Em muốn hỏi về hóa đơn

  • Thread starter MnS
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Cái bạn Hải Yến nói cũng đúng đó, ở Hà nội có những khoản chi phí sau khi Cty có trách nhiệm nộp các khoản thuế quy định thì khoản chi phí này được chấp nhận ví dụ như tiền thuê nhà của cá nhân," nhân công thời vụ " ......
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tinhoi

Guest
15/4/04
26
0
1
48
TPHCM
Truy cập trang
Mình đang ở TPHCM
Cho mình xin QĐ/512/QĐ-CT để tham khảo với nhé
Email:tinhoi1209@yahoo.com
Cảm ơn nhiều
 
T

thaokim

Guest
20/4/04
21
0
0
48
Tp. HCM
Truy cập trang
To : Hải Yến

Mình đang ở Tp. HCM. Bạn có thể gửi cho mình xin QĐ/512/QĐ-CT để tham khảo với nhé. Địa chỉ e.mail của mình là thaokim75@yahoo.com. Cám ơn bạn nhiều.

Thaokim.
 
T

thaokim

Guest
20/4/04
21
0
0
48
Tp. HCM
Truy cập trang
To: Nguyen Hai Yen

Xin bạn có thể cho tụi mình biết rõ nội dung của Quyết định 512 được không??? mình có lên mạng tìm văn bản này nhưng không tìm thấy. Nếu tiện, bạn có thể vui lòng cho mình xin một bản không?? Địa chỉ e.mail của mình là thaokim75@yahoo.com. Cám ơn bạn nhiều.

Thaokim.
 
N

NguyenHaiYen

Guest
19/8/04
59
0
0
Q4
Xin lỗi các bạn , vì mình cố kiếm các trang có VB 512 để các bạn tiện tham khảo mà không thấy .Bạn nào có địa chỉ mail mình sẽ gởi cho.
 
M

Minou

Guest
6/9/04
54
0
0
Ha Noi
Hi ban Hai Yen,
Minou thấy mọi người thảo luận rất hăng hái về hoá đơn. Nếu có vănbản 512, Hải Yến gửi cho Minou một bản nhé.
Đỉa chỉ của Minou :ctnamxuong@yahoo.com
Cám ơn bạn nhiều
Minou
 
H

huyennhu83

Guest
27/9/04
8
0
0
40
vinh city
chào chị Hải Yến, chị có thể gửi cho em 1 bản được ko ạ ? Cảm ơn chị nhiều!!!
 
N

NguyenHaiYen

Guest
19/8/04
59
0
0
Q4
chào chị Hải Yến, chị có thể gửi cho em 1 bản được ko ạ ? Cảm ơn chị nhiều!!!

Em không cho địa chỉ làm sao chị gởi???
 
Sửa lần cuối:
P

Phanatic

Guest
21/11/03
7
0
0
46
HaNoi
Cho minh tham gia ve van de nay moi, van de ma cac ban dua ra rat nhieu doanh nghiep hien nay dang mac phai, khi quyet toan thue TNDN co quan thue ho se loai ra khoi chi phi hop le, va ho giai thich la day chi la chi phi ke toan con chi phi hop le thi khong duoc, theo minh nghi theo TT120 day van duoc coi la mot khoan chi phi hop ly, vi khi di pho to tai lieu hay chi phi van phong pham voi gia tri nho hon 100 thi lam gi co hoa don tai chinh, thuc ra ben thue con noi day la Tong cuc thue co van ban huong dan, neu khi doanh nghiep cua cac ban khi quyet toan thue TNDN cac ban nen hoi ho la theo van ban nao, con dung o goc do kiem toan doc lap thi khong khi nao ho loai cac khoan tren ra khoi chi phi cua cac ban, ma ho chi canh bao cho cac ban biet dieu nay nen han che va can co huong giai quyet, vi khi chung ta lam ro luat va khi co quan Thue vao quyet toan thue TNDN cac doanh nghiep deu khong muon va cham voi co quan thue nen khong bao gio doi hoi quyen loi cua minh chinh vi the ho moi lam nhu the. Minh thuc ra trinh do con han che co gi cac ban chi bao them. Xin chan thanh cam on cac ban!
 
N

NguyenHaiYen

Guest
19/8/04
59
0
0
Q4
vi khi chung ta lam ro luat va khi co quan Thue vao quyet toan thue TNDN cac doanh nghiep deu khong muon va cham voi co quan thue nen khong bao gio doi hoi quyen loi cua minh chinh vi the ho moi lam nhu the

Bạn hiểu hơi sai vấn đề nay:
Đây là vấn đề xử lý chênh lệch giữa kế toán và thuế:
*Theo chuẩn mực kế toán mới thì tất cả mọi chi phí phát sinh thực tế tại doanh nghiệp đều được đưa vào chi phí.
*Theo luật thuế thì chi phi được phân loại ra :
-Chi phí hợp pháp và hợp lệ được đưa vào chi phí .
-Chi phí không hợp pháp , hợp lệ sẽ được " tách ra " (khái niệm "loại ra" hơi lạc hậu) để tính tính thuế GTGT và thuế TNDN trên tổng trị giá chi phí không hợp pháp hợp lệ nay (do bạn vi phạm chế độ hoá đơn chứng từ quy định tại nghị định 89 và các TT120,99,94...) .. cuối cùng CTy bạn sẽ phải nộp thêm các khoản thuế này , ngoài ra có thể còn bị phạt vi phạm hành chánh hay nặng hơn tùy theo mức độ hợp pháp của các chứng từ theo pháp lệnh 44 ,TT 100 .
 
P

pthao

Trung cấp
7/10/03
153
0
0
41
Ho Chi Minh City
Hai Yen có thể gửi cho mình một bản được ko ? Email mình pthaoktv@yahoo.com Thanks
 
P

pthao

Trung cấp
7/10/03
153
0
0
41
Ho Chi Minh City
- Hiện tại thì đối với khoản số liệu ghi trong báo cáo tài chính thì mình phản ánh tất cả các chi phí phát sinh ,kể cả chi phí có HĐBL (xanh xanh đỏ đỏ thường tháy ở các cửa hàng giá trị 2.000 & 3.000 VND) ^_^. Cuối tháng mình tổng hợp các HĐBL này vào 01 bảng kê rồi mình viết một Phiếu Chi phản ánh tổng giá trị các HĐBL này rồi ghi vào sổ kế toán, có lúc phiếu chi này lên tới 7.000.000 VND
- Còn các chi phí phát sinh có HĐGTGT hay các chứng từ đúng theo quy định mình mới phản ánh vào các chi phí sx kinh doanh hợp lý khi lập Báo cáo Quyết toán thuế, và kê vào Bảng kê Hàng hoá dịch vụ mua vào (báo cáo thuế hàng tháng)
Như vậy thì giữa số liệu báo cáo cho thuế và số liệu lập trong các báo cáo tài chính sẽ không giống nhau và có phần chênh lệch trong phần chi phí.Nếu cty các bạn có nhiều HĐBL (xanh xanh đỏ đỏ )thường thấy ở các cửa hàng thì chênh lệch này càng nhiều
Mình có câu hỏi liệu bên thuế có thắc mắc gì hay hoạnh hoẹ mình về sự chênh lệch này không ?
 
Sửa lần cuối:
L

Liên-APC

Guest
22/10/04
17
0
0
48
Hà nội
www.fisopro.com.vn
Hiện nay nhiều người (nhất là CB thuế) đang hiểu sai (và thích hiểu như vậy) rằng khi tiến hành quyết toán đối với đơn vị, CB thuế yêu cầu DN điều chỉnh sổ sách, chứng từ theo các nội dung quyết toán thuế và lãnh đạo DN lệnh, và chúng ta làm theo tất - thật là vớ vẩn.

