Mất hóa đơn GTGT

  • Thread starter hongson.ngo
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
hatuanh nói:
Tiện đây mình hỏi nốt, nêu như làm thủ tục xác minh hóa đơn bị mất rườm rà đến vậy
Khi bị mất hóa đơn, DN phải làm thủ tục báo mất theo quy định tại điểm 1.7, mục VI, phần B Thông tư 120/2002/TT-BTC như sau:

Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hoá đơn mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: Thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp; khi xẩy ra mất hoá đơn trong các trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hoá đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hoả hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp. Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hoá đơn gồm:
+ Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hoá đơn.
+ Biên bản mất hoá đơn mua hàng.
+ Bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.

Khi tiếp nhận hồ sơ mất hoá đơn mua hàng, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo số hoá đơn mua hàng không còn giá trị sử dụng và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi làm mất hoá đơn.

Không có trường hợp xác minh đối với hóa đơn bị mất như bạn nghĩ.
hatuanh nói:
thì trong trường hợp số tiền khấu trừ ít (khoảng 1.5tr) thì khi mình làm công văn đề nghị giảm thuế VAT được khấu trừ trong tháng 12/2006 thì liệu những hóa đơn bị mất có được đưa vào chi phí không (bởi vì những hóa đơn đó bên bán đã kê khai nộp thuế đầu ra rồi)?
Không phải vì vấn đề giá trị ít hay nhiều, DN có thể bỏ qua, mà vì đã có quy định. Thủ tục báo mất khá đơn giản, DN thực hiện đầy đủ, nếu hóa đơn đã được kê khai có sự xác nhận của cơ quan thuế thì thuế GTGT của hóa đơn đó vẫn được khấu trừ và được tính vào chi phí hợp lý. Bạn nên làm theo đúng quy định.

hatuanh nói:
Mình đang làm thủ tục hoàn thuế khi công trình chưa hoàn thành nhưng nhà thầu thì đã xuất mấy đợt hóa đơn rồi, theo hợp đồng thì số thuế được hoàn tương đối lớn (gần 1tỷ), vậy nên hoàn theo từng đợt hay là để đợi đến làm thủ tục hoàn một lần luôn thể (sợ số nhiều quá thì khó hoàn lắm) CÁc cao thủ cho lời khuyên đi, cảm ơn thật nhiều!
Đối với công trình xây dựng, hóa đơn sẽ xuất theo tiến độ hoàn thành hoặc theo số tiền thanh toán. Mỗi một lần đề nghị hoàn thuế thì sẽ phải lập hồ sơ hoàn một lần. Bạn không phải lo lắng về việc số tiền quá lớn, khó hoàn mà nên căn cứ vào tình hình của DN.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA