Ðề: Nhờ cả nhà tư vấn giúp mình báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn!!! Công ty mình mới vào làm chuẩn bị nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quí 1 năm 2014 qua mạng. Trước kia Công ty không có Kế Toán, giờ mình kiểm tra cuốn sổ hóa đơn năm 2013 và 2014 thì phát hiện mất tổng cộng 6 cái hóa đơn đỏ bị viết sai cho khách hàng (2 cái của năm 2013 và 4 cái của năm 2014 ) và 1 hóa đơn mất hết toàn bộ 3 liên của năm 2013. Hiện tại, Công ty vẫn chưa khai báo tình hình sử dụng hóa đơn của năm 2013. Trong trường hợp này, nhờ các bạn tư vấn giúp mình phải khai báo như thế nào để không bị phạt hoặc bị phạt ở mức tối thiểu nhất có thể.
Mình cảm ơn rất nhiều và mong nhận được thông tin phản hồi sớm.
Khi phát hiện mất hóa đơn đầu ra (dù đã lập hay chưa lập) kế toán cũng phải thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp theo mẫu BC21/AC (phụ lục 3 thông tư 64) trong vòng 5 ngày kể từ khi phát hiện ra mất hóa đơn. Trường hợp ngày cuối cùng (ngày thứ 05) trùng với ngày nghỉ theo quy định của pháp luật thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày tiếp theo của ngày nghỉ đó.
- Nếu các bạn thông báo trong vòng 5 ngày sẽ không bị xử phạt. (để ko bị phạt thì bạn cứ khai ngày mất bằng cách trừ lùi ngày bạn nộp báo cáo BC21/AC cho CQT vì CQT khó xác minh được tính chính xác ngày khai báo mất hóa đơn của bạn).
- Nếu quá 5 ngày sẽ bị phạt tiền 10.000.000 đồng đến 20.000.000:
- Trường hợp người bán làm mất, cháy, hỏng các liên hoá đơn đã lập sai và đã xoá bỏ (người bán đã lập hoá đơn khác thay thế cho các hoá đơn đã lập sai và đã xoá bỏ) thì người bán bị phạt cảnh cáo.
- Nếu bạn chưa nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý nào của năm 2013 thì chắc chắn là bạn sẽ bị phạt về hành vi vi phạm về nộp thông báo, báo cáo gửi cơ quan thuế.