Anh chị Biết về Văn phòng đại diện hãy giúp em!

  • Thread starter ngochue
  • Ngày gửi
N

ngochue

Guest
8/8/06
80
1
0
41
hanoi
Các anh chị giúp em tình huống này nhé!
Giám đốc công ty em muốn được làm văn phòng đại diện của một công ty in. Và yêu cầu em tìm hiểu thông tin về hoạt động của văn phòng đại diện. Em cũng đã tìm hiểu và báo cáo với GĐ là:
+ VPDD giống như là thành viên của công ty, không hoạt động kinh doanh và không có doanh thu. Điều đó có nghĩa là VPDD chỉ hoạt động xúc tiến thương mại và được hưởng % từ các hợp đồng kinh tế mà VPDD ký kết được.
Nhưng mắc ở chỗ là: GĐ cũng chẳng hiểu rõ: VPDD là gì? nên thỏa thuận % được chia như thế nào với bên công ty? Và hoạt động của VPDD gồm nhứng hoạt động gì? Vì vậy, yêu cầu em phải tìm hiểu toàn bộ những vấn đề liên quan đến văn phòng đại diện. Em cũng vẫn rất lơ mơ về yêu cầu của xếp nên hỏi xếp thì chỉ nhận được những thông tin như thế này:
1) Công ty kia là một công ty in đặc biệt ( độc quyền về sản phẩm in đó - KHông phải in tiền) nên Anh muốn thỏa thuận với bên đó cho mình được phép in loại hình in đó. Hoặc anh sẽ tìm kiếm các hợp đồng cho bên đó.
2) Anh muốn mình là VPDD của bên đó.
3) Em tìm hiểu xem VPDD là gì? Anh làm thế nào để đưa ra những thuyết phục để bên đó nhận mình là VPDD? Và tìm hiểu xem thường thì người ta thỏa thuận chia phần trăm cho VPDD là bao nhiêu. Còn nữa, em lập kế hoạch hoạt động của một VPDD gửi anh vào chiều mai.............Choáng.........
Em cũng chỉ là kế toán thôi mới ra trường thôi, mà bây giờ bảo em nắm rõ ngay về những yêu cầu trên thì khó quá.
Anh chị nào là kế toán của VPDD chắc sẽ hiểu rất rõ vấn đề này nên giúp em với nhé. Các anh chị cũng đưa ra những gợi ý về tỷ lệ phần trăm hợp lý mà xếp em sẽ thỏa thuận nhé. Em sẽ tổng hợp ý kiến của anh chị để báo cáo lên xếp.
Làm ơn giúp em! không thì nguy quá. Mặc dù đây ko phải là nghiệp vụ kế toán nhưng anh chị cũng hãy giúp em nhé.:wall: :wall:
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Trương Thu Hà

Guest
4/10/06
162
0
0
Gia Định
VPDD thì làm gì có chia % hoa hồng.
Nó là 1 thành viên của Cty, hưởng lương và chi phí từ Cty.
Thường công việc của các VP này là quản lý các nhà phân phối và giới thiệu hàng hóa của cty.
Trường hợp của Cty bạn thì có thể ký HĐ in đó với những điều khoản chặt chẽ và lâu dài. Thuyết phục hay không là do sếp của bạn và giá cả trong HĐ.
 
N

ngochue

Guest
8/8/06
80
1
0
41
hanoi
Cám ơn chị Trương Thu Hà rất nhiều.
Vậy thì trong trường hợp của công ty em sẽ làm đại lý thì đúng hơn nhỉ?
 
D

duc.hoangminh

Guest
Nhưng bạn ơi chác sef của bạn muốn mở văn phòng để kiếm thêm đấy ! Nhưng ông áy chua hiểu thì bắt bạn tìm hiểu thông tin rồi giải thích cho ông ấy hiểu thôi chứ chưa chắc thực sự ông ấy đã muốn mở văn phòng ( làm sếp thường thế mà ) :d
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
ngochue nói:
Vậy thì trong trường hợp của công ty em sẽ làm đại lý thì đúng hơn nhỉ?
Chào bạn.
Những tình huống bạn nêu trên bạn có thể làm đại lý cho công ty in đó. Nhưng về mặt thương hiệu người ta vẫn muốn mình mang danh là văn phòng đại diện của công ty đó tại việt Nam để dễ dàng làm việc với các đối tác hơn. Vì khi khách hàng nghe bảo là là làm việc với đại lý thì người ta biết ngay là trong giá mà họ mua là đã bao gồm luôn phần phí đã trả cho đại lý nên nhiều người không thích.
Bạn cứ thiết lập VPDD theo ý của sếp bạn.
Bạn lên trên Sở THương Mại xin một bộ hồ sơ thành lập VPDD. Làm các thủ tục và gửi về bên công ty Hồng Kong yêu cầu người ta ký vào các bản biểu yêu cầu.
Còn vấn đề hoa hồng của công ty bạn cho những hợp đồng có thể xem như là khoảng lương của sếp bạn, chịu thêm thuế thu nhập cá nhân vì trưởng các văn phòng đại diện thường nhận lương qua cơ quan dịch vụ nuuớc ngòai (như Fosco)
Thân
Chúc bạn thành công.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA