văn phòng đại diện, chi nhánh công ty, hay đại lý?

  • Thread starter ngochue
  • Ngày gửi
N

ngochue

Guest
8/8/06
80
1
0
41
hanoi
Các anh chị ai hiểu biết về Văn phòng đại diện, chi nhánh công ty đại lý công ty thì giải thích hộ em nhé:
1) 3 khái niệm này khác nhau như thế nào?
2) Văn phòng đại diện có phải là chỉ là đại điện cho công ty ở nước ngoài hay không? Có thể làm văn phòng đại diện cho một công ty trong nước không?
3) Công ty em muốn làm môi giới cho một công ty trong nước về các hợp đồng dịch vụ ( Tức là công ty em sẽ tìm kiếm các hợp đồng cho bên bán hàng mà không phải đóng bất kỳ một loại đặt cọc nào). Vậy công ty em có thể xin thành lập văn phòng đại diện của công ty đó không? Nếu không thể là văn phòng đại diện được thì công ty em nên chi nhánh công ty hay đại lý của công ty?
4) Công ty em nên đưa ra những thỏa thuận gì để thuyết phục bên công ty kia nhận bên em là thành viên?
Em biết đây là câu hỏi ngoai lề của Web mình? Nhưng dù sao những lĩnh vực này lại gắn bó rất nhiều với cộng đồng cư dân kế toán mình. Nên em rất mong mọi người giúp đỡ em trả lời câu hỏi trên.
:two: :two: :two: :two:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Trương Thu Hà

Guest
4/10/06
162
0
0
Gia Định
- VPDD có thể là Cty trong or ngoài nước, mọi chi phí liên quan đến VP này đều được chuyển dữ liệu về cho cty mẹ xử lý, tất nhiên sẽ không lập báo cáo thuế hàng tháng, nhân viên hưởng lương từ cty mẹ chuyển qua.
- Chi nhánh cty thì trực thuộc 1 cty nào đó, có thể hạch toán riêng hoặc chung, thông thường thì cuối mỗi quý hay kỳ theo quy định của cty thì kế toán chi nhánh gởi báo cáo về cho cty mẹ, vẫn lập báo cáo thuế hàng tháng.
- Đại lý là một cá nhân hay tổ chức nào đó nhận ký gởi hàng hóa hay dịch vụ gì đó để bán và hưởng hoa hồng theo hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên.
- Về vấn đề bạn hỏi có nên làm VPDD hay Đại lý thì bạn nên xem xét kỹ cái nào có lợi cho bạn, nếu là VPDD thì chi trả hoa hồng như thế nào bạn nên làm việc trực tiếp với đối tác, còn làm đại lý thì có ghi rõ trong hợp đồng.
Mình nói thế không biết đúng không nhỉ? Mời các bạn cho í kiến.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA