Phân bổ chi phí công cụ dụng cụ sau khi đã nộp quyết toán thuế

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi vuvo, 2 Tháng mười hai 2006.

1,650 lượt xem

  1. vuvo

    vuvo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    sau Khi nộp BCTC nam 2005, mình phát sai sót do không phân bổ chi phí mua máy vi tính, mình đã đưa thẳng vào chi phí.Vậy mình làm như thế nào trong năm 2006 này.cám ơn các bạn
     
    #1
  2. OcTieuNooB

    OcTieuNooB Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quang Tri
    Theo mình ngi thì không có gì đáng ngại cả và cơ quan thuế cũng không làm khó dể bạn đâu. Bạn đã đưa hết giá trị CCDC đó vào CP năm 2005 thi năm 2006 bạn không trích CP và đồng thời giá trị của CCDC đó không được đưa vào CP của năm 2006.( do giá trị thấp nên không có gì xảy ra dâu)
     
    #2
  3. lequanghuy

    lequanghuy Giang hồ lãng tử

    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    CCDC có thể phân bổ một lần thẳng vào chi phí nếu giá trị thấp và theo đặc điểm SXKD của DN. Nếu giá trị lớn và theo chu ký kinh doanh của DN thì DN có thể chọn phân bổ nhiều lần. Không có quy định nào bắt buộc CDCD nào phải phân bổ 1 lần và nhiều lần và không có quy định nào bắt buộc DN này phải phân bổ CCDC này nhiều lần hay một lần cả.
     
    #3

Chia sẻ trang này