Chi nhánh phụ thuộc

  • Thread starter 123tram
  • Ngày gửi
1

123tram

Guest
13/11/06
54
0
0
TP. HCM
Công ty em có chi nhánh phụ thuộc, vậy khi quyết toán thuế và lập báo cáo tài chính cuối năm em phải yêu cầu chi nhánh giao cho em những tài liệu gì và trình tự thực hiện như thế nào. Em mới ra trường nên không hiểu rõ, mong các anh chị giúp đỡ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Le Thi Quý

Guest
2/6/05
17
0
0
Hanoi
Theo tôi được biết: Nếu là chi nhánh hạch toán phụ thuộc thì CN chỉ báo sổ và hàng tháng và lập tờ khai thuế GTGT còn lại tất cả chứng từ gốc bạn sẽ phải thu thập và hạch toán bính thường. Phần Doanh thu và chi phí sẽ nằm trong Tổng DT và chi phí của công ty. Khi lập báo cáo tài chính cuối năm thì bạn cũng lập báo cáo chung đã bao gồm cả chi nhánh.
Chỉ có điều là bạn nên chi tiết tất cả các tài khoản liên quan đến CN để tiện theo dõi và dễ dàng trong việc quyết toán thuế.
 
1

123tram

Guest
13/11/06
54
0
0
TP. HCM
Vậy có phải chi nhánh chỉ BC thuế hàng tháng còn sổ sách là bên em phải làm hết không ạ. Cty em ở TP còn chi nhánh thì ở tận Nha Trang, từ lúc vào làm ở cty đến nay (08/06) em vẫn không nhận được chứng từ hay bất cứ giấy tờ gì liên quan đến chi nhánh cả. Sắp đến quyết toán thuế rồi em cũng không biết phải làm sao. Mong các anh chị nào biết chỉ giùm em trình tự từng bước như thế nào để làm cho đúng.
 
L

Lê Thị Hồng

Guest
9/11/06
1
0
0
Từ Liêm - Hà Nội
Chào các anh chị của trang web kế toán!

Em là nhân viên mới (em mới ra trường chưa có kinh nghiệm) của chi nhánh phụ thuộc mới thành lập đầu năm 2006. Hàng tháng em có nộp báo cáo thuế tại nơi chi nhánh có trụ sở đăng ký thuế và gửi các chứng từ gốc cho cty mẹ. Em muốn hỏi sắp hết năm 2006 rồi vậy chi nhánh phụ thuộc có phải làm quyết toán năm không a? Nếu phải làm thì công việc đó cụ thể ra sao a? Và cần những biểu mẫu gì a? Mong các anh chi chỉ bảo giúp và nếu có biểu mẫu các anh chi có thể gửi cho em theo dia chỉ email: conanghole@yahoo.com. Cám ơn các anh chị và chúc mọi người thành công trong công việc của mình.
 
O

o_biet_nua

Guest
14/7/06
1
0
0
hanoi
- Tớ được biết là CN phụ thuộc không phải làm quyết toán, hàng tháng bạn chỉ cần làm báo cáo thuế và tập hợp đầy đủ các chứng từ gốc cho các khoản chi trong tháng của CN bạn rồi gửi các chúng cho Công ty mẹ. Nếu CN không gửi các chứng từ này cho Công ty mẹ thì Công ty mẹ sẽ gặp khó khăn trong việc quyết toán, các bút toán hạch toán trên những chứng từ này sẽ bị coi là không hợp pháp, và tất nhiên sẽ bị loại ra khỏi chi phí hợp lý, hợp lệ của Công ty mẹ.
- Tớ cũng đang cần biết về công việc của 1 kế toán tại CN (càng chi tiết càng tốt), bạn vui lòng cho tớ biết được không?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA