Bản vẽ thiết kế và lên khối lượng trong dự toán

  • Thread starter vuongdinhnam
  • Ngày gửi
Cần giúp đỡ:
Em muốn đọc bản vẽ và lên khối lượng trong dự toán trong đầu tư xây dựng cơ bản. Như vậy em cần tìm đọc những tài liệu gì để học cách đọc bản vẽ thiết kế và lên dự toán được.
Mong các anh chị giúp đỡ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nghiepkt

Guest
12/11/06
66
0
0
hanoi
Bạn muốn đọc bản vẽ kỹ thuật thì cũng hơi phức tạp, nhưng bạn chỉ cần chú ý các kích thước trong bản vẽ là theo mm, bản vẽ sẽ có mặt bằng, mặt đứng và mặt cắt. Lên DT thì có khối lượng trên bản vẽ và đơn giá theo QĐ của NN hay T.Tế, tuần tự như xây nhà : từ móng rồi xây tường và đổ mái, bạn nên dùng phần mềm tính dự toán la tốt nhất. Chúc bạn thành công
 
H

HAI QUYNH

Guest
22/4/08
7
0
0
44
dakmjl
em đang dùng phần mềm CT2007 để lập dự toán. nhưng không thông thạo lắm. anh có thể chỉ dẫn chi tiết cho em để lập được 1 dự toán hoàn chỉnh ko?
 
Y

ymna

Trung cấp
24/10/07
83
1
0
HCM
bạn ơi, vấn đề không đơn giản thế đâu, cái khó nhất của lên dự toán là phải biết đọc bản vẽ và bóc ra khối lượng đúng bản vẽ. Đây là khâu quan trọng nhất quyết định việc thiếu đủ khối lượng, còn việc lập dự toán thì cực kỳ đơn giản vì có rất nhiều chương trình hỗ trợ.
 
L

lesang

Guest
1/8/06
20
0
0
42
Ha Noi
Tốt nhất là vất cho mấy ông kỹ thuật làm vì kế toán thì chỉ có nhiệm vụ thanh toán. Sau này kiểm toán vào bóc thì trong thiết kế mấy ông kỹ thuật ký rồi mà, mình vô can.
 
A

anhdaovn

Guest
17/8/08
1
0
0
47
FGGF
có thật là vô can hay không vì mình phải kiểm tra khối lượng quyết toán chứ
 
M

minhncbk

Guest
27/7/06
9
0
0
28
HN
Làm dự toán không khó. Đúng là cái khó nhất là từ bản vẽ bạn phải đọc được, bóc tác khối lượng, lên tiên lượng (nội dung các công việc phải thực hiện). Cái này rất quan trọng, nếu thiếu trong quá trình thi công sẽ phát sinh công việc và phải làm dự toán bổ sung.
Khi đã có nội dung công việc, khối lượng thì dùng các phần mềm chuyên dụng để lập thôi, or lập = thủ công (cái này mất nhiều thời gian)
Mình thấy nhiều người là dân kế toán họ đọc bản vẽ rất tốt. Nếu được đào tạo bài bản và tốt nghiêp từ các trường kỹ thuật thì ko phải bàn còn không cũng mất nhiều thời gian nghiên cứu, mình nghĩ ko có gì là ko thể làm được
 
T

traita0

Guest
25/8/08
7
0
0
Hà Nội
@ANhdaovn: Mình thường thấy kế toán chỉ căn cứ vào khối lượng do Phòng Kế hoạch hoặc phòng kỹ thuật kiểm tra thông qua biên bản nghiệm thu khối lượng để lên quyết toán. Còn nếu bạn muốn kiểm tra lại thì chỉ việc đối chiếu giữa nghiệm thu với quyết toán.

Bạn kiểm tra lại quyết toán thì cũng không khó lắm vì mã hiệu công việc và khối lượng (có diễn dải) đã có rồi. Về mặt công việc bạn nên chú ý vào những công việc không có mã hiệu vì dễ trùng lặp với những công việc khác.
 
trinhan

trinhan

Guest
13/10/06
272
1
0
tp.hcm
Cần giúp đỡ:
Em muốn đọc bản vẽ và lên khối lượng trong dự toán trong đầu tư xây dựng cơ bản. Như vậy em cần tìm đọc những tài liệu gì để học cách đọc bản vẽ thiết kế và lên dự toán được.
Mong các anh chị giúp đỡ

Bạn nêh đăng ký tham gia lớp Lập dự tóan công trình: Lớp này sẽ hướng dẫn bạn đọc bản vẽ và lập được bảng tiên lượng tóan công trình. Lớp này do Trường Trung cấp XD thuộc Sở XD mở, học khỏang 03 tháng thì ổn.
Thân
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA