Chi phí thuê điện thoại có phải là chi phí hợp lý ?

  • Thread starter Thành Long CTT
  • Ngày gửi
T

Thành Long CTT

Guest
28/4/06
4
0
0
Hải Dương
Chào các anh, các chị !
Em gặp tình 1 huống nhưng chưa có kinh nghiệm giải quyết, nay em muốn tham khảo ý kiến của các anh(chị)
Số là Công ty em thuê lại văn phòng của 1 doanh nghiệp tư nhân, thuê luôn cả điện thoại, fax...Đến cuối tháng Bên cho thuê xuất cho C.ty em hoá đơn GTGT phí sử dụng điện thoại căn cứ các hoá đơn của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ( Có quy định trong hợp đồng thuê văn phòng ), em đã kê vào tờ khai thuế GTGT tháng như bình thường. Vài hôm sau các bác bên Chi cục thuế ( Đội quản lý DN ) điện sang nói không công nhận chi phí trên của C.ty em và giải thích rằng: "Bên doanh nghiệp tư nhân cho thuê không có chức năng cung cấp dịch vụ viễn thông, điện thoại chỉ là công cụ dụng cụ chứ không phải là TSCĐ nên không thể cho thuê. Nếu cháu cứ kê khai vào thì đến khi quyết toán thuế TNDN chi phí trên sẽ bị bóc ra toàn bộ...". Em hơi hoang mang vì tổng số tiền trên hoá đơn đó khoảng 14 triệu.
Theo các anh(chị), bên chi cục thuế nói vậy có đúng không ?
Nếu bên chi cục thuế nói đúng thì trường hợp này có cách giải quyết nào "vẹn cả đôi đường" không ?
Mong được sự giúp đỡ.
Xin chân thành cảm ơn !

 
Khóa học Quản trị dòng tiền
aThuan

aThuan

Cao cấp
27/9/06
347
5
18
Tp.HCM
Bạn cứ yên tâm mà làm, việc bạn có hóa đơn hẳn hoi thì cứ khấu trừ, đưa vào chi phí. Nếu việc không có chức năng kinh doanh thì đơn vị xuất hóa đơn phải chịu chứ không thể căn cứ vào đó để không cho khấu trừ và đưa vào chi phí được, lý luận này mang tính chụp mũ quá :wall:

Bạn có thể đưa hướng dẫn của tổng cục thuế cho cán bộ thuế xem, nếu lý luận thế thì hướng dẫn tại CV số 1633TCT/PCCS ngày 31/05/2005 của tổng cục thuế là sai à???

Xin trích đoạn để cùng tham khảo:
1633TCT/PCCS ngày 31/05/2005 nói:
1) Doanh nghiệp A trả tiền điện, điện thoại cho ngành điện, bưu điện được khấu trừ thuế GTGT và hạch toán số tiền đã trả (trừ thuế GTGT) vào chi phí kinh doanh. Doanh nghiệp A xuất hóa đơn GTGT cho doanh nghiệp B yêu cầu thanh toán tiền điện, điện thoại (theo chỉ số công tơ phụ và số điện thoại doanh nghiệp B sử dụng).
Khi doanh nghiệp B trả tiền thì doanh nghiệp A phải hạch toán giá bán vào doanh thu còn thuế GTGT phản ánh là số thuế đầu ra.

- Đối với doanh nghiệp B thanh toán tiền điện, điện thoại cho doanh nghiệp A thì căn cứ vào hóa đơn GTGT của doanh nghiệp A xuất hạch toán giá mua vào chi phí kinh doanh còn thuế GTGT được phản ánh là số thuế GTGT đầu vào.
Thân.
 
T

Thành Long CTT

Guest
28/4/06
4
0
0
Hải Dương
aThuan nói:
Bạn cứ yên tâm mà làm, việc bạn có hóa đơn hẳn hoi thì cứ khấu trừ, đưa vào chi phí. Nếu việc không có chức năng kinh doanh thì đơn vị xuất hóa đơn phải chịu chứ không thể căn cứ vào đó để không cho khấu trừ và đưa vào chi phí được, lý luận này mang tính chụp mũ quá :wall:

Bạn có thể đưa hướng dẫn của tổng cục thuế cho cán bộ thuế xem, nếu lý luận thế thì hướng dẫn tại CV số 1633TCT/PCCS ngày 31/05/2005 của tổng cục thuế là sai à???

Xin trích đoạn để cùng tham khảo:

Thân.

Thank bro rất nhiều !:0frown: :beer: :byebye:
:eek:fftopic:
 
S

son_ktt

Guest
25/11/06
341
0
0
Ha Noi
Theo mình, các pác thuế nói như thế là đúng đấy. Bên cho thuê chỉ xuất 1 hóa đơn tổng cộng chi phí thôi (bao gồm cả chi phí thuê nhà, điện, nước, điện thoại,...) bởi xét về pháp lý thì bên cho thuê mới là người ký hợp đồng mua bán điện, nước, điện thoại với nhà cung cấp, ở trường hợp của bạn họ sẽ đứng ra nộp hộ tiền điện, nước, điện thoại, sau đó thu lại của bạn dưới hình thức xuất một hóa đơn tổng chi phí thuê văn phòng (không tách ra chi tiết vì không có chức năng kinh doanh).
Xin các ý kiến khác bổ sung thêm!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA