Thủ tục nào cần làm khi kiểm chi phí mà kế toán bảo mất hóa đơn chỉ có bảng kê

  • Thread starter Eppes
  • Ngày gửi
E

Eppes

Sơ cấp
21/12/12
11
0
0
tp
Thân chào các anh, chị
cho e được hỏi trong khi kiểm toan chi phí nhưng kế toan bảo mất hóa đơn chỉ có bảng kê thi pải thực hiện thêm các thủ tục nào nữa ạ
nếu như các chi phí đó ảnh hưởng trọng yếu đến chi phí thì có thể đưa ý kiến từ chối dc ko ạ
nhờ các anh chị giải đáp giùm e thanks cả nhà nhiều :D
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thanhhaha

thanhhaha

Cao cấp
8/1/11
325
56
28
34
hanoi
Ðề: Thủ tục nào cần làm khi kiểm chi phí mà kế toán bảo mất hóa đơn chỉ có bảng kê

bạn cần phải bám sát vào các cơ sở dẫn liệu khi kiểm toán. ở đây chi phí doanh nghiệp phát sinh nhưng lại bị mất hóa đơn, cho nên cơ sở về sự phát sinh không đảm bảo, tính toán đánh giá cũng không đảm bảo. nếu doanh nghiệp đưa ra được bằng chứng đảm bảo sự phát sinh, tính toán đánh giá, quyền và nghĩa vụ thì bạn ok, còn nếu không thì từ chối đưa ý kiến
 
thechung

thechung

Manager of RSM Viet Nam
Ðề: Thủ tục nào cần làm khi kiểm chi phí mà kế toán bảo mất hóa đơn chỉ có bảng kê

Cái này bạn cần lưu tâm đến chút về Thuế

Khi mất hóa đơn bạn phải làm gì, có cần thông báo với thuế không

Nếu là khoản mục lớn thì có thể pho to lại liên 1 hoặc 2 của bên bán, hồ sơ thống báo với cơ quan thuế về mất hóa đơn


Đó cũng là bằng chứng có thể tin cậy được

Thân
 
E

Eppes

Sơ cấp
21/12/12
11
0
0
tp
Ðề: Thủ tục nào cần làm khi kiểm chi phí mà kế toán bảo mất hóa đơn chỉ có bảng kê

dạ thưa e hỏi nếu mất hóa đơn thì kiểm toán viên cần pải làm gì z. có thể cụ thể một tí ko ah
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Ðề: Thủ tục nào cần làm khi kiểm chi phí mà kế toán bảo mất hóa đơn chỉ có bảng kê

Ngoài cách trên thì có thể kiểm tra các chứng từ liên quan để chứng minh chi phí này thật sự có phát sinh hay không chẳng hạn như: hợp đồng, thanh lý hợp đồng, biên bản bàn giao nghiệm thu hàng hóa, phiếu nhập kho . . . cho trường hợp mua hàng hóa,NVL.
đối với các chi phí nhỏ lẻ khác như tiền điện, điện thoại, vpp, . . . thì kiểm tra các thủ tục xét duyệt, giấy báo, giấy đề nghị thanh toán . . . để chứng minh chi phí này thực sự có phát sinh.
Để đưa ra ý kiến từ chối còn phải xem xét mức độ trọng yếu của chi phí này ảnh hưởng đến toàn bộ BCTC hoặc KTV không tìm được chứng từ thay thế để chứng minh nghiệp vụ kinh tế này thực sự có phát sinh
 
E

Eppes

Sơ cấp
21/12/12
11
0
0
tp
Ðề: Thủ tục nào cần làm khi kiểm chi phí mà kế toán bảo mất hóa đơn chỉ có bảng kê

thanks các anh chị nhiều :D
 

Xem nhiều