Quy trình lập và luân chuyển chứng từ!

  • Thread starter phuongtrang
  • Ngày gửi
P

phuongtrang

Thành viên sơ cấp
26/8/06
11
1
0
Hải Phòng
#1
Em dang làm 1 đề tài về " Tổ chức bộ máy kết toán cho 1 doanh nghiệp làm kế toán máy ". Có một số vấn đề em không hiểu lắm, các anh chi giúp em với! Em không hiểu thực tế trong nghiệp vụ mua hàng và bán hàng trả sau các DN làm kế toán máy thì họ luân chuyển các chứng từ như thế nào? Và các chứng từ nào lập bằng tay, chứng từ nào in ra bằng máy? Khi nhập liệu vào phần mềm họ nhập liệu trên cơ sở chứng từ nào?
- hàng hóa đã nhập kho rồi, khi xuất hàng trả lại nhà cung cấp do hàng bị lỗi thi DN cần lập chứng từ gì? Có phải lập HĐ cho hàng mình trả lại hay không?

Anh chị nào biết về những vần đề trên thì giúp em với! các anh chị nào có tài liệu về phần mô tả quy trình lập và luân chuyển chứng từ trong chu trình doanh thu và chu trình chi phí thì gửi cho em qua địa chỉ : phuongtranghp24@yahoo.com
Em cám ơn các anh chị trước nha!
 
Sửa lần cuối:
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
355
3
0
Đồng Nai
#2
Ặc, chắc học Kế toán trường KT à,...
Mấy câu bạn hỏi:
+ Xem lại cuốn 2 chế độ kế toán theo QĐ15 ấy.
+ Chu trình luân chuyển và cách vẽ trên lưu đồ, sử dụng mấy phần mềm SmartDraw hay Visio ấy, vẽ rất chuyên nghiệp, và cái này HT TTKT 1 đã trình bày, xem lại nhé.
+ Cái câu HB bị trả lại, chứng từ nào in ra từ máy hay viết tay, thu6 nghĩ cái này...trong chương trình học kỳ trước đã có rồi mà ta...
Bạn là leader của 1 group à, thế thì vất vả lắm đấy, làm như trâu luôn,hix. Phải suy nghĩ xem, phân công cái gì, nhiệm vụ chính của chúng nó (viết ra văn bản đấy nhé), hướng dẫn thực hiện như thế nào, trình bày ra sao, tài liệu, rồi họp nhóm, rồi đánh giá, rồi sửa bài cho chúng nó, rồi quy định lại, rồi hỏi thầy cho bị chửi té tát vào mặt, rồi trình bày cũng chính mình vác mặt lên, sai một cái thầy lôi ra xử đầu..
Thu6 thấy mấy phần hành này tương đối dễ, nên bạn tìm tài liệu xem lại kỹ nhé.
 
vanvu

vanvu

Thành viên thân thiết
16/10/04
116
0
0
Đồng Nai
#3
phuongtrang nói:
Em dang làm 1 đề tài về " Tổ chức bộ máy kết toán cho 1 doanh nghiệp làm kế toán máy ". Có một số vấn đề em không hiểu lắm, các anh chi giúp em với! Em không hiểu thực tế trong nghiệp vụ mua hàng và bán hàng trả sau các DN làm kế toán máy thì họ luân chuyển các chứng từ như thế nào? Và các chứng từ nào lập bằng tay, chứng từ nào in ra bằng máy? Khi nhập liệu vào phần mềm họ nhập liệu trên cơ sở chứng từ nào?
- hàng hóa đã nhập kho rồi, khi xuất hàng trả lại nhà cung cấp do hàng bị lỗi thi DN cần lập chứng từ gì? Có phải lập HĐ cho hàng mình trả lại hay không?

Anh chị nào biết về những vần đề trên thì giúp em với! các anh chị nào có tài liệu về phần mô tả quy trình lập và luân chuyển chứng từ trong chu trình doanh thu và chu trình chi phí thì gửi cho em qua địa chỉ : phuongtranghp24@yahoo.com
Em cám ơn các anh chị trước nha![/Q
Bạn ở Hải Phòng ko biết ngoài đó có bán cuốn sách " Hệ thống thông tin kế toán "của trường DH Kinh Tế TPHCM ko? Nếu có, bạn nên mua cuốn đó rất có ích cho bạn trong những việc bạn đang thắc mắc
Thân
 

Thành viên trực tuyến

  • lethanhqlda

Xem nhiều