Chuẩn mực kế toán cũng đã chỉ rõ chi phí kế toán là chi phí thực tế của DN, chi phí quyết toán thuế TNDN là các chi phí hợp lý hợp lệ. Tất nhiên chúng ta đang nói đến việc hạch toán đúng các nghiệp vụ phát sinh.

Nếu có khoản CP nào không được chấp nhận khi quyết toán thuế thì chỉ làm thay đổi số thuế phải nộp, hạch toán số tăng thêm đó Nợ 421 / Có 3334. Vậy thôi. Còn lại sổ sách của doanh nghiệp không phải điều chỉnh gì hết. Bản chất chỉ là Số Thuế TNDN phải nộp và Lợi tức thuần (theo cách xác định của DN) bị thay đổi.

Trường hợp có khoản CP chờ phân bổ không được chấp thuận trong kỳ này thì phần chưa phân bổ hết cũng sẽ không được chấp nhận trong các kỳ tiếp theo thì để số liệu trên sổ sách phản ánh đúng tình trạng của các khoản có thể thu được lợi ích trong tương lai, hoăc làm giảm TS, hoặc làm tăng thêm CP... ta có thể điều chỉnh hết vào kết quả của kỳ này luôn. (xem như tổn thất)

Các Hóa đơn bán hàng thông thường (của tổ chức cá nhân không có ĐKKD) hoặc các hóa đơn bán lẻ giá trị <100.000 đồng được chấp nhận là hợp lệ. Chỉ còn phụ thuộc vào tính hợp lý của nó có liên quan đến hoạt động SXKD trong kỳ không và theo mức độ nào mà thôi.

Chúc các bạn ngày càng thêm thành công.
 
M

MINHTRANG

Guest
Xin chao chi Hải Yến, em được biết có văn bản 512 về hoá đơn gì đó. Chị có thể gửi cho em được không? em cám ơn chị nhiều.
Địa chỉ của em là : minhtrang201181@yahoo.com
 
V

vnta

Guest
22/6/04
9
0
0
Cho mình hỏi một chút với, để quyết toán thuế cho nhanh thì với những chi phí chỉ có hoá đơn bán lẻ nên mở tiểu khoản riêng ah? Thanks
 
N

NguyenHaiYen

Guest
19/8/04
59
0
0
Q4
Bạn vnta vào trang nay :http://www.gdt.gov.vn/index.jsp?sid=7&scr=800&progid=22003&oid=22184 để biết cách đưa những chi phí đó vào phụ lục nào trong QT thuế TNDN- lưu ý khi bạn mua hàng hoá không có hóa đơn chứng từ thì bạn phải kê vào bảng kê 04/GTGT nó thay thế cho bảng kê 01/TNDN trước đây-Vi vậy , khi bạn biết được các khoản nào được đưa vào phụ lục nào thì trong qua trình hạch toán bạn phải cho nó "cái mã" để cuối năm mà lọc nó ra cho nhanh .
 
Sửa lần cuối:
V

vnta

Guest
22/6/04
9
0
0
Cám ơn bạn nhiều. Nhưng khi hạch toán chung cả chi phí có chứng từ và không có chứng từ thì làm ntn để cuối kỳ lên báo cáo cho nhanh?
 
S

silver

Guest
12/9/05
1
0
0
42
HCMC
NguyenHaiYen nói:
Em không cho địa chỉ làm sao chị gởi???

Gửi chị Hải Yến,

Em đang làm một vấn đề liên quan đến Quyết định 521/QĐ-CT nhưng chưa kiếm được. Chị Yến gửi giúp cho em một bản không ạ? Email của em là: silver.hcm@gmail.com

Cám ơn chị nhiều.

Silver
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Trời ơi, sao bạn chịu khó lôi cái Topic cũ rích này lên thế? Bạn thử xem có phải văn bản này bạn cần không?

Mình sẽ khóa Topic này lại đây!
 

Đính kèm

  • Quyet dinh 521-2000-QĐ-TCHQ.zip
    27.1 KB · Lượt xem: 140
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA