Báo cáo tài chính của đơn vị hạch toán phụ thuộc?

  • Thread starter HảiĐăng
  • Ngày gửi
H

HảiĐăng

Guest
17/10/05
99
1
0
118
Biển Khơi
www.gic.com.vn
Chào các bạn.
Ở đơn vị chúng tôi (Tôi giấu tên nên gọi là Tổng công ty ABC) đang gặp phải vấn đề "củ chuối", nhờ các bạn chế biến giùm.
Vấn đề như sau:
Theo giấy phép thành lập và hoạt động do Bộ Tài chính cấp:

"Hình thức pháp lý: Tổng công ty cổ phần
để kinh doanh bảo hiểm...
Tổng Công ty ABC cổ phần có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và mở tài khoản tại ngân hàng theo các quy định của pháp luật Việt Nam. Tổng công ty cổ phần ABC có "nn" công ty thành viên theo danh sách tại phụ lục đính kèm. Các công ty thành viên là các đơn vị hạch toán phụ thuộc, có con dấu riêng và mở tài khoản tại ngân hàng theo các quy định của pháp luật Việt Nam."
Công ty thành viên không thể hạch toán độc lập được do đặc thù của ngành Bảo Hiểm, tôi nêu 1 chi tiết như sau: Khi cấp đơn BH, các Cty thành viên gửi đơn về TCT để thu xếp Tái BH. Phòng Tái BH căn cứ vào các đơn BH của Cty thành viên gửi về, nhập vào chương trình chung và tính toán tổng hợp mức trách nhiệm Bảo hiểm để xem xét giữ lại bao nhiêu, phần vượt trách nhiệm lại chuyển Tái BH cho các Công ty BH khác và nhà TBH nước ngoài... Nếu có tổn thất xảy ra lại thu bồi thường từ TBH... Như vậy ở Cty thành viên không phản ảnh chi phí đầy đủ.
Có 1 cục thuế địa phương nơi 1 công ty thành viên có trụ sở xuống quyết toán thuế, cứ khăng khăng đòi Báo cáo tài chính năm 2005. Chúng tôi đã làm văn bản giải trình giùm công ty thành viên.
Nay cục thuế ấy lại làm văn bản, nêu rõ đã xin ý kiến Tổng cục thuế và viện dẫn Điểm 1, Mục III phần thứ nhất 167/2000/QĐ-BTC và điểm 4, Mục I phần thứ hai quyết định 15/2006/QĐ-BTC để đòi công ty thành viên chúng tôi phải lập BCTC.
Vấn đề lập BCTC cho công ty thành viên căn cứ vào các tài khoản kế toán họ đã ghi nhận thì không khó nhưng không phản ảnh đúng ý nghĩa kinh tế. Hiện giờ chúng tôi đang tìm cách để thuyết phục Cục thuế địa phương.

Mong các bạn góp thêm ý kiến.
Cảm ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
21
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
Trong quyết định CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 48/2006/QĐ-BTC NGÀY 14 THÁNG 9 NĂM 2006 có đoạn:
Điều 3: Chế độ kế toán Doanh nghiệp nhỏ và vừa không áp dụng cho doanh nghiệp Nhà nước (DNNN), công ty TNHH nhà nước 1 thành viên, công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán, hợp tác xã nông nghiệp và hợp tác xã tín dụng.
Các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa là công ty con sẽ thực hiện chế độ kế toán theo quy định của công ty mẹ.
Các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực đặc thù như: Điện lực, dầu khí, bảo hiểm, chứng khoán... được áp dụng chế độ kế toán đặc thù do Bộ Tài chính ban hành hoặc chấp thuận cho ngành ban hành.

Nhưng nói quy mô vừa và nhỏ thì kẹt - khó vận dụng rồi, DNBH thường có quy mô trải rộng theo địa bàn các tỉnh, vốn pháp định bây giờ là 70tỷ, sắp tới phải tăng lên 200tỷ. Như vậy khó có thể nói là có quy mô vừa và nhỏ được.
Chỉ nói được là DN đặc thù thôi. Ở DNBH được áp dụng CĐKT riêng ban hành theo quyết định 1296 TC/QĐ/CĐKT ngày 31/12/1996 và sửa đổi bởi quyết định số 150 /2001/QĐ-BTC ngày 31/12/2001.
Thế thì cứ theo chế độ đặc thù mà làm.
Còn chuyện bạn giấu tên DN để làm gì thế. DN thì quảng cáo hà rầm, thế mà cá nhân lại giấu.
Bạn có muốn tôi cho xem bản cáo bạch không???
 
H

HảiĐăng

Guest
17/10/05
99
1
0
118
Biển Khơi
www.gic.com.vn
Sao thế nhỉ!!!
Chẳng có ai giúp tôi À
Buồn quá, đành phải rời WKT, dành thời gian đi tìm tài liệu đối phó vậy
Bye
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA