S
Mình đang viết chứng từ khấu trừ thuế TNCN - mẫu CTT56 có vài thắc mắc sau, xin các bạn giải đáp:
1- Chứng từ CTT56 có phải luôn đi kèm với "xác nhận thu nhập" (mẫu 20/... ) không ? nếu không thì thông tin các loại Bảo Hiểm bắt buộc ghi vào đâu?
2- Người có số thuế bằng 0 nhưng họ phải đi quyết toán trực tiếp do làm 2 công ty thì có phải xuất chứng từ CTT56 không ? Hay chỉ "xác nhận thu nhập là đủ ?
3- Nếu sai các thông tin nhỏ như ngày cấp chứng minh ND, quốc tịch, ... thì có phải thu hồi hủy bỏ và xuất lại hay không ? Nếu chứng từ sai này chưa xé ra khỏi cuốn nhưng đã báo cáo sử dụng thì xử lý, báo cáo điều chỉnh ra sao nhỉ?
4- Chỉ tiêu 16 "Tổng thu nhập chịu thuế đã trả" là chưa trừ các loại Bảo Hiểm bắt buộc và gia cảnh phải không ? nếu đúng thì chỉ tiêu 18=(16)-(17) không đúng vì còn phải trừ bảo hiểm nữa rồi mới được nhận. Vậy ghi chỉ tiêu 18 như thế nào ?
Mong nhận được giải đáp sớm. Cám ơn các bạn nhiều !
1- Chứng từ CTT56 có phải luôn đi kèm với "xác nhận thu nhập" (mẫu 20/... ) không ? nếu không thì thông tin các loại Bảo Hiểm bắt buộc ghi vào đâu?
2- Người có số thuế bằng 0 nhưng họ phải đi quyết toán trực tiếp do làm 2 công ty thì có phải xuất chứng từ CTT56 không ? Hay chỉ "xác nhận thu nhập là đủ ?
3- Nếu sai các thông tin nhỏ như ngày cấp chứng minh ND, quốc tịch, ... thì có phải thu hồi hủy bỏ và xuất lại hay không ? Nếu chứng từ sai này chưa xé ra khỏi cuốn nhưng đã báo cáo sử dụng thì xử lý, báo cáo điều chỉnh ra sao nhỉ?
4- Chỉ tiêu 16 "Tổng thu nhập chịu thuế đã trả" là chưa trừ các loại Bảo Hiểm bắt buộc và gia cảnh phải không ? nếu đúng thì chỉ tiêu 18=(16)-(17) không đúng vì còn phải trừ bảo hiểm nữa rồi mới được nhận. Vậy ghi chỉ tiêu 18 như thế nào ?
Mong nhận được giải đáp sớm. Cám ơn các bạn nhiều !
Sửa lần cuối: