Chuyển đổi loại hình hoạt động của DN

  • Thread starter NguyễnMinhThư
  • Ngày gửi
N

NguyễnMinhThư

Guest
3/11/06
12
0
0
HÀNỘI
Chào các bạn,
Mình có một vấn đề như vầy nè:
Mình đang làm báo cáo cho C.ty TNHH A,quyết toán thuế TNDN chấm dứt hoạt động tử tháng 10 năm 2006 để chuyển sang thành C.ty CP B với số lượng cổ đông nhiều hơn,quy mô lớn hơn,trụ sở văn phòng cũng chuyển sang quận khác,tất nhiên là thay đổi ĐKKD và MST,nhưng C.ty TNHH A mới nộp thuế TNDN tạm nộp đến quý 2/2006,báo cáo lãi nhiều hơn số thuế TNDN tạm nộp đến quý 2/2006.Chi cục thuế yêu cầu phải nộp tiếp số lãi chênh lệch đó,đồng thời nộp cả thuế TNDN tạm nộp quý 3 và 4 năm 2006 rồi mới cho làm MST cho C.ty CP B.Trong khi C.ty TNHH A do chi cục thuế A quản lý,C.ty CP B sẽ đăng ký MST ở chi cục thuế B.Vậy số thuế TNDN tạm nộp quý 3,4 của C.ty TNHH A có được chuyển cho C.ty CP B không?Và chuyển bằng cách nào?Việc hạch toán thuế TNDN tạm nộp quý 3,4 có được chuyển sang C.ty CP B không?Và băng chứng từ nào?
Mình trinh bày có vẻ hơi dài dòng nhỉ,nhưng mình muốn cụ thể và chi tiết mà.Mong các bác ra tay giúp đỡ nhé.Cảm ơn trước.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Trương Thu Hà

Guest
4/10/06
162
0
0
Gia Định
Mình nghĩ cách tốt nhất là bạn hỏi chi cục thuế cũ xem thuế phải nộp ấy thì nộp ở đâu,... Sau đó hỏi chi cục thuế mới xem có phải nộp thêm thuế ko.
Cty mình cũng mới chuyển sang CP nhưng do chưa bán CP nên chưa làm quyết toán vì vậy ko có gì xáo trộn, chỉ đơn giản là thay đổi tên cty và trụ sở thôi, các loại thuế vẫn nộp bình thường.
 
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
To Thu Hà: Vậy là bạn chỉ làm thủ tục chuyển đổi sang cty CP, còn các quyền lợi và trách nhiệm liên quan đến cty TNHH được chuyển giao cho cty CP kể cả việc quyết toán thuế trước khi chuyển sang cty CP cũng k cần thực hiện đúng?
 
thuycog

thuycog

Người hay buồn
25/1/06
146
1
0
Ha Noi
nhân tiện cho em hỏi với , em ko biết post bài ra ngoài ntn cả , hic, bên cty em là cty CP 3 cổ đông , thành lập 2 chi nhánh đều phụ thuộc vào cty tổng hết , giờ sếp em lại muốn các chi nhánh đó thành lập thành cty TNHH 1 thành viên cũng là cổ đông của cty tổng và đóng góp mỗi tháng lên cho cty một định mức ( tự sếp cho ) giờ em phải làm thủ tục gì ? và hạch toán ntn ? có ai biết giúp em với cuối năm rùi em ko biết làm thế nào cả ?
2- cty em giờ thành lập thêm một cty TNHH một thành viên do giám đốc đièu hành cty làm giám đốc cty TNHH đó và thành lập ở Thái Bình , hạch toán độc lập nhưng tiền lại là tiền đầu tư của trên cty em chi , vậy các khaonr đó em hahcj toán ntn ? các bác giúp em 2 câu hỏi đó với nhé ,mong sớm hổi âm
 
thuycog

thuycog

Người hay buồn
25/1/06
146
1
0
Ha Noi
sao chẳng có ai trả lời mình vậy , mọi người ơi đâu hết rùi , mình chẳng biết gửi vào trang đầu ntn cả ? ai giúp mình với , mình đang rất cần các bạn giúp
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA