Aqua Dock - Trang điểm Windows bằng menu kiểu Mac

  • Thread starter dangkhoaquan
  • Ngày gửi
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
TTO - Thật ganh tị khi bên máy Mac có thanh menu bóng bẩy tuyệt đẹp, trong khi Windows thì chỉ có mỗi Quick Launch với các icon cũ kĩ quen thuộc.

Nhằm đáp ứng nhu cầu “trang điểm” cho Windows thêm bóng bẩy, một số phần mềm giả làm menu giống như máy Mac đã ra đời, trong đó phải kể đến Aqua Dock như một đại diện xuất sắc.

Aqua Dock (AD) là ứng dụng nhỏ gọn và hoàn toàn miễn phí cung cấp cho bạn một menu chứa các icon để mở nhanh các ứng dụng. AD khi chạy chiếm rất ít tài nguyên hệ thống, ngoài ra nó còn có khả năng tùy biến cao cho phép bạn dễ dàng thêm bớt, chỉnh sửa các icon sao cho hợp ý mình nhất.

Bạn có thể download và sử dụng AD hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ http://www.softpedia.com/get/System/OS-Enhancements/Aqua-Dock.shtml, dung lượng 740KB.

Sau khi tải về và cài đặt, bạn sẽ có một menu y chang như menu dock của hệ điều hành Macintosh/OSX. Khi rê chuột lên menu này sẽ chuyển động, các icon được phóng to thu nhỏ trông thật đẹp mắt.

Trên menu này đã có sẵn một số icon, tuy nhiên bạn vẫn có thể thêm vào hay xóa chúng đi một cách dễ dàng cho hợp ý thích của mình. Để thêm một icon vào, bạn mở Start menu lên, chọn ứng dụng mình muốn thêm vào AD, nắm giữ icon đó và thả vào menu của AD. Tương tự cho việc xóa một ứng dụng nào đó từ AD: bạn chỉ việc nắm giữ icon đó, kéo và thả ra ngoài khung AD là được.

Để cấu hình giao diện cho AD, bạn nhấp chuột phải vào chỗ trống bất kì trên AD và chọn Customise từ menu. Một cửa sổ sẽ xuất hiện với các thẻ như sau:

Appearance: các tinh chỉnh cho bề ngoài của AD như kích cỡ, độ phóng đại, hình nền...
Position: vị trí đặt AD trên màn hình (trái, phải, trên, dưới)
Behavior: Trạng thái (hiển thị ra hay giấu đi), độ nhạy khi rê chuột, các hiệu ứng khi click chuột lên...
Label: chọn kiểu hiệu ứng chữ cho tên các ứng dụng.
Menu: Chọn kích cỡ các icon...
Performance: Tùy chọn về chất lượng hiển thị cũng như sự chuyển đổi khi re chuột giữa các icon.

AD có dung lượng nhẹ nhất trong số những chương trình có cùng chức năng “dock”, khi hoạt động chiếm rất ít tài nguyên hệ thống nên bạn có thể dễ dàng chạy AD ngay cả trên những máy có cấu hình thấp.

Chỉ cần thay hình nền Windows bằng hình nền của Mac nữa là bạn đã có một giao diện tương tự như hệ điều hành Mac rồi.

L.B.D
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA