H
Chào cả nhà, vấn đề này em đã tìm ở các chủ đề trước, nhưng không giống với tình huống công ty em, mong mọi người chỉ bảo.
Công ty em làm về phần mềm, được một công ty nước ngoài ký hợp đồng uỷ quyền cung cấp dịch vụ, được phép ký hợp đồng cung cấp với các công ty khác ở Việt Nam.
Bên em phải thanh toán phí uỷ quyền một năm cộng với phí chi phí phát sinh sử dụng hàng tháng. Bên nhà cung cấp chỉ gửi mỗi hoá đơn văn bản bằng PDF thôi, giờ em muốn làm thủ tục thanh toán phải làm như thế nào ạ, bên công ty em chưa có tài khoản USD, giờ phải lập 1 tk mới để chuyển tiền hay có cách nào khác mà vẫn thanh toán qua NH được không ạ.
Số tiền bên em thanh toán đúng như hoá đơn, có cần phải đóng thuế bổ sung gì không, số tiền này tính vào chi phí được trừ không, khi không có hoá đơn giấy (vẫn có hợp đồng).
Một vấn đề nữa là đây là phần mềm dịch vụ sử dụng mới ở Việt Nam, có cần phải đăng ký gì không và thuế suất tính như thế nào khi ký lại hợp đồng với cty ở VN ạ.
Mong được mọi người giúp đỡ, em xin chân thành cám ơn.
Công ty em làm về phần mềm, được một công ty nước ngoài ký hợp đồng uỷ quyền cung cấp dịch vụ, được phép ký hợp đồng cung cấp với các công ty khác ở Việt Nam.
Bên em phải thanh toán phí uỷ quyền một năm cộng với phí chi phí phát sinh sử dụng hàng tháng. Bên nhà cung cấp chỉ gửi mỗi hoá đơn văn bản bằng PDF thôi, giờ em muốn làm thủ tục thanh toán phải làm như thế nào ạ, bên công ty em chưa có tài khoản USD, giờ phải lập 1 tk mới để chuyển tiền hay có cách nào khác mà vẫn thanh toán qua NH được không ạ.
Số tiền bên em thanh toán đúng như hoá đơn, có cần phải đóng thuế bổ sung gì không, số tiền này tính vào chi phí được trừ không, khi không có hoá đơn giấy (vẫn có hợp đồng).
Một vấn đề nữa là đây là phần mềm dịch vụ sử dụng mới ở Việt Nam, có cần phải đăng ký gì không và thuế suất tính như thế nào khi ký lại hợp đồng với cty ở VN ạ.
Mong được mọi người giúp đỡ, em xin chân thành cám ơn.