Z
em mới làm kế toán thuế và phải kiêm toàn bộ kế toán của công ty, em muốn hỏi là:
- Quyết toán thuế cuối năm mình phải nộp những bản gì? khi nào phải nộp ạ? và có phải cứ 1 năm thì các cty đều bị QT một lần ạ?
- một vấn đề nữa là: cty em nghiệp vụ phát sinh ít, ít đến mức mà sổ chi tiết của từng tài khoản chỉ có 2, 3 dòng, có Tk thì ko phát sinh, và tháng nào cũng như tháng nào. vậy để đúng theo quy định về sổ sách kế toán thì mình phải lập từ sổ chi tiết đến sổ cái, sổ NKC và các BCTC, nhưng với thực tế cty em như vậy thì em có cần phải lập sổ chi tiết ko a? mà BCTC em lập theo năm được ko?
- thêm nữa là: những chi phí phát sinh mà không rõ ràng lắm nhưng HD GTGT đầy đủ thì liệu có bị bóc khi QT thuế ko a (chẳng hạn xếp em có vài cái HĐ đầu vào có thể là đi tiếp khách ăn uống, có thể là mua hàng hóa cá nhân...) điều này làm em thắc mắc nhất, vì em mới làm, em cũng hơi lo lắng
- Quyết toán thuế cuối năm mình phải nộp những bản gì? khi nào phải nộp ạ? và có phải cứ 1 năm thì các cty đều bị QT một lần ạ?
- một vấn đề nữa là: cty em nghiệp vụ phát sinh ít, ít đến mức mà sổ chi tiết của từng tài khoản chỉ có 2, 3 dòng, có Tk thì ko phát sinh, và tháng nào cũng như tháng nào. vậy để đúng theo quy định về sổ sách kế toán thì mình phải lập từ sổ chi tiết đến sổ cái, sổ NKC và các BCTC, nhưng với thực tế cty em như vậy thì em có cần phải lập sổ chi tiết ko a? mà BCTC em lập theo năm được ko?
- thêm nữa là: những chi phí phát sinh mà không rõ ràng lắm nhưng HD GTGT đầy đủ thì liệu có bị bóc khi QT thuế ko a (chẳng hạn xếp em có vài cái HĐ đầu vào có thể là đi tiếp khách ăn uống, có thể là mua hàng hóa cá nhân...) điều này làm em thắc mắc nhất, vì em mới làm, em cũng hơi lo lắng