tính giá thành cho công ty thương mại dịch vụ

  • Thread starter saoketoannb
  • Ngày gửi
S

saoketoannb

Guest
23/8/06
8
0
0
tphcm
các bạn ơi giúp mình với !
mình đang làm kế toán cho chi nhánh công ty cổ phần chi nhánh của mình chủ yếu là làm dịch vụ vận tải ( nhận hàng của chủ hàng rồi thuê xe chay) cho lên xe chạy hàng cho mình không có hóa đơn mà bên chi nhánh mình lại phải xuất hóa đơn cho chủ hàng vậy thì hạch toán làm sao. tình giá vốn hàng bán ra sao:dogrun:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Trương Thu Hà

Guest
4/10/06
162
0
0
Gia Định
Bạn không có hóa đơn đầu vào làm sao tính giá vốn được, bây giờ bạn có thể giải quyết bằng cách làm giấy mượn xe của chủ xe, sau đó thuê người lái và trả lương (để tránh BHXH bạn nên ký HDLĐ 3 tháng thôi và chắc phải thay tài xế sau mỗi 3 tháng) đồng thời nói tài xế lấy hóa đơn xăng , ... ghi tên cty bạn. Còn bước tiếp theo bạn phải tìm được chỗ vận chuyển có hóa đơn thôi.
 
thuycog

thuycog

Người hay buồn
25/1/06
146
1
0
Ha Noi
vậy cho mình hỏi thế này nhé , cty mình mua xe ô tô để làm xe chở hàng cho cty nhưng giờ cho thuê vì xe nhàn dỗi quá nhưng phải xuất HD cho bên mua vậy em hahcj toán ntn ? ( trong Đăng ký KD bên em có đăng ký DV này ) vậy trị giá vốn của nó ntn ? và việc chuyển như vậy thì có cần làm gì ko ? và doanh thu hahcj toán vào TK nào ? mong mọi người góp ý . Cảm ơn
 
levanton

levanton

Cao cấp
thuycog nói:
vậy cho mình hỏi thế này nhé , cty mình mua xe ô tô để làm xe chở hàng cho cty nhưng giờ cho thuê vì xe nhàn dỗi quá nhưng phải xuất HD cho bên mua vậy em hạch toán ntn ? ( trong Đăng ký KD bên em có đăng ký DV này ) vậy trị giá vốn của nó ntn ? và việc chuyển như vậy thì có cần làm gì ko ? và doanh thu hạch toán vào TK nào ? mong mọi người góp ý . Cảm ơn

Công ty bạn có đăng ký kinh doanh vận tải là tốt rồi. Khi xuất hoá đơn, bạn hạch toán
Nợ 111,131
Có 5113 Doanh thu cung cấp dịch vụ
Có 333

Khi bạn sử dụng xe chở hàng hoá, các chi phí hạch toán vào 641, hoặc 642, nay chuyển sang kinh doanh vận tải, các chi phí liên quan đến hoạt động này ( bao gồm: tiền xăng, tiền lương lái xe, Khấu hao xe,chi sửa chữa ...) bạn hạch toán vào TK 154 -chi tiết dịch vụ vận tải , hoặc hạch toán 621,622,627 trước khi kết chuyển vào TK 154.
Giá vốn là chi phí tương ứng với doanh thu, hạch toán:
Nợ 632/ Có 154
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA