Kiểm tra hàng tồn kho

  • Thread starter Cẩm Chướng
  • Ngày gửi
C

Cẩm Chướng

Guest
14/9/06
2
4
3
Ninh Bình
Các bác ơi! Cứu em với!
Em mới đi làm mà chỗ em làm mới sử dụng đến kế toán, giấy tờ rất lộn xộn. Em không thể tập hợp được hóa đơn hàng tồn kho.
Kiểm kê thực tế thì thiếu rất nhiều so với lượng hàng tồn kho mà công ty mẹ giao cho. Các bác bảo em nên làm thế nào bây giờ cho khớp với số liệu trên giao xuống mà cũng phù hợp với thực tế?Em chẳng biết phải làm sao cả? Các bác hãy giúp em với.
Em cảm ơn các bác!
:wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall:

Các bác có thể gửi mail cho em theo dia chi:kebattai_so10@yahoo.com
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Bạn nên bình tĩnh. Công việc của bạn bây giờ kiểm tra lại các chứng từ sắp xếp lại trình tự thời gian để xem lại có những hàng nào xuất mà còn chưa đưa vào sổ sách kế toán..
Như sắp xếp các chứng từ nhập kho; xuất kho theo thời gian;
Lên lại sổ sách cho chứng từ từng lọai hàng.
Bạn không thể nào làm khớp được mà chỉ nhận trách nhiệm theo số lượng thực tế (nếu bạn là kế toán kho), thế công ty có thủ kho không?
Mong nhận được hồi âm từ bạn.......
Thân
 
H

Hau_eros

Guest
12/11/06
28
0
0
43
TP.Vinh
Đồng ý với ý kiến của Mina. Bạn hãy bình tĩnh. Bởi vì không phải là trách nhiệm của bạn đối với sự chênh lệch thực tế so với số của cấp trên giao. trách nhiệm của bạn chỉ thực hiện theo dõi số lượng thực tế nhận bàn giao từ người trước. ( Căn cứ vào biên bản bàn giao kho)
Còn với số chứng từ bạn nhận được. Bạn hãy sắp xếp lại theo trình tự ngày tháng. Lập lại hệ thống sổ, thẻ cho những chứng từ đó để biết được nguyên nhân chênh lệch mà giải trình với cấp trên. Còn trách nhiệm xử lý số chênh lệch sẽ do cấp trên quyết định. Chúc bạn thành công!
 
levanton

levanton

Cao cấp
Bạn hãy tự tin với nhận định ban đầu và chuẩn bị một phương hướng giải quyết công việc một cách chững chạc. Đầu tiên bạn căn cứ vào biên bản bàn giao hoặc kiểm kê ban đầu. Phân loại chứng từ theo 2 nhóm : nhập xuất, và phân loại theo thời gian. Bạn mở một tập thẻ kho nháp, trên máy (excel) được càng tốt, lấy số liệu tồn kho trên các the kho nháp này, so sánh với kiểm kê thực tế. Đến đây bạn đã tìm ra số chênh lệch thừa thiếu. Bạn xem lại một lần nữa những loại hàng hóa có tên gần giống nhau để kiểm tra lại một lần nữa. Sau đó bạn báo cáo số liệu sai lệch này cho người phụ trách đơn vị ( không biết là Trưởng CN hay Giám đốc cty nữa) và nhờ sếp ấy hỗ trợ, đồng thời bạn cũng đưa ra một đề nghị phù hợp:
Những lý do liên quan như sau:
Chứng từ nhập sai với số thực nhập - bạn xem lại công nợ phải trả
Xuất bán nhưng chưa lập chứng từ
Xuất dùng nhưng chưa lập chứng từ
Kiểm kê sót một số hàng hóa

Sau khi có hướng giải quyết, bạn cố gắng xử lý chứng từ những sai sót này trước ngày làm công việc kiểm kê. Như vậy báo cáo lên cấp trên của đơn vị bạn sẽ giảm phần sai lệch, bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi trong quan hệ nội bộ lâu dài nơi làm việc.
 
G

gianguyen

Trung cấp
20/4/06
151
0
0
45
Hai phong
Đúng như ý kiến của anh LEVANTON - bạn nên tập hợp theo thời gian các chứng từ _ số thứ tự nhập xuất hàng tháng. Kê trên thẻ kho xem chênh lệch ở những tháng nào - Nhập thiếu - Xuất thừa hay thiếu.
Trường hợp phát hiện ra thiếu hay thừa bạn nên hỏi lại thủ kho ở đó xem tại sao ... trước khi trình sếp.
Nếu có thể bạn cũng nên chuẩn bị ngay phương hướng giải quyết:
- Xử lý các chứng từ nhập xuất sai sót - làm điều chỉnh lại những chứng từ này.
- Làm tổng kiểm kê lại hàng hóa - vật tư.
- Sau khi tổng kiểm kê - xem lại chênh lệch từ bản nháp (mà bạn vừa làm) và số liệu vừa kiểm kê.
- Xem lại cách nhập xuất hàng có khúc mắc ở khâu nào : - tự xuất mà ko có phiếu xuất. - Hay nhập hàng mà ko có hóa đơn chứng từ....
- Việc nhập xuất tại cty từ khi nhập đến khi xuất ai là người chịu trách nhiệm. Có ký nhận các chứng từ này ko...
Mấy ý kiến bạn thử tham khảo xem sao.
Chúc may mắn nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA