Thu nhập của doanh nghiệp liên quan đến DTA

  • Thread starter minhtu
  • Ngày gửi
M

minhtu

Guest
13/9/06
1
0
0
ha noi
Các anh chị giúp em trường hợp này với: khi công ty nhận được khoản lợi nhuận sau thuế do có hoạt động đầu tư tại nước ngoài .Phía nước ngoài đã đánh thuế thu nhập là 35%. Trường hợp có hiệp định tránh đánh thuế hai lần (DTA) thì tính ra sao ? và trường hợp chưa có DTA thì tính ra sao?
Mong các anh chị giúp đỡ, em cám ơn nhiều :thanx:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ao2day

ao2day

User đã bị cấm truy cập
18/4/06
282
0
0
33
₪°ღ Cửa Phật ღ°₪
Cái này đơn giản mà:
- Nếu đã có hiệp định tránh đánh thuế 2 lần thì bạn nộp thuế tại nước ngoài (bắt buộc phải nộp tại quốc gia phát sinh thu nhập) sẽ k phải nộp thuế khi về Việt Nam
- Nếu k có hiệp định tránh đánh thuế 2 lần chuyển lợi nhuận về Việt Nam bạn phải kê khai để nộp thuế TNDN tiếp.

(TT 133 thì phải)
 
R

ross

Guest
28/7/05
16
0
0
HCMC
Trường hợp chưa có DTA thì khoản thuế đã đóng ở nước ngoài trên thu nhập nhận được sẽ được giảm trừ trong tổng thuế TNDN phải nộp. Tuy nhiên mức giảm trừ theo thực tế nhưng không vượt quá mức thuế tính theo biểu thuế trong nước áp dụng cho hoạt động của doanh nghiệp.

Trường hợp có DTA thì áp dụng theo DTA. Chỉ xin lưu ý là DTA phân chia quyền được đánh thuế của mỗi nước ký kết và mức thuế suất; chứ không có nghĩa là đã có DTA thì thu nhập nhận được từ nước ký kết về Việt Nam sẽ hoàn toàn không phải chịu thuế TN tại Việt Nam.

Việc miễn, giảm thuế theo DTA không mặc nhiên là DN được hưởng. Doanh nghiệp phải lập hồ sơ đề nghị và phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt mới có hiệu lực.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA