Chi phí đi công tác nước ngoài có được tính vào chi phí hợp lý không?

  • Thread starter newway
  • Ngày gửi
N

newway

Guest
14/10/06
6
0
0
hanoi
Các bạn ơi cho mình hỏi:

Công ty mình có một khoản chi phí đi công tác nước ngoài của Giám đốc để tìm kiếm đối tác ở Nhật bản (năm 2005), nhưng cơ quan thuế không chấp nhận chi phí này với lý do năm đó và cho đến nay công ty mình không có mua bán gì với một đối tác nào của Nhật bản cả. Nên bên thuế đang yêu cầu loại ra khoải chi phí để tính Thu nhập chịu thuế.

Minh có một lần đã đọc ở đâu đó cách đây vài tháng là các chi phí đi công tác nước ngoài của doanh nghiệp khi tìm đối tác làm ăn, hoặc tìm thị trường vẫn được tính, nhưng mầy hôm vừa rồi tìm mãi không thấy tài liệu đó đâu cả.

Có bạn nào có tài liệu đó, chỉ cho minh biết nó nằm ở công văn, thông tư nào với. Cho minh biết sớm với vì mình đang cần rất gấp để giải trình với thuế.

Cảm ơn các bạn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Đối với các khoản chi phí khi đi công tác ở nước ngoài (tiền cước hành lý, tiền thuê phòng nghỉ, tiền ăn, tiền điện thoại...) sẽ được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN nếu có đầy đủ hóa đơn, chứng từ do phía nước ngoài cung cấp và bạn phải chứng minh được mục đích của chuyến đi công tác này liên quan đến doanh thu và thu nhập chịu thuế của DN.

Cơ quan thuế đã loại ra chi phí này vì chuyến đi công tác không ký kết được hợp đồng làm ăn với đối tác nên không tạo ra doanh thu và thu nhập chịu thuế để đóng thuế TNDN.

Bạn tham khảo công văn 2506/TCT-DNNN ngày 14/7/2006 Về việc tính vào chi phí khoản chi khi đi công tác nước ngoài để ký hợp đồng.
 

Đính kèm

  • Cong van 2506-TCT-DNNN- 2006 Tinh chi phi di cong tac o nuoc ngoai de ky hop dong.zip
    102.8 KB · Lượt xem: 276

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA