Định mức hay đơn giá hay chí phí hay mức thu!

  • Thread starter mature102
  • Ngày gửi
M

mature102

Trung cấp
25/7/05
50
0
0
47
Hà Nội
Đơn vị em là đơn vị SNCT : Các bác nào giỏi về văn bản chế độ chính sách cho em hỏi tí, hihihi ( Nhất là bác nào ở các Bộ mà hay xây dựng văn bản chế độ càng tốt hay có liên quan lĩnh vực đơn giá định mức ) , sau đây em xin dài dòng một chút , he he he.
Theo QĐ số 31/2006/QD- BBCVT ngày 06/09/2006 của Bộ Bưu chính Viễn thông về việc ban hành Quy định về kiểm định công trình kỹ thuật chuyên nghanh viễn thông thì bắt đầu từ ngày 1/01/2007 các đơn vị Viễn thông có liên quan đều phải kiểm định công trình viễn thông. Em là một trong các đơn vị có đầu đủ các điều kiện để làm kiểm định cho các đơn vị Viễn thông để thu xiền theo quy định của Nhà nước. Nhưng vướng một cái muốn đi ký hợp đồng đo này chúng em lại ko có sở cứ chi phí đo để cho khách hàng thấy họ cứ yêu cầu có sở cứ tính chi phí ( định mức đo công trình viễn thông này chưa có hay gọi theo 43/2005/NĐ của chính phủ đối với đơn vị SNCT là Nhà nước chưa ban hành ) nếu chờ Bộ Bưu chính Viễn thông ban hành chắc phải 2-3 năm nưa may ra mới có mà việc này phải đo từ 1/1/2007 ( Văn bản Nhà nước mình là thế đấy nhưng vẫn phải làm ) . Vậy các bác cho em hỏi tí tẹo :
1 Vậy đơn vị em có thể xây dựng định mức đo theo NĐ/43 và thông tư 71/2006/TT- BTC, Nghị định 201/CP ngày 26/05/1981 của Chính phủ về Định mức kinh tế kỹ thuật. dưới dạng định mức đơn vị tự xây dựng mà nhà nước chưa ban hành được không? Thẩm quyền do thủ trưởng cơ quan em được ban hành định mức này đúng hay sai? Nếu đúng, sai vì sao, văn bản nào cho phép và không cho phép. ( em thì em đang hiểu theo em đọc văn bản là được nhưng chả chắc lắm vì em hiểu nó là định mức chung phải do Bộ Bưu chính Viễn thông tức Bộ chuyên nghành ban hành cơ và các đơn vị đo chỉ xây dựng và cụ thể hóa chi phí cao hay thấp cho đơn vị mình trong định mức của Bộ chuyên nghành đã xây dựng). Và nếu được thì tên văn bản đó là gì các bác nhi?
2. Em tham khảo Pháp lệnh về giá và Pháp lệnh về Phí lệ phí thì em lại hiểu không thuộc lĩnh vực này lên chẳng thế theo được như Biểu giá hay Biểu thu lệ phí mà cái này thì chắc chắn Thủ trưởng cơ quan em ko được phép ban hành. ?
3. Nếu không được thì em xây dựng theo dạng biểu mức chi phí cung ứng dịch vụ đo kiểm theo dạng chi phí mà Nghị định 43/NĐ-CP và Nghị định 164/NĐ-CP về Thi hành luật thuế Thu Nhập doanh nghiệp và bổ sung vào quy chế Chi tiêu nội Bộ của đơn vị SNCT và nộp đầy đủ Thuế cho NN theo quy định. Nhưng mình đi đo mà lại đưa cho khách hàng chính cái mình xây dựng thì vẫn là luẩn quẩn ko thuyết phục lắm, thế thì làm hợp đồng cung ứng dịch theo kiểu Hợp đồng Kinh tế cạnh tranh, cùng bàn với bên kia chi phí theo kiểu dự toán thuận mua vừa bán còn nhanh hơn miễn có lãi là được cần gì phải xây dựng định mức làm gì cho cứng nhắc các bác nhỉ?
4. Mà tên biểu " Định mức " nghe ko ổn lắm thì phải, đã là định mức thì sau này mình phải theo mà Thuế cứ thế làm việc trong khi đó mình đang phải cạnh tranh với thằng khác cơ thì mềm dẻo hay hơn là định mức . Biểu Giá cũng ko xuôi, theo các bác tên nó là gì nhi? giúp em với các bác ui.
Ngày xưa em học phổ thông văn em không quá điểm 5 bao giờ cả các bác đọc ko hiểu em viết gì đừng trách em nhé ( bác nào lắm chắc văn bản cố gắng đọc hiểu và giúp em với, hihihihi) còn bác nào ko lắm chắc đừng chả lời lung tung em càng thêm rối, hu hu hu.
Cảm ơn các bác nhiều!
Em hy vọng Websites này thực sự có ích khi em cần!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA