Thanh toán chi phí xây dựng nhà tạm tại hiện trường

  • Thread starter mrngocdinh
  • Ngày gửi
M

mrngocdinh

Guest
4/3/05
39
0
0
44
TP Buồn Muôn Thủa
Tui có một vấn đề thắc mắc nhờ các bạn giúp đỡ:
Theo Thông tư 04/2005/TT-BXD ngày 01/04/2005 của Bộ Xây dựng v/v Hướng dẫn lập và quản lý chi phí dự án đầu tư XD công trình thì:
"...Chi phí xây dựng nhà tạm tại hiện trường để ở và điều hành thi công được khoán trong dự toán và tính bằng 2% giá trị dự toán chi phí xây dựng đối với công trình mới khởi công ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo, công trình đi theo tuyến ngoài đô thị và vùng dân cư (Đường dây tải điện và trạm biến thế, đường dây thông tin bưu địên, đường giao thông, hệ thống đường ống, cấp thoát nước, kênh, đê đập) và bằng 1% đối với các công trình khác. Riêng các công trình quy mô lớn, phức tạp thì chi phí nhà tạm tại hiện trường để ở và điều hành thi công được lập dự toán thành một khoản mục chi phí riêng phù hợp theo thiết kế và Người quyết định đầu tư tự quyết định phê duyệt...."

Theo thông tư này thì Chi phí XD nhà tạm được khoán trong dự toán 2% hoặc 1% tùy từng loại công trình như trên... nhưng tui vẫn còn thắc mắc "khoán" chỉ có tác dụng trong khâu lập dự toán, còn khi thanh quyết toán (công trình quy mô nhỏ) có cần chứng từ như Biên bản nghiệm thu, hoàn công, quyết toán ... riêng cho phần nhà tạm này không? Giá trị thực hiện đến đâu thanh toán đến đó hay tính bằng % với giá trị quyết toán?
Có một số ý kiến cho rằng đối với hình thức chỉ định thầu thì khoản chi phí này bị cắt bỏ, có ai biết văn bản nào quy định điều này thì làm ơn thông tin cho tui với???
Thanks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

kuangthong

Guest
25/1/05
2
0
0
44
Hai phong
Việc quy định chi phí lán trại phục vụ thi công quy định trong Thông tư 04/2005/TT-BXD ngày 01/04/2005 là ở giai đoạn lập dự toán thi công. Nếu côngtrình đấu thầu không có đầu việc này thì nhà thầu sẽ phân bổ vào giá đấu thầu từng công việc và không được thanh toán. Đối với công trình chỉ định thầu chỉ được thanh toán khi nhà thầu chứng minh được có chi phí phí lán trại phục vụ thi công ( VD hợp đồng thuê nhà, dự toán nhà tạm được duyệt..). Đối với gói thầu EPC thì sẽ được thanh toán theo điều khoản hợp đồng
 
L

ldthuanhl

Guest
4/11/08
1
0
0
42
quang ninh
việc thanh toán như Koangthong nói ở trên có quy định tại văn bản nào không ?
cảm ơn .
 
M

marksp

Sơ cấp
14/4/09
16
0
1
42
Ninh bình
Cần gì phải theo thông tư, nghị định gi. Nhìn cái đơn giá chi tiết trong hồ sơ trúng thầu thi biêt
Phần chi phí nhà tạm này được tính vào tất cả các đơn giá của từng công việc mà.
 
M

matsang85

Guest
30/5/10
7
0
0
hà nội
Cho em hỏi là " Phần chi phí nhà tạm này được tính vào tất cả các đơn giá của từng công viêc"
ở đây em k hiểu " đơn giá" là gì? và "Từng Công việc"ở đây là gì ah?
HIHI! em mới vào ngề từ DNTM sang DNXL nên k hiểu! mong các bác thông cảm!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA