Công trình tự xây

  • Thread starter experduong
  • Ngày gửi
E

experduong

Guest
16/8/06
2
0
0
Thái bình
Ai biết xin gỡ giùm:
Công ty tôi là một đơn vị sản xuất, thành lập năm 2002 và tự xây dựng các công trình nhà xưởng, nhà điều hành ...
Do ở tỉnh lẻ nên trong quá trình thi công, một số loại nguyên vật liệu như cát, đá, cây chống ... đã được nhập từ nguồn không có hóa đơn tài chính.
Đến nay tôi muốn quyết toán công trình để đưa vào tài sản cố định,
Xin nhờ các bạn chỉ giúp cách giải quyết.
Trường hợp bỏ ra ngoài quyết toán giá trị số nguyên vật liệu không có hóa đơn tài chính trên có được không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Khi mình trả tiền vật liệu cho các đơn vị bán vật liệu mình phải khôn khéo dẫn người đó đến cơ quan thuế để xin hóa đơn.
Chứ bạn xây một công trình mà không có hóa đơn mua vật liệu để chứng mình thì sau này quyết toán công trình sẽ rất vất vả cho mình
Không biết mình trả lại có đúng không vậy ta
 
trinhan

trinhan

Guest
13/10/06
272
1
0
tp.hcm
- Bạn phải có hóa đơn để đưa nó vào công trình. Bằng nhiều hình thức có thể phải lên Chi cục thuế để mua hóa đơn đắp vào cho đủ.

-Trường hợp không xử lý được. Thì cần xem xét vấn đề đây chính là CP hợp lệ, nhưng không hợp lý. Bạn cứ ghi nhận những hóa đơn lẻ để quyết toán để đưa vào TSCĐ, chừng nào thuế bóc ra thì mới tính tiếp. Vì thực tế nếu bạn bỏ ra thì lấy nguồn ở đâu đắp vào.

Chẳng lẽ bạn xây nhà mà không đóng cừ sao được? không có cát sao xây nhà .... Hãy giải thích cho họ hiểu, và chuẩn bị tiền để đóng phạt
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Chi phí không có hoá đơn chứng từ: Bị loại không được tính vào chi phí hợp lệ. Cát, đá sỏi và cừ tràm bạn không cần thiết phải có hoá đơn đỏ. Bạn có thể sử dụng bảng kê 05 - (Bảng kê thu mua cát đá sỏi của dân hay bảng kê mua lẻ), ghi rõ Tên, CMND, địa chỉ người mua. Chứng từ như vậy là đủ.
Công trình tự xây dựng: Đối với 1 số TSCĐ cần chứng nhận quyền sở hữu tài sản (Nhà cửa, xe ...) thì bạn cần có chủ quyền trước khi đưa vào TSCĐ. Ít ra đối với nhà xưởng bạn cũng phải có Bản vẻ , giấy phép XD. Nếu không có, bạn đưa vào 242 để phân bổ dần.
 
E

experduong

Guest
16/8/06
2
0
0
Thái bình
Mình nghĩ là dùng bảng kê 04/GTGT, tuy nhiên phải kê khai thường xuyên theo từng tháng.
Còn công trình nhà xưởng của Công ty mình đã xây từ năm 2003 đến nay, không kê khai gì cả.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA