Thuế GTGT ở Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử

  • Thread starter doanthuy
  • Ngày gửi
D

doanthuy

Guest
24/11/06
45
0
6
40
Hà Nội
Mình có một vấn đề thế này: Công ty mình là một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Thương mại điện tử(TMĐT), sắp tới công ty mình liên kết với NH Techcombank bán hàng qua dịch vụ nhắn tin SMS, tức là khách hàng khi nhắn tin, chuyển tiền qua dịch vụ đó thì bên công ty mình sẽ check với NH và chuyển hàng cho khách. Vấn đề ở chỗ CT mình chỉ là trung gian bán hàng cho các đại lí, lấy hàng và chỉ hưởng hoa hồng trên doanh thu bán ra, một rào cản ở đây là khi mua hàng bên CT mình vì bán sp nhỏ lẻ nên có thể không có HĐ mua vào, vì vậy mà cũng sẽ rất khó khi xuất HĐ ra, và mọi thanh toán với khách hàng( người mua qua mạng) đều diễn ra trên hệ thống. Mình muốn hỏi mọi người xem là ở nước mình đã có Nghị Định nào của CP và tổng cục thuế ban hành về vấn đề Thuế GTGT này chưa? Ngoài ra nếu chưa có thì CT mình nên hạch toán như thế nào để không vi phạm luật pháp? Cảm ơn mọi người trước nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Thật ra, sự khác biệt của công ty bạn chính là hình thức mua, bán hàng hóa thông qua tin nhắn mà thôi. Ngoài ra, không có gì đặc biệt cả.

doanthuy nói:
Vấn đề ở chỗ CT mình chỉ là trung gian bán hàng cho các đại lí, lấy hàng và chỉ hưởng hoa hồng trên doanh thu bán ra,
Như vậy thì công ty bạn làm đại lý cho một công ty. Hàng hóa sẽ không thuộc quyền sở hữu của công ty bạn, doanh thu bán hàng hóa cũng không thuộc doanh thu của công ty bạn, chỉ có doanh thu hoa hồng đại lý mới là doanh thu của công ty bạn.

doanthuy nói:
một rào cản ở đây là khi mua hàng bên CT mình vì bán sp nhỏ lẻ nên có thể không có HĐ mua vào, vì vậy mà cũng sẽ rất khó khi xuất HĐ ra, và mọi thanh toán với khách hàng( người mua qua mạng) đều diễn ra trên hệ thống. Mình muốn hỏi mọi người xem là ở nước mình đã có Nghị Định nào của CP và tổng cục thuế ban hành về vấn đề Thuế GTGT này chưa? Ngoài ra nếu chưa có thì CT mình nên hạch toán như thế nào để không vi phạm luật pháp? Cảm ơn mọi người trước nhé!
Ở trên, công ty bạn là trung gian bán hàng cơ mà? Tức là bán hàng theo hình thức đại lý. Dưới này lại là kinh doanh thực sự, mua đứt bán đoạn rồi. Mua hàng thì phải có hóa đơn mua vào để xuất được hóa đơn đầu ra.

Bạn hãy xác định chính thức đối với hoạt động kinh doanh của công ty mình. Dù là bán hàng đại lý hay mua đứt bán đoạn thì nó không khác gì so với kinh doanh thương mại cả. Chỉ có sự khác biệt ở hình thức mua hàng thông qua tin nhắn, chứ không phải qua điện thoại hoặc trực tiếp đến tận nơi. Chỉ vậy thôi.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA