Cho em hỏi một số công thức áp dụng trong bảng chấm công

  • Thread starter kaka1899
  • Ngày gửi
K

kaka1899

Sơ cấp
9/8/06
17
0
1
42
Dong Nai
Em đang làm một bảng chấm công đơn giản cho công ty. Mong các anh chị giúp em làm sao để chỉ lấy giờ làm việc của các ngày từ thứ 2 đến thứ 7, bỏ qua ngày chủ nhật (em đã chuyển ngày thành giá trị số, tương ứng CN là số 1, thứ hai là số 2...). ngoài ra mỗi ngày em đều làm 2 cột: làm theo giờ quy định (8h) và giờ làm thêm). Có cách nào cộng cách cột, nếu cộng cột làm bình thường thì bỏ cột làm thêm.
Rất mong các anh chị giúp em!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Bạn hãy gởi cho tui xem mẫu mà bạn đang thiết kế thử xem, tui sẽ giúp bạn gởi nó lên cho mọi người tham khảo. (email:
Trong box này có nhiều bài nói về vấn đề này, bạn thử tìm xem.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
H

HảiĐăng

Guest
17/10/05
99
1
0
118
Biển Khơi
www.gic.com.vn
Mình không chấm theo giờ
Bạn xem file của mình rồi sửa thêm nhé
 

Đính kèm

  • bang cham cong-mau.zip
    6.7 KB · Lượt xem: 695
K

kaka1899

Sơ cấp
9/8/06
17
0
1
42
Dong Nai
Cảm ơn các anh đã hướng dẫn, em có áp dụng một số công thức của anh Đăng vào bảng của em. Giờ em muốn hỏ thêm là có cách nào cộng giá trị chấm công (giờ làm việc) dựa trên dòng ngày không vì ngày Chủ nhật sẽ loại ra để tính vào ngày công gấp đôi.
 
H

HảiĐăng

Guest
17/10/05
99
1
0
118
Biển Khơi
www.gic.com.vn
Thế thì bạn phải thêm công thức để xác định ngày nào thì tính hệ số 2 vì mỗi khi tháng thay đổi thì ngày chủ nhật cũng chạy theo (Ví dụ T11/06 chủ nhật ở các cột: F, M, T, AA; nhưng T12/06 thì chủ nhật lại ở các cột: D, K, R, Y và AF). Như vậy bạn chèn thêm 1 dòng hệ số ở dưới dòng ngày trong tháng.
Bạn kaka1899 có thể vận dụng file của mình để chấm giờ bằng cách ghi số giờ làm việc trong ngày vào ô chấm công. Sau đó cộng tổng số giờ x hệ số (ở dòng mới thêm)
Nhược điểm: chưa tìm ra giải pháp hay đối với trường hợp làm thêm buổi tối.
Thân
 
levanduyet

levanduyet

Welcome
16/10/04
537
19
18
HCM
my.opera.com
Hàm chấm công

Chào bạn,
Chắc có lẻ bạn dùng hàm chấm công mà tôi đã giới thiệu thì bạn có thể giải quyết được các vấn đề mà bạn nêu.

Lê Văn Duyệt
 
C

cao manh son

Sơ cấp
25/10/05
34
0
8
TX HungYen
Chào Kaka...
Nếu bạn quan tâm đến chấm công ,mình đã thiết kế 1 bảng tính để theo dõi công và làm lương tự động,trong đó có tính toán đến các loại giờ làm việc như ngày chủ nhật,phép ,ốm, học....kể cả giờ làm tối và các loại chế độ lương như thời gian, sản phẩm...hãy liên hệ với mình theo địa chỉ Congtymayhy@vnn.vn
Thân!
 
B

bi-bo

Guest
8/6/06
37
0
6
Hanoi
Mình không chấm theo giờ
Bạn xem file của mình rồi sửa thêm nhé

Mình có tham khảo file chấm công của Đăng. Mình muốn áp dụng BCC của bạn nhưng có thay đổi chút xíu cho phù hợp với thực tế. Vấn đề là mình kém về excel quá nên ko biết thay đổi công thức ở đâu? :wall: Chỗ mà các ngày với các giá trị hợp lệ đó. Đăng giúp mình với. Bạn có thể chỉ mình cách làm cho công thức của bạn hiện lên để mình thay đổi các giá trị được ko??? Tks nhiều!!:thanx:
 
Secret_grasses

Secret_grasses

Guest
Chỗ mà các ngày với các giá trị hợp lệ đó. Đăng giúp mình với. Bạn có thể chỉ mình cách làm cho công thức của bạn hiện lên để mình thay đổi các giá trị được ko??? Tks nhiều!!:thanx:

Ở chỗ đó, bạn Hải Đăng chỉ sử dụng Validation, không sử dụng công thức nào cả. Bạn vào Data/validation bạn sẽ thấy. Bạn đọc thêm bài Hiểu thêm về Validation nha.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA