Công tác đền bù giải tỏa

  • Thread starter hoaiblack
  • Ngày gửi
H

hoaiblack

Guest
20/5/04
16
0
0
Hi các bạn,
Xin hỏi các bạn co ai rành về công tác giải phóng mặt bằng để đầu tư dự án như KCN, khu dân cự không?
Nếu bạn nào rành xin cho hỏi:
Phương án, giá đền bù( đặc biệt là ở Q2).
Có cách nào để giải phóng nhanh không?
Cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hong hot

Cao cấp
Cái bài này tồn kho hơi lâu rồi đây, nói thật là tôi không rành nhưng biết tí tẹo. Về công tác đền bù GPMB, bạn tham khảo thử Nghị định 22 của CP quy định về thu hồi đất. trong đó quy định thủ tục thực hiện tương đối rõ. ngoài ra cấp tỉnh sẽ có hướng dẫn cụ thể để đơn vị thực hiện.

Về phương án đền bù, theo tôi biết thì trước hết phải có phê duyệt dự án khả thi, rồi mới tiến hành kiểm kê, đo đạc (thường thuê Công ty địa chính làm) sau đó căn cứ vào đơn giá của UBND tỉnh để áp giá cho các đối tượng (đuơng nhiên phải có vài lần họp đền bù để thống nhất với dân) khi đã tính toán xong phương án đền bù mới trình UBND tỉnh phê duyệt và rút kinh phí để chi trả.

Theo tôi biết thì các chủ đầu tư dự án bây giờ không trực tiếp thực hiện công việc này vì mỗi địa phương (ví dụ huyện) trên toàn quốc đã thành lập ban giải phóng mặt bằng, họ thực hiện công việc này dễ hơn ta.

Còn bạn hỏi có cách nào để giải phóng cho nhanh không?? câu hỏi này thủ tướng hỏi mà các bộ trưởng còn không trả lời được thì e rằng WKT khó có ai có giải pháp khả thi.

Nếu bạn quan tâm hơn về một vấn đề cụ thể nào thì trao đổi lại nhé, tôi cũng đang muốn tìm hiểu kỹ hơn.
 
H

hong hot

Cao cấp
À quên, giá đền bù ở Quận hai hai quận 12 thì cũng là quy định của UBND TP. sẽ có giá cho từng khu vực, từng trục đường... bạn thử tham khảo trang WEb của UBND TP xem sao?
 
K

kebattai

Sơ cấp
23/5/03
33
2
8
viet nam
Chào bạn hoai black.
Chỗ mình cũng làm đền bù nhưng làm ở tỉnh thôi, vấn đề bạn hỏi ngoài phần bạn hong hot đã trả lời mình xxin bổ xung một số ý như sau:
1. Bạn chuẩn bị các tài liệu đầy đủ như : Quyết định cho thuê đất của UBND tỉnh, bản đồ quy hoạc dự án được cấp phép......
2. Kết hợp với phòng địa Chính huyện tổ chức họp dân, thông báo về việc di dời, cùng với phòng địa chính đo đạc diện tích phải giải phóng mặt bằng từ đó trình phương án đền bù( Phương án do Ban GPMB huyện, Quận làm lên chủ tịch( Quận, Huyện), Khi phương án đền bù được duyệt thì bắt đầu tiến hành đền bù:
3.Một số lưu ý khi tiến hành giải phóng mặt bằng:
- Bạn cần tìm hiểu kỹ về các quy định về ấp giá đền bù( lấy tại phòng địa chính- mình không nói cụ thể tại đây) để việc áp giá được chuẩn.
- Với câu hỏi có cách nào GPMB nhanh không: Câu trả lời là có:Đó là Bạn Cần bấm riết lấy mấy ông địa chính, ban GPMB địa phương, bởi vì việc đền bù thường rất rắc rối, có thể có việc kiện tụng của dân, cưỡng chế thi hành...nên họ thường không nhiệt tình. Bên cạnh đó trong trường hợp có tranh chấp, kiện tụng bạn nên cân nhắc có nên thoả hiệp với đối tượng đền bù không để việc GPMB được nhanh hơn.
- Nếu có thắc mắc gì chưa thoả mãn gửi YM cho mình.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA