn đề nhân công thuê ngoài dù sao cũng nên đọc kỹ lại TT81 các bạn sẽ thấy nếu phát sinh chi phí NC thuê ngoài thì cứ trên 500k bạn phải khấu trừ 10% và phải xin cấp MST cá nhân cho người nhận và phải nộp tiền vào ngân sách cuối năm người đó tự đi quyết toán với cơ quan có thẩm quyền. Như vậy là rất phiền hà và tôi chắc không ai muốn. vậy cách tốt nhất là hợp đồng thời vụ bạn làm từ chấm công rồi chia lương phát lương cho nhân viên theo dạng trong danh sách như vậy thuận tiện hơn nhiều. chứng từ thì các bạn nên chú ý làm sao cho đúng mẫu và hợp lý là ổn thôi.
 
H

haitrungkim_hn

Guest
19/7/06
43
0
6
42
Hà Nội
Ui! ý của bạn giống hệt mình. Mình cũng thấy cách này hay nhất. Nhưng bạn có thể cho mình cái mẫu hợp đồng thời vụ được không bạn??? (email: ledungkt_2007@yahoo.com.vn) Và mình cũng muốn hỏi thêm là: khi mình làm hợp đồng thời vụ đấy thì mình có nhất thiết phải thu thập sơ yếu lý lịch của từng người không hay chỉ cần photos mỗi CMND thui bạn nhỉ?
Cảm ơn bạn !
(Hic.hic. do lỗi kỹ thuật, anh chị nào trong BQT xóa hộ em bớt bài đi với. Em không tự xóa được ) :wall:
 
Sửa lần cuối:
D

duyquy

Guest
23/7/07
14
0
0
38
phan ri cua
to \bman
bạn có tài liệu về kế toán xây dựng ko ?ban cho minh mượn đễ tham khảo nha ?cám ơn bạn nhiều>
 
L

lieuarco

Guest
Xin lỗi bạn vì mình làm kế toán xây dựng ngày trước mình toàn lập bằng exel. Minh chỉ lập phần báo cáo tài chính thôi, phân ghi sổ mình vẫn làm bằng thủ công.Và mình lựa chọn hình thức chứng từ ghi sổ để làm. Đợt này mình làm kế toán bằng phần mềm. Còn tài liệu thì thú thật là mình không có sách vở gì. Những gì mình biết đều là qua thực tế và do tìm hiểu mà có. Nếu bạn cần hỏi vấn đề gì mà mình biết mình sẽ cố gắng trả lời. \
 
H

hong04kt4

Guest
22/4/08
4
1
1
Biên Hoà
Chi phi` lương trong Cty Xây dựng

Vâng, đúng rồi! Đây chỉ là cách làm của mỗi người và phù hợp với từng doanh nghiệp, sao cho thuận lợi nhất thôi. Tôi nêu kinh nghiệm ra cũng chỉ muốn mọi người có thể tham khảo cho phù hợp. Còn không đăng ký theo đơn giá thì đăng ký theo tổng quỹ lương, có ai phản đối gì đâu. Như anh adam_tran nói trong xây dựng không cần thiết phải đăng ký quỹ tiền lương thì cũng không sai, chỉ có điều khi đó bên thuế sẽ tính chi phí tiền lương dựa theo chi phí nhân công trong hồ sơ quyết toán A-B (mà chi phí này thì thấp hơn thực tế rất nhiều), như thế thì chỉ khổ cho kế toán của mình đi giải trình và cãi nhau thôi. Đây là trao đổi để cùng học hỏi và làm sao cho hiệu quả kế toán tốt nhất. THÂN!

Cám ơn các chỉ dẫn của các bạn. Minh cung moi nhan lam ke toan cty xdung. Son vui long cho minh xin mau bo chung tu de hach toan chi phi cong nhan tai cong trinh nhe. Dia chi l_n_hong@yahoo.com
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA