Xuất hóa đơn cho doanh thu ngoại tệ

  • Thread starter phuong97qk
  • Ngày gửi
P

phuong97qk

Guest
5/12/06
2
0
0
Tân Phú
Trong năm 2006, cty em có HĐ thiết kế phần mềm cho khách hàng là cty nước ngoài bên úc từ T05/2006 và đã thanh toán đầy đủ mà cty tôi chưa xuất hóa đơn. Vậy bây giờ em xuất hóa đơn cho phần mềm xuất bán đó có được không. Như vậy có vi phạm về báo cáo kê khai thuế không? nếu có mức vi phạm đó như thế nào?
- Khi xuất hóa đơn cho khách hàng bên nước ngoài như vậy thì tỷ giá ngoại tệ quy đổi dựa vào giá bán ra của liên ngân hàng. Trong khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cty thì ngân hàng lại áp dụng tỷ giá mua vào. Vì vậy, kế toán phải hạch toán chênh lệch tỷ giá. Làm như vậy có đúng không vì nếu thực tế hoá đơn xuất ra cùng thời điểm với số tiền được chuyển khoản vào thì lúc nào cũng có chênh lệch?
Cảm ơn các anh chị rất nhiều!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Á

áo2dây

Guest
Tốt nhất là bạn xuất ngay hóa đơn đi.
Khách hàng trả bạn theo tỷ giá nào thì nên viết hóa đơn theo tỷ giá đó để tránh chênh lệch tỷ giá (Trừ trường hợp đã ghi rõ tỷ giá trong hợp đồng, nếu thiếu bạn phải yêu cầu khách hàng trả đúng số tiền theo hợp đồng)
 
P

phuong97qk

Guest
5/12/06
2
0
0
Tân Phú
Cho mình hỏi thêm là bây giờ mình xuất hóa đơn thì tỷ giá ngoại tính tại thời điểm hiện tại chứ sao lại ghi theo tỷ giá tại thời điểm thanh toán? Nếu xuất theo tỷ giá mà bạn nói sau này thuế tra lại thì sao? Mong bạn trả lời giúp mình.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA