Thời gian khấu hao sử dụng máy móc

  • Thread starter thuthap
  • Ngày gửi
T

thuthap

Guest
15/11/06
1
0
0
43
biển xanh và cát trắng
các bạn cho tôi biết thời gian khấu hao máy móc phục vụ trong ngành giấy nhám,vải nhám là bao lâu?
Tôi dựa vào “phụ lục 1 khung thời gian sử dụng các loại tscd” tôi xếp nó vào mục “ Các loại TSCD khác chưa quy định trong các nhóm trên-thời gian khấu hao từ 4-25 n ăm” Do đó tôi chọn tất cả các máy móc đều có thời gian khấu hao là 15 năm (trong ngành giấy nhám,vải nhám)xin hỏi:
có phải tất cả các máy móc trong cùng 1 ngành thì thời gian khấu hao là như nhau hay còn phụ thuộc vào giá trị của máy đó hay yếu tố khác nữa?
giả sử ta xác định thời gian khấu hao như thế, đến khi quyết toán có khi nào thuế xác định lại thời gian khấu hao không? Nếu vậy thì sẽ ảnh hưởng đến 6274 dẫn tới giá thành sẽ khác, như vậy thuế có bắt tính lại không? lúc đó sẽ hạch toán thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Tùy vào việc chọn thời gian khấu hao mà có sự chênh lệch giữa LN kế toán và thu nhập chịu thuế. Tuy nhiên, đó chỉ là chênh lệch tạm thời :
1- Tính thời gian khấu hao ngắn thì LN kế toán giảm nhưng thuế cho là LN cao thì lúc đó sẽ đánh thuế cho phần chênh lệch này, gọi là chênh lệch tạm thời được khấu trừ. Phần đóng thuế thêm sẽ được hạch toán vào TK243.
2- Tính thời gian khấu hao dài, chậm thì chênh lệch này thường được gọi là chênh lệch tạm thời chịu thuế TK347 (tuy nhiên, thực tế hiếm xảy ra trường hợp này).
Tóm lại mình cứ hạch toán theo lựa chọn của mình, thuế tính thời gian khấu hao khác đi thì mình đóng thuế cho khoản chênh lệch tạm thời và hạch toán và TK243 hoặc 347
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA