T
Gia đình mình làm về lĩnh vực tôn - sắt thép, và hiện nay đang sử dụng kế toán dịch vụ, khi bán hàng chỉ thu tiền và cuối tháng mới ước lượng vào hóa đơn nhập vào để viết hóa đơn đầu ra.
Thuế và Công An Kinh Tế có phạt mình nhiều lần, nhưng cũng không đáng là mấy.
Bây giờ mình quyết định vẫn dùng kế toán dịch vụ nhưng mình tách phần quản lý bán hàng - kho - công nợ ra quản lý riêng bằng phần mềm quản lý bán hàng.
Phần mềm này hỗ trợ mình xuất phiếu xuất/nhập kho, tuy nhiên không đúng chuẩn của Bộ Tài Chính, và thậm chí mình còn muốn tùy biến thêm phiếu nhập và phiếu xuất để quản lý quá trình bán hàng và không bị thất thoát tiền bạc.
Cụ thể mình làm như sau:
- Khi nhập hàng sẽ in phiếu nhập kho, thủ kho giữ một bản và người phụ trách bán hàng nhập liệu và giữ một bản.
- Khi bán hàng tương tự, in phiếu xuất kho, bán hàng 1 bản và thủ kho 1 bản + người mua 1 bản
Và phiếu nhập/xuất ở đây cũng không có đầy đủ chữ ký của kế toán + giám đốc mà chỉ có người bán hàng và thủ kho và người mua hàng.
Thủ kho sẽ dựa vào phiếu nhập và xuất để ghi vào sổ kho để theo dõi.
- Khi thu tiền và chi tiền mình vẫn in phiếu thu và chi nhưng không có xét duyệt của kế toán và giám đốc mà chỉ là chữ ký của người phụ trách bán hàng+thu tiền và người nhận/trả tiền.
Cuối ngày mình sẽ làm động tác yêu cầu nhân viên bán hàng in báo cáo trong này để mình theo dõi.
Cuối tháng làm động tác kiểm kê với nhân viên bán hàng này và thủ kho, so sánh với số liệu tồn kho trong phần mềm.
Các bạn cho mình hỏi: khi mình làm như vậy thì các chứng từ của mình: Phiếu nhập/xuất/ Phiếu thu/chi có được sử dụng làm chứng từ gốc hợp lệ cho kế toán hay không?
Nếu thuế và các cơ quan đến kiểm tra thì mình có thể đưa những giấy tờ này ra được không?
(Nếu cuối tháng mình vẫn khai VAT theo đúng số lượng nhập vào trên hóa đơn và phiếu nhập, đúng số lượng và số tiền bán ra trên các phiếu xuất.)
Xin các bạn giúp mình nhé.
Thanks nhiều lắm.
Thuế và Công An Kinh Tế có phạt mình nhiều lần, nhưng cũng không đáng là mấy.
Bây giờ mình quyết định vẫn dùng kế toán dịch vụ nhưng mình tách phần quản lý bán hàng - kho - công nợ ra quản lý riêng bằng phần mềm quản lý bán hàng.
Phần mềm này hỗ trợ mình xuất phiếu xuất/nhập kho, tuy nhiên không đúng chuẩn của Bộ Tài Chính, và thậm chí mình còn muốn tùy biến thêm phiếu nhập và phiếu xuất để quản lý quá trình bán hàng và không bị thất thoát tiền bạc.
Cụ thể mình làm như sau:
- Khi nhập hàng sẽ in phiếu nhập kho, thủ kho giữ một bản và người phụ trách bán hàng nhập liệu và giữ một bản.
- Khi bán hàng tương tự, in phiếu xuất kho, bán hàng 1 bản và thủ kho 1 bản + người mua 1 bản
Và phiếu nhập/xuất ở đây cũng không có đầy đủ chữ ký của kế toán + giám đốc mà chỉ có người bán hàng và thủ kho và người mua hàng.
Thủ kho sẽ dựa vào phiếu nhập và xuất để ghi vào sổ kho để theo dõi.
- Khi thu tiền và chi tiền mình vẫn in phiếu thu và chi nhưng không có xét duyệt của kế toán và giám đốc mà chỉ là chữ ký của người phụ trách bán hàng+thu tiền và người nhận/trả tiền.
Cuối ngày mình sẽ làm động tác yêu cầu nhân viên bán hàng in báo cáo trong này để mình theo dõi.
Cuối tháng làm động tác kiểm kê với nhân viên bán hàng này và thủ kho, so sánh với số liệu tồn kho trong phần mềm.
Các bạn cho mình hỏi: khi mình làm như vậy thì các chứng từ của mình: Phiếu nhập/xuất/ Phiếu thu/chi có được sử dụng làm chứng từ gốc hợp lệ cho kế toán hay không?
Nếu thuế và các cơ quan đến kiểm tra thì mình có thể đưa những giấy tờ này ra được không?
(Nếu cuối tháng mình vẫn khai VAT theo đúng số lượng nhập vào trên hóa đơn và phiếu nhập, đúng số lượng và số tiền bán ra trên các phiếu xuất.)
Xin các bạn giúp mình nhé.
Thanks nhiều lắm.
Sửa lần cuối:

