Nhạc trên blog, mới lạ và thú vị

  • Thread starter dangkhoaquan
  • Ngày gửi
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
Dưới đây là một số cách giúp bạn post nhạc lên blog:

1. Cách làm này khá đơn giản. Đầu tiên bạn vào phần Blast Message, rồi nhấn vào khung Add a URL (Optional).

Đây là khung để bạn copy đường link vào (lưu ý rằng bạn phải có 1 hoster lưu bài hát ở trên mạng, nếu chưa có bạn có thể tạo một tài khoản lưu trữ dữ liệu tại streamload.com).

Tiếp đó bạn up bài hát mà mình thích lên tài khoản tại streamload và đưa vào hoter. Sau đó bạn copy đường link rồi paste vào Blast của mình, cuối cùng bạn chỉ cần save và share bài hát đó cho tất cả mọi người cùng thưởng thức.

2. Cách này bắt buộc bạn phải có tài khoản tại một trong những trang sau: Yahoo! Video, YouTube và Google Vide.

Đầu tiên bạn vào trang YouTube (hoặc những trang còn lại) click vào thẻ Videos, sau đó bạn chọn một video bất kỳ nào mà bạn yêu thích, copy đường link của clip đó.

Tiếp đó, bạn tạo một blog entry mới của Yahoo360. Lúc này bạn Check vào ô View HTML Source. Most HTML is OK, paste đoạn code HTML mà bạn vừa copy ở trang Youtube. Cuối cùng bạn chỉ việc Post This Entry là ổn.

3. Bạn đi tới địa chỉ: http://video.google.com/ tìm kiếm một bài hát ưa thích. Khi đã tìm bài hát thành công bạn hãy click vào ô Email - Blog - Post to MySpace ở bên tay phải màn hình.

Tiếp đó bạn nhấn tiếp vào dòng chữ Embed HTML, bạn copy dòng code ở dưới.

Sau đó bạn vào blog của mình rồi tick vào View html Source và paste đoạn code vừa copy ở trên. Cuối cùng bạn chỉ cần post lên blog, vậy là ai vào Blog của bạn cũng sẽ nghe được bản nhạc đó.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Híc... bác Quắn ơi, thế muốn upload nhạc từ máy tính của mình lên đâu đó rùi tống nó vào blog thì lèm seo đây?

Có pác nào biết thì mách em với, thanks

AL
 
T

trang ba gia

Trung cấp
8/6/06
86
0
0
Hà Nội
360.yahoo.com
Anh Le ơi, em trả lời được ko?
Thế này nhá, anh vào http://www.youtube.com tạo acc trên trang này rồi thực hiện các bước theo hướng dẫn (anh giỏi ngoại ngữ thì cũng chẳng khó khăn gì mấy) để up nhạc từ máy tính của mình lên trang đó (giống với photobucket). Trang web này sẽ tự đọng tạo 1 đoạn code hoặc URL cho bài nhạc hoặc đoạn video đó của anh. Muốn gửi cho ai thì lấy link, muốn up nhạc lên blog thì làm theo cách 2 của dangkhoaquan (lấy code). Hiện tại có rất nhiều web free cho phép up nhạc hoặc video lên, youtube chỉ là 1 VD thôi ạ.
Chúc anh thành công !
 
T

trang ba gia

Trung cấp
8/6/06
86
0
0
Hà Nội
360.yahoo.com
2 cách của dangkhoaquan là cách để up nhạc lên blog.
Hiện tại yahoo 360 còn cho phép làm nhạc nền cho blog nữa, cho phép người ta khi view blog của bạn vừa thưởng thức nhạc.

1. Chuẩn bị file nhạc nền (định dạng wma hay mp3, nên chọn bitrate khoảng 64 - 128 kbps).

2. Chuyển đổi file nhạc thành file video, chỉ đơn giản dùng công cụ có sẵn trong Windows là Windows Movie Maker.

- Vào Start > All Programs > Windows Movie Maker.

- Bấm Import audio and music bên khung trái, chọn file nhạc nền bên trên.

- Kéo file nhạc vừa import xuống khung storyboard (kịch bản) bên dưới cùng chương trình (nếu bạn không làm vậy thì file video tạo thành sẽ không có nhạc).


- Bấm Make titles or credits bên khung trái để thêm tựa đề / tác giả cho file video, làm cái này chỉ để “đủ thủ tục” biến file nhạc thành file video thôi, nên bạn có thể điền nội dung tùy ý.

- Bấm Save to my computer bên khung trái, đặt tên và nơi lưu file vừa tạo.

- Bấm Show more choices... > Video for broadband (340 kbps). Bạn nên cân đối giữa chất lượng và kích thước file video, để người nghe dễ dàng thưởng thức ngay cả với đường truyền Internet yếu. Bấm Next


Vậy là bạn đã biến thành công file nhạc nền thành file video để upload.

3. Tạo tài khoản để upload video trên YouTube (http://www.youtube.com) hay Google Video (http://video.google.com).


4. Bấm vào mục Upload (trên YouTube) hay Upload your videos (trên Google Video).

5. Điền thông tin về file nhạc theo yêu cầu trang web, bấm nút Upload và ngồi chờ file được upload.

6. Sau khi upload thành công, bạn sẽ nhận được link cho file nhạc của mình (hoặc có thể phải chờ một thời gian để file của mình được xử lý).

7. Bây giờ chú ý, bạn sẽ có đoạn code để embed (chèn) file video vào blog của mình, thường có dạng như sau :

Ví dụ:

- Đối với YouTube:

<object width=”425" height=”350"><param name=”movie” value=”http://www.youtube.com/v/QSm09a66RbA”></param><embed src=”http://www.youtube.com/v/QSm09a66RbA” type=”application/x-shockwave-flash” width=”600" height=”350"></embed></object>

- Đối với Google Video
Ví dụ:

<embed style=”width:400px; height:326px;” id=”VideoPlayback” type=”application/x-shockwave-flash” src=”http://video.google.com/googleplayer.swf?docId=8933134537406194283&hl=en” flashvars=””> </embed>

8. Sửa đoạn code lại như sau:

- Đối với YouTube

Ví dụ:

<embed src=”http://www.youtube.com/v/QSm09a66RbA” type=”application/x-shockwave-flash” width=”0" height=”0" wmode=”transparent” flashvars=”autoplay=1&loop=1" allowScriptAccess=”none”></embed>

[Trong đó autoplay=1: tự động chơi nhạc khi vào blog (bắt buộc có); loop=1: lập lại khi hết bài hát (bạn có thể bỏ cái này nếu không thích)].

- Đối với Google Video:

Ví dụ:
<embed style=”width:0px; height:0px;” type=”application/x-shockwave-flash” src=”http://video.google.com/googleplayer.swf ?docId=8933134537406194283&hl=en” flashvars= ”playerMode=embedded&autoPlay=true&loop=true” allowScriptAccess=”none”> </embed>

[Trong đó autoPlay=true: tự động chơi nhạc khi vào blog (bắt buộc có); Loop=true: lặp lại khi hết bài hát (bạn có thể bỏ cái này nếu không thích)].

9. Bây giờ tới phần bạn viết blog. Khi viết xong, đánh dấu chọn vào View HTML Source, xuống cuối cùng, copy rồi paste đoạn code vừa xử lý vào khung viết blog > bấm Save.

Như vậy bây giờ người xem chỉ cần vào phần viết blog của bạn thì sẽ nghe được nhạc nền cực hay (vì nhạc do chính bạn chọn mà!)(Luv24h"s blog)

Lưu ý: Bạn chỉ nên thêm một bài nhạc nền duy nhất cho cả blog của mình. Nếu ở mỗi bài viết bạn đều thêm nhạc nền thì khi vừa vào blog của bạn, Yahoo! 360 sẽ tự động chơi liền tất cả các bài nhạc nền bạn đã thêm vào.Và khi post xong code bạn nên chèn 1 doạn text chữ kèm code

 
Sửa lần cuối:
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Thật ra cái gọi là nhạc nền blog vẫn chỉ là add nhạc vào một blog entry, có điều đặt chế độ auto play (cứ mở trang blog có bài viết đó thì bài hát sẽ tự động chạy). Vì thế nếu entry có bài nhạc đó mà bị trôi vào trang sau thì cũng không nghe được nhạc :(
 
trang ba gia nói:
Anh Le ơi, em trả lời được ko?
Thế này nhá, anh vào http://www.youtube.com tạo acc trên trang này rồi thực hiện các bước theo hướng dẫn (anh giỏi ngoại ngữ thì cũng chẳng khó khăn gì mấy) để up nhạc từ máy tính của mình lên trang đó (giống với photobucket). Trang web này sẽ tự đọng tạo 1 đoạn code hoặc URL cho bài nhạc hoặc đoạn video đó của anh. Muốn gửi cho ai thì lấy link, muốn up nhạc lên blog thì làm theo cách 2 của dangkhoaquan (lấy code). Hiện tại có rất nhiều web free cho phép up nhạc hoặc video lên, youtube chỉ là 1 VD thôi ạ.
Chúc anh thành công !

Thanks a lot, Trang! Anh sẽ mày mò, độ này anh đang rảnh mới nghịch ngợm tí ti thui chứ a cũng lười viết blog lắm hix
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA