Ban phe lieu tu DN che xuat cho TT noi dia

  • Thread starter Pham thuy linh
  • Ngày gửi
P

Pham thuy linh

Guest
2/6/04
5
0
0
44
Hanoi
Công ty tôi hiện đang bán một số loại phế liệu cho các công ty thu mua phế liệu như: bìa carton, giấy vụn, túi PE hay mảnh vụn sắt... , bên công ty thu mua thanh toán bằng TM, Công ty tôi ghi nhận khoản thu đó là thu khác và chỉ viết phiếu thu bình thường (không mở tờ khai Hải quan và không xuất hóa đơn). Cuối năm 2003 khi thanh khoản bên Hải quan không đồng ý và yêu cầu việc bán Phế liệu ra thị trường trong nước phải có giấy phép của Ban quản lý KCN đồng thời phải mở tờ khai hải quan cho từng lần bán (tuy nhiên vẫn thanh khoản cho Công ty tôi). Hiện tại khối lượng Phế liệu được bán hàng tháng khá lớn song Công ty vẫn chưa xin được giấy phép của Ban quản lý KCN do một vài lí do khách quan và chủ quan. Tôi cũng đã đọc một số văn bản như ND 36/CP ngày 24/04/1997 ban hành Quy chế KCN, KCX và KCN cao; TT 23/1999/TT-BTM ngày 26/07/1999 hướng dẫn về việc mua, bán hàng hóa với DNCX; TT 2880/KCM-TM ngày 19/12/1996 quy định đối với việc NK các phế liệu; TT 22/2000/TT-BTM ngày 15/12/2000.... song càng đọc càng chẳng vào đầu được cái gì cả.

- Hiện tại số tiền bán Phế liệu hàng tháng lên tới 50tr, Công ty tôi muốn bên Công ty thu mua phế liệu chuyển khoản thay vì thanh toán bằng tiền mặt như hiện nay song họ yêu cầu trong trường hợp này Công ty tôi phải xuất hóa đơn tài chính cho họ ( GPĐT của Công ty tôi cho phép ngành nghề kinh doanh chỉ là Bảng vi mạch dẻo). Liệu có cách nào thuận tiện và hợp lý nhất cho Công ty tôi và Công ty thu mua phế liệu trong trường hợp này không?

- Chúng tôi vẫn chưa tiến hành mở tờ khai HQ cho mỗi lần vận chuyển Phế liệu đi bán như vậy mức phạt hành chính tối đa sẽ là bao nhiêu?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoshiluu

Guest
Tôi nghĩ bạn phải xin Hepza phê chuẩn và mở tờ khai hải quan thì mới xuất hóa đơn được. Hoặc cty bạn bán xong, tiền thu được không vào sổ. Những cty khác ở KCX cũng vậy.

Bạn làm ở KCX nào? Cty tôi ở KCX Tân Thuận nên bán cho Dịch vụ KCX theo hình thức bán trong KCX nên không cần xin Hepza và xuất hóa đơn bình thường kèm theo hợp đồng mua bán.
 
I

ITDOAC

Guest
Hoặc cty bạn bán xong, tiền thu được không vào sổ.
Bạn không nên đưa ra phương pháp xử lý vấn đề vi phạm luật kế toán nhé.
 
I

ITDOAC

Guest
To Pham thuy linh :
Vấn đề của bạn đã được BTC cho phép rồi mà, miễn là bạn bảo đảm rằng phần nguyên phụ liệu bán thuộc định mức hao hụt (3%). Tui nhớ không lầm thì:
- Nguyên phụ liệu: phải nộp lại thuế nhập khẩu.
- Bao bì, thùng carton: không phải nộp thế nhập khẩu
Các khoản nguyên phụ liệu dư thừa này không phải xin phép đâu.

Các văn bản bạn nêu ra... hơi bị cũ đó, tui nhớ là BTC có công văn về vấn đề này hỗi đầu năm 2004 mà.
 
P

Pham thuy linh

Guest
2/6/04
5
0
0
44
Hanoi
ITDOAC có nhớ tên của công văn đó hoặc ngày ban hành không?
 
I

ITDOAC

Guest
ITDOAC có nhớ tên của công văn đó hoặc ngày ban hành không?

CV 1014 TCT/DTNN hướng dẫn như sau:
- Phế liệu là Bao bì: thùng carton, thùng gỗ,... khi bán trong nước được miễn thuế NK
- Nguyên liệu, vật tư tiết kiệm trong định mức hoặc thừa không sử dụng khi bán trong nước sẽ bị truy thu thuế NK
Bạn phát hành HĐTC và ghi nhận doanh thu này vào TN khác.

Bạn có thể đọc từ WKT
http://www.webketoan.com/modules/news/arti...php?storyid=180

Như vậy, Cty bạn bán nguyên liệu tiết kiệm hoặc thừa không sử dụng (có thể Cty bạn chỉ cần gởi công văn và BQL KCN chấp thuận) nhưng không cần phải mở tờ khai đâu.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Cám ơn ITDOAC đã khai thác thông tin từ WKT một cách triệt để.
 
I

ITDOAC

Guest
Dạ, tui học và làm theo WKT đó bác HyperVN.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA