công ty cổ phần

  • Thread starter mickeylucky
  • Ngày gửi
M

mickeylucky

Guest
11/4/06
126
0
0
TP HCM
Năm 2006 cty mình là cty TNHH , sang năm 2007cty mình muốn chuyển thành cty cổ phần, Vậy mình phải làm sao vậy các bác : về sổ d\sách kế toán cũng như thủ tục chuyển đổi,
Help me với nhé
Thank các bác nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Chào bạn,
Bạn có thể làm theo câu trả lời của sở KHĐT TP. HCM
Nội dung : Kính gửi: Phòng ÐKKD-Sở KH-ÐT.
Chúng tôi là Công ty TNHH 2 thành viên trở lên có trụ sở chính và Chi nhánh là xưởng sản xuất, nay chúng tôi muốn chuyển đổi toàn bộ tài sản Công ty TNHH thành Công ty CP bao gồm cả trụ sở chính và xưởng sản xuất đồng thời được không và thủ tục như thế nào? Cám ơn.

line2.gif

Trả lời :Từ : Ngày trả lời : 15/12/2006 Nội dung trả lời : Sở Kế hoạch và Ðầu tư xin phúc đáp câu hỏi của Quý ông (bà) như sau:

Căn cứ Ðiều 154 Luật Doanh nghiệp về chuyển đổi công ty thì công ty TNHH có thể được chuyển đổi thành công ty CP hoặc ngược lại.
Trường hợp của Quý ông (bà) có thể làm thủ tục chuyển đổi công ty TNHH 2 thành viên trở lên thành công ty cổ phần tại phòng Ðăng ký kinh doanh Sở Kế họach và Ðầu tư TP.HCM.
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận ÐKKD công ty CP, quý ông (bà) cần làm thủ tục thành lập lại chi nhánh công ty cổ phần. Ðồng thời, Phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế họach và Ðầu tư TP.HCM sẽ tiến hành thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

Căn cứ Thông tư 03/TT-BKH ngày 19/10/2006 của Bộ Kế họach và Ðầu tư thì hồ sơ đăng ký kinh doanh chuyển Công ty TNHH có 2 thành viên trở lên sang Công ty Cổ phần gồm:
1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh (theo mẫu);
2. Dự thảo Ðiều lệ công ty được tất cả các cổ đông sáng lập và người đại diện theo pháp luật ký từng trang;
3- Danh sách cổ đông sáng lập (theo mẫu) và các giấy tờ kèm theo sau đây:
3.1/ Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của tất cả cổ đông sáng lập, người đại diện theo pháp luật:
- Ðối với công dân Việt Nam ở trong nước: Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực .
- Ðối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài: Bản sao hợp lệ hộ chiếu, các giấy tờ xác nhận nguồn gốc Việt Nam theo quy định.
- Ðối với người nước ngoài thường trú tại Việt Nam: Bản sao hợp lệ hộ chiếu, Thẻ thường trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.
3.2/ Nếu cổ đông sáng lập là tổ chức:
- Bản sao Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương khác, Ðiều lệ hoặc tài liệu tương đương khác.
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực theo khoản 3.1 của người đại diện theo uỷ quyền.
4.Quyết định chuyển đổi có nội dung như trên.
5.Biên bản họp Hội đồng thành viên về việc chuyển Công ty TNHH có 2 thành viên trở lên sang Công ty Cổ phần có đóng dấu treo của Công ty TNHH có 2 thành viên trở lên;
6.Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty TNHH có 2 thành viên trở lên.

Số bộ hồ sơ phải nộp: 01 bộ.
Thời hạn hẹn cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 10 ngày làm việc, kể từ ngày hồ sơ hợp lệ.

Ghi chú:
1. Ðối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề yêu cầu phải có vốn pháp định thì kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh phải có thêm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
2. Ðối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của Giám đốc (Tổng Giám đốc) và cá nhân giữ chức danh quản lý do điều lệ công ty quy định.

Lưu ý: Các bản chụp CMND hoặc hộ chiếu phải được thị thực tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc được đối chiếu với bản chính. CMND bị nhòe hoặc không nhìn rõ mặt người hoặc đã được cấp quá 15 năm phải được đổi lại theo Nghị định số 05/1999/NÐ-CP ngày 03/2/1999 của Chính phủ về CMND trước khi làm thủ tục đăng ký kinh doanh.

Quý ông (bà) có thể tham khảo thêm chi tiết và lấy mẫu đơn đăng ký kinh doanh, danh sách cổ đông và điều lệ công ty cổ phần trên trang Web Sở Kế hoạch và Ðầu tư mục Thủ tục đăng ký kinh doanh và biểu mẫu chi tiết/Ðăng ký thành lập công ty cổ phần...

Căn cứ theo Thông tư 03/2006/TT-BKH ngày 19/10/2006 của Bộ kế họach và Ðầu tư thì thủ tục thành lập chi nhánh công ty CP gồm:
1- Thông báo lập chi nhánh ( theo mẫu)
2- Quyết định bằng văn bản về việc lập chi nhánh của Hội đồng quản trị công ty;
3- Biên bản họp về việc lập chi nhánh của Hội đồng quản trị công ty;
4- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh .
5- Bản sao Ðiều lệ công ty (đối với trường hợp địa điểm đặt chi nhánh khác Tỉnh, TP với địa điểm đặt trụ sở công ty).
6- Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.
7- Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của trưởng chi nhánh theo quy định như sau:
- Ðối với công dân Việt Nam ở trong nước: Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực.
- Ðối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài: Bản sao hợp lệ hộ chiếu, các giấy tờ xác nhận nguồn gốc Việt Nam theo quy định.
- Ðối với người nước ngoài thường trú tại Việt Nam: Bản sao hợp lệ hộ chiếu, Thẻ thường trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.
- Ðối với người nước ngoài không có thẻ thường trú tại Việt Nam: Bản sao hợp lệ hộ chiếu, văn bản cho phép sử dụng lao động nước ngoài của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
8. Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký họat động chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

- Số bộ hồ sơ phải nộp: 01 bộ (trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày quyết định lập chi nhánh
- Thời hạn hẹn cấp Giấy CN ÐKKD là 07 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ hợp lệ.

Ghi chú: Ðối với chi nhánh hoạt động các ngành nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề (kèm CMND) của người đứng đầu hoặc cấp phó chi nhánh.

Quý ông (bà) có thể tham khảo thêm chi tiết về mẫu thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh trên trang Web Sở Kế hoạch và Ðầu tư mục Tiếng Việt/Thủ tục cấp đăng ký kinh doanh và biểu mẫu chi tiết/Thành lập Chi nhánh...
Thân
 
Sửa lần cuối:
M

mickeylucky

Guest
11/4/06
126
0
0
TP HCM
có người tư vấn cho cty mình là: muốn chuyển đổi cty cổ phần phải kinh doanh có lời ( khi là cty TNHH )
vậy có đúng kg vậy bác
 
aThuan

aThuan

Cao cấp
27/9/06
347
5
18
Tp.HCM
Như bạn cũng biết, hầu hết những công ty nhà nước được cổ phần hóa trước tiên đều là những công ty làm ăn thua lỗ :rotfl:

muốn chuyển đổi cty cổ phần phải kinh doanh có lời

Nếu họ khẳng định chắc nịch là "Phải" thì bạn nên hỏi họ là tôi "Phải" làm theo cái gì? Cụ thể là văn bản nào quy định cái "phải" này.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA