Lệ phí thi được viết trên phiếu thu của Viện CNTT có được đưa vào CP?

  • Thread starter NguyenMaiHue
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
N

NguyenMaiHue

Guest
11/11/06
36
0
0
39
hn
Chào tất cả các anh chị cùng các bạn! Em có câu hỏi muốn tham khảo ý kến của mọi người.
Công ty thành lập gồm 2 mảng:
+ Các dịc vụ bảo trì ,nắp đặt lập trình.....
+ Trung tâm đào tạo .
Về TT đào tạo của E có liên kết với viện công nghệ thông tin ĐHQGHN để cấp chứng chỉ . Tuần trước trung tâm có tổ chức kỳ thi cho học viên và nộp nên cho viện 1 khoản lệ phí thi là 2 triệu ( coi thi, làm chứng chỉ...) . Viện có viết cho Cty 1 phiếu thu và đóng dấu cheo .trường hợp này E có được tính vào chi phí của cty k? Chứng từ có dấu treo của trường nt có hợp lý k? Định khoản ntn thì đúng a!
Em cảm ơn tất cả mọi người mang mọi người giúp đỡ em.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ao2day

ao2day

User đã bị cấm truy cập
18/4/06
282
0
0
33
₪°ღ Cửa Phật ღ°₪
Nếu từng học viên ký vào từng phiếu thu tiền lệ phí thi
Thì bạn lập bảng kê cũng được.
Bây giờ bạn nộp 1 cục phải yêu cầu xuất Hóa đơn thôi
cách hạch toán thì cứ đưa thẳng giá vốn thôi
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Mình nghĩ rằng, Viện không phải là đơn vị kinh doanh nên không có hóa đơn để xuất cho bạn đâu. Nếu như thế, phiếu thu có đóng dấu của Viện sẽ được coi là chứng từ hợp lệ và được tính vào chi phí hợp lý.

NguyenMaiHue nói:
Về TT đào tạo của E có liên kết với viện công nghệ thông tin ĐHQGHN để cấp chứng chỉ . Tuần trước trung tâm có tổ chức kỳ thi cho học viên và nộp nên cho viện 1 khoản lệ phí thi là 2 triệu ( coi thi, làm chứng chỉ...) . Viện có viết cho Cty 1 phiếu thu và đóng dấu cheo .trường hợp này E có được tính vào chi phí của cty k? Chứng từ có dấu treo của trường nt có hợp lý k?
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Theo tinh thần của thông tư 120 thì Bộ tài chính đều muốn quản lý các khoản doanh thu qua hóa đơn, ngay cả các đơn vị hành chính sự nghiệp cũng bắt xuất hoá đơn(trích dẫn TT120 dưới đây) Thế nhưng chẳng mấy đơn vị chấp hành. Đợt vừa rồi có mua một cuốn sách do Cục Thuế TP.HCM bán, họ cũng chỉ cho 1 cái phiếu thu, trên phiếu thu có ghi rõ...mã số thuế của Cục thuế. Hy vọng là khi Chi cục xuống quyết toán, họ không loại chi phí mua sách từ...Cục Thuế TP :sick:

Túm lại, theo mình là phải có hoá đơn, nếu không có hoá đơn thì thuế cho qua hay không còn phải trông chờ vào " địa lợi, nhân hoà" :biggthump

6- Đối với cá nhân, đơn vị hành chính sự nghiệp có sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT phát sinh không thường xuyên có nhu cầu sử dụng hoá đơn thì được cơ quan thuế cung cấp hoá đơn lẻ để sử dụng cho từng trường hợp.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA