cách thức làm sổ

  • Thread starter ninhhapec
  • Ngày gửi
N

ninhhapec

Trung cấp
13/12/06
135
0
0
44
09 Nguyễn Trãi, NQ, HP
Công ty tôi hạch toán ghi sổ theo hình thức chứng từ ghi sổ .
Như được học thì mỗi ngày phát sinh lại phải lập 1 chúng từ ghi sổ .
Nhưng khi đi làm thì tôi lại được hướng dẫn 1 tháng mới tập hợp 1 chứng từ ghi sổ 1 lần cho các nghiệp vụ phát sinh .
Chẳng hạn Chảng hạn, trong tháng có 3 hóa đơn bán hàng cuối tháng tôi mới lập 1 chứng từ ghi sổ với nội dung :
Thu tiền mặt Nợ TK 111: Số tiền của cả 3 HĐơn bán hàng đó cộng lại
Có TK 511: Tương tự
Có TK 333: Tương tự
Phần cuối tôi có kèm theo 3 chứng từ gốc như vậy có được không ?
Mong mọi người mau giải đáp để tôi còn làm nhanh kẻo chậm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

L'amour

Trung cấp
11/12/06
199
3
18
43
Sans frontieres
Mình nghĩ là OK. Vì kỳ lập chứng từ ghi sổ mỗi cty quy định khác nhau miễn sao phù hợp với cty đó. với những cty lớn psinh nhiều nghiẹp vụ một ngày thì mới cần lập chứng ghi sổ theo ngày.
 
L

Le Bao Thuan

Guest
15/11/06
11
0
0
TP.HCM
QUYẾT ĐỊNH Số:15/2006/QĐ-BTC Về việc ban hành Chế độ Kế toán doanh nghiệp ngày 20/3/2006 của Bộ Tài Chính quy định (nguyên văn) :

"3.2/ Trình tự ghi sổ kế toán theo hình thức kế toán Chứng từ ghi sổ (Biểu số 03)
(1)- Hàng ngày, căn cứ vào các chứng từ kế toán hoặc Bảng Tổng hợp chứng từ kế toán cùng loại đã được kiểm tra, được dùng làm căn cứ ghi sổ, kế toán lập Chứng từ ghi sổ. Căn cứ vào Chứng từ ghi sổ để ghi vào sổ Đăng ký Chứng từ ghi sổ, sau đó được dùng để ghi vào Sổ Cái. Các chứng từ kế toán sau khi làm căn cứ lập Chứng từ ghi sổ được dùng để ghi vào Sổ, Thẻ kế toán chi tiết có liên quan.
(2)- Cuối tháng, phải khoá sổ tính ra tổng số tiền của các nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh trong tháng trên sổ Đăng ký Chứng từ ghi sổ, tính ra Tổng số phát sinh Nợ, Tổng số phát sinh Có và Số dư của từng tài khoản trên Sổ Cái. Căn cứ vào Sổ Cái lập Bảng Cân đối số phỏt sinh.
(3)- Sau khi đối chiếu khớp đúng, số liệu ghi trên Sổ Cái và Bảng tổng hợp chi tiết (được lập từ các sổ, thẻ kế toán chi tiết) được dùng để lập Báo cáo tài chính.
Quan hệ đối chiếu, kiểm tra phải đảm bảo Tổng số phát sinh Nợ và Tổng số phát sinh Có của tất cả các tài khoản trên Bảng Cân đối số phỏt sinh phải bằng nhau và bằng Tổng số tiền phát sinh trên sổ Đăng ký Chứng từ ghi sổ. Tổng số dư Nợ và Tổng số dư Có của các tài khoản trên Bảng Cân đối số phỏt sinh phải bằng nhau, và số dư của từng tài khoản trên Bảng Cân đối số phỏt sinh phải bằng số dư của từng tài khoản tương ứng trên Bảng tổng hợp chi tiết."

Lâu nay thì mình vẫn lập CTGS theo kỳ 10 ngày. Nay đọc thắc mắc của bạn Ninhhapec, mình xem lại quy định của Luật thì mới giật mình, không biết trước giờ mình làm vậy có đúng Luật không?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA