Góp thêm vốn kd bằng nhà

  • Thread starter tvwketoan
  • Ngày gửi
T

tvwketoan

Guest
16/9/06
24
0
0
Ha Noi
Hiện tại Giám đốc Cty em muốn góp vốn kinh doanh thêm bằng ngôi nhà(đã có sổ đỏ). Có anh chị nào biết thủ tục để góp vốn thêm bằng nhà không ạ. Và khi đó thì phát sinh các chi phí sửa sang cho ngôi nhà đó thì có được hạch toán không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

dongho_cat

Cao cấp
2/7/05
213
2
18
Vỉ tuyến 17
Để góp vốn cái nhà ấy vào thì điều quan trọng trước tiên là phải có hội đồng định giá tài sản ấy: Thuế, tư pháp, địa chính hay tài chính gì đó nửa.. Hội đồng đó sẽ định giá trị của ngôi nhà đó, bước tiếp theo nửa là họp hội đồng thành viên trong công ty > cùng nhau quyết định gia tăng vốn bằng giá trị của ngôi nhà đó. Riêng chi phí sửa chửa thì được định giá trong giá trị của ngôi nhà rồi mà, chi sau này khi hoàn thành góp vốn rồi thì căn cứ vào KH bảo dưởng sửa chửa....khi đó mới được đưa vào phí chứ.
Theo em là như thế có bác nào có ý kiến nào khác không nhi?
 
kidmandang

kidmandang

Giang Hồ Thuật Sĩ
10/11/05
522
2
18
HCM
Góp vốn kinh doanh bằng nhà thì phải chuyển quyền sờ hữu (nếu ko phải là DN Tư Nhân), do đó phải có hóa đơn để làm căn cứ chuyển quyền sờ hữu. Giá trị của cái nhà này dựa vào thỏa thuận của 2 bên nhưng tốt nhất là bạn thuê một cty địa ốc nào đó định giá.
Khi nhà đã là tài sản của cty bạn thì chi phí sửa chữa tất nhiên là được chấp nhận rồi, nếu bạn sửa chữa sau khi định giá :biggrin:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA