Trang trí desktop mùa Noel

  • Thread starter dangkhoaquan
  • Ngày gửi
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
Với Christmas Theme, bạn sẽ dễ dàng trang trí cho desktop của mình một khung cảnh Giáng sinh ấm áp ngay trên máy tính của mình thông qua việc thay đổi con trỏ chuột, icon, wallpaper… thành những hình ảnh Giáng sinh và ông già Noel đẹp và bắt mắt, phù hợp với không khí rộn ràng trong ngày lễ Giáng sinh.



Sau khi kích hoạt theme trên máy tính, hình nền desktop sẽ được thay đổi bằng khung cảnh tuyết rơi, các icon My Computer, Network Place, Recycle Bin… sẽ được thay thế bằng những icon hình ông già Noel vui nhộn, con trỏ chuột cũng được thay bằng những icon đẹp.

Hơn nữa, các hiệu ứng khi click chuột cũng được thay bằng hiệu ứng đã tai cũng các bài nhạc noel.

Ngoài việc trang bị các icon, hiệu ứng chuột thì Theme này còn cung cấp cho bạn một screen saver đẹp lấy khung cảnh desktop hiện tại để trình diễn hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc đi phát quà cho các bé nhỏ quanh màn hình desktop.

Miễn phí, dung lượng gọn nhẹ, hình ảnh đẹp và hiệu ứng bắt mắt là những ưu điểm mà bạn có thể tin tưởng khi dùng chương trình. Hy vọng Theme và ScreenSaver Christmas sẽ làm cho máy tính của bạn “đón” được một khung cảnh Giáng sinh thật sự trong không khí Giáng sinh.

Bạn có thể tải Theme Christmas cùng Screen Saver Santa miễn phí tại địa chỉ http://www.4shared.com/dir/1562543/3440dbfa/Christmas.htmlvới dung lượng chỉ 92KB.

Phạm Lê Minh Định
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
Giấu tập tin vào file ảnh không cần dùng phần mềm

Vì lý do nào đó, bạn muốn để thông điệp ẩn trong bức ảnh mà mình muốn gởi để làm cho người nhận bất ngờ, có thể là một bài nhạc hay là một “lời tỏ tình dễ thương” chẳng hạn. Bạn sẽ rất lúng túng trong việc lựa chọn phần mềm hỗ trợ.

Hãy tận dụng thủ thuật được trình bày dưới đây. Nó hẳn sẽ rất thú vị cho bạn trong việc tạo cho mình những file hình ảnh “đầy màu sắc” gửi đến người nhận những điều thú vị khi mở tập tin mà không cần chương trình chuyên dụng nào cả. Bạn vẫn có thể "tay không bắt cướp" một cách dễ dàng. Nào chúng ta cùng thực hiện nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

Hai tập tin hình ảnh định dạng jpg, một tập tin cần ẩn. Định dạng tập tin cần ẩn là một trong các định dạng sau: pdf, mp3, tập tin nén, html, tập tin Office…

Thực hiện

Bạn chép ba tập tin trên vào phân vùng bất kỳ. Tuy nhiên, khuyến khích vào phân vùng C cho dễ thực hiện. Bạn nhấn Start > Run. Gõ cmd. Sau đó gõ cd \ để về thư mục C.

Bạn gõ tiếp dòng lệnh sau để thực hiện thủ thuật ẩn tập tin vào tập tin jpg.

copy /b tậptinnguồn.jpg + tập_tin_cần_ẩn địnhdạng tậptinđích.jpg. Sau đó, bạn nhấn phím Y để xác nhận thực hiện xong quá trình giấu tập tin vào tập tin ảnh.

Ví dụ, bạn cần ẩn tập tin testnhac.mp3 vào tập tin hinh.jpg, bạn cần thêm một tập tin testhinh.jpg để thao tác. Từ phân vùng C, bạn gõ vào dòng lệnh sau: copy /b testhinh.jpg + testnhac.mp3 hinh.jpg. Sau đó Enter. Tiếp theo, bạn nhấn phím Y. Bây giờ, bạn nhìn lại tập tin hinh.jpg thì sẽ thấy dung lượng tăng thấy rõ.

Tuy nhiên, khi mở theo cách thông thường thì bạn chỉ thấy file hình mà thôi.

Khôi phục như thế nào?

Để khôi phục, bạn chọn Tools > Folder Options trong Windows Explorer. Vào thẻ View, chọn Hide Extensions for Known File types. Sau đó, bạn rename file ảnh thành ngay chính cái file đã ẩn. Giờ thì bạn đã có lại cái file mà bạn đã ẩn. Bạn có thể sử dụng file đó theo mục đích sử dụng của mình.

Lưu ý khi thực hiện thủ thuật trên

1. Trong quá trình ẩn, tập tin hình ảnh của bạn vẫn còn, nhưng khi rename thì lại mất. Vì thế bạn nên sao lưu dự phòng file hình ảnh để sử dụng lại nếu cần.

2. Bạn có thể ẩn bất kỳ định dạng nào chứ không cần thiết phải theo định dạng quy định.

3. Do điều kiện thực hiện, tác giả chưa thể thực hiện hết tất cả định dạng. Nