ủy Quyền Ký Hóa đơn, Chứng Từ Kế Toán

  • Thread starter chiectramvang
  • Ngày gửi
C

chiectramvang

Sơ cấp
2/11/06
40
0
6
TP Bên sông Hàn
Bạn nào biết thông tư nào quy định việc Giám đốc được ùy quyền cho cấp dưới ký hóa đơn hoặc các chứng từ kế toán cho mình xin với. Cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

keo-mat-ong

Guest
24/11/06
75
0
0
42
Hà Nội
Bạn chỉ cần 2 giấy ủy quyền của GĐ ủy quyền cho PGD ký thay trên HĐTC thôi, 1 bạn gửi lên cán bộ quản lý trực tiếp của bạn, 1 cái cầm theo mỗi khi đi mua HĐ mới để tổ ấn chỉ bán hóa đơn kiểm tra lúc đó thôi rồi lại cầm về mà. Bên mình cũng làm thế
 
hoangquangbinh

hoangquangbinh

Trung cấp
27/11/06
133
1
18
Quang Binh
1.3. Sử dụng hóa đơn

a - Thời điểm lập hoá đơn:

Hoá đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hoá, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định. Khi lập hoá đơn, bên bán phải phản ảnh đầy đủ các nội dung, chỉ tiêu in sẵn trên mẫu hoá đơn, gạch chéo phần bỏ trống (nếu có) từ trái qua phải và phải có chữ ký của người bán và người mua hàng.



b- Cách lập hoá đơn:

Hoá đơn phải sử dụng theo thứ tự, từ số nhỏ đến số lớn, không được dùng cách số. Khi lập hóa đơn có thể viết tay hoặc đánh máy, nhưng nhất thiết phải lót giấy than để viết hoặc đánh máy 1 lần được in sang các liên có nội dung giống nhau. Nội dung chỉ tiêu trên hóa đơn phải rõ ràng, trung thực, đầy đủ, chính xác, không bị tẩy xóa sửa chữa. Hóa đơn phải còn nguyên vẹn, không rách hoặc nhàu nát, và phải ghi mã số thuế của người mua hàng. Trường hợp người mua là người tiêu dùng không có mã số thuế thì phần mã số thuế của người mua được gạch bỏ.

Trường hợp mẫu hóa đơn có chỉ tiêu thủ trưởng đơn vị ký duyệt thì không nhất thiết thủ trưởng đơn vị ký duyệt mà có thể ủy quyền cho người có trách nhiệm trong DN (có thể là người bán hàng) ký, ghi rõ họ, tên, khi lập và giao hóa đơn cho khách hàng. Việc ủy quyền người ký duyệt hóa đơn bán hàng phải có quyết định của thủ trưởng đơn vị (giám đốc) và hóa đơn này phải được đóng dấu của tổ chức, cá nhân vào góc trên, bên trái của liên 2 tờ hóa đơn.
(Thông tư 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài Chính hướng dẫn thi hành Nghị định 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ quy định về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn.)
 
C

chiectramvang

Sơ cấp
2/11/06
40
0
6
TP Bên sông Hàn
Cảm ơn các bạn, nhưng ý của sếp mình là muốn biết văn bản nào quy định về việc ủy quyền đó,mình thì chỉ biết là được phép ủy quyền ký hóa đơn và các chứng từ kế toán(vd: Phiếu nhập, xuất, thu, chi...)nhưng quy định đó nằm ở chỗ nào thì mình chịu.ai biết thì chỉ mình nhé!Thanks!
Còn việc kí hóa đơn mà đóng dấu treo thì mình biết là được nhưng đa số khách hàng của mình đều buộc phải đóng dấu chỗ thủ trưởng đơn vị nên phải có người ký.
 
Sửa lần cuối:
K

kimthuy

Guest
25/11/06
30
0
0
Khanh Hoa
Theo mình thì không có văn bản nào quy định về việc ủy quyền đâu. Mà việc ủy quyền ký trên hóa đơn là do có một số ngành nghề kinh doanh bán hàng liên tục, xuất nhiều hóa đơn thì thutrưởng đơn vị không thể có mặt tại đó mà ký trên từng hóa đơn được nên phải ủy quyền.
Đối với mình thì những hóa đơn mà giá trị không lớn lắm và là những chi phí thông thường như mua văn phòng phẩm, tiền phòng khách sạn...... thì mình thấy hầu hết chỉ có chữ ký của người bán hàng và đóng dấu treo ở góc trái hóa đơn. Còn những hóa đơn có giá trị lớn (thường có ký HĐKT) thì phải có chữ ký của thủ trưởng đơn vị.
Nếu khách hàng của bạn sau khi xem giấy ủy quyền rồi mà còn khó thế thì ....mình không biết. (phải theo thôi, khách hàng là thượng đế mà)
 
H

hiencrc

Guest
30/11/06
1
0
0
HÀ NỘI
theo minh bạn tìm đọc ở cuốn hướng dãn sử dụng hóa đơn có bán ở phòng ấn chỉ trong đấy neu rõ viẹc ủy quyền ký hóa dơn tài chính
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA