thủ tục đưa qua nợ khó đòi!

  • Thread starter Hoàng Công Tú
  • Ngày gửi
H

Hoàng Công Tú

Guest
25/11/06
16
0
0
40
Hà nội
Ai có mẫu trong xử lý nợ khó đòi làm ơn gửi cho tôi với.Gấp lắm rồi.Cảm ơn các Bác trước.Những vấn đề liên quan đến xử lý nợ khó đòi đó.Trình tự thủ tuch khi đưa 1 khoản 131 vào nợ khó đòi như thế nào.:flowersun
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Dang Tien Thanh

Dang Tien Thanh

Mr_Nup
23/11/05
126
1
18
Tuyệt tình cốc
Thế này bạn nhé: Các khoản nợ phải thu khó đòi phải có tên, điạchỉ, nội dung từng khoản nợ, số tiền phải thu của từng con nợ, trong đó phải ghi rõ số nợ phải thu khó đòi. Đồng thời Cty bạn phải phải có chứng từ gốc hoặc xác nhận của con nợ về số tiền còn nợ chưa trả (HĐKT, khế ước vay, đối chiếu công nợ...chẳng hạn). các khoản nợ này phải quá 2 năm, kể từ ngày đến hạn thu nợ mặc dù Cty bạn đã đòi nợ nhiều lần(thể hiện bằng CV đòi nợ) nhưng vẫn k thu được. Trong trường hợp đặc biệt, tuy chưa quá hạn 2 năm nhưng con nợ đang trong thời gian xem xét giải thể, phá sản hoặc có dấu hiệu bỏ trốn, hoặc bị giam giữ, xét hỏi...híc thì cũng được coi là nợ khó đòi. Mức dự phòng tối đa k vượt quá 20% tổng số dư nợ phải thu của Cty tại thời điểm cuối năm và bảo đảm Cty bạn k bị lỗ. Nói chung cũng khá lằng nhằng, nhưng nhiều khi trích khoản này cũng cần một chút cảm tính. Chúc bạn thành công.
 
H

Hoàng Công Tú

Guest
25/11/06
16
0
0
40
Hà nội
Cam on anh.Khoan no cua em chua qua hai nam nhung ma` doanh nghiep o lai bi pha san roi nên bọn em chuyển sang hẳn nợ ko thu dc luôn,Tuy nhiên do DN cua bon em lam` an thua lỗ( DNNN mà) nên bọn em ko trích lập dự phòng.Mà muốn trích lập dwj phòng điều kiện bắt buộc là ko bị lỗ hở bác.Mà em còn nan giải ở chỗ là khoản nợ này lại dc chuyển sang từ 1 công ty khác trước kia( chia tách mà) cho nên chứng từ gốc ko cong nữa.Thông tư 13/2006 cũng nói khá rõ nhưng đi sâu về vấn đề này hơi khó.Dù sao cũng cảm ơn bác nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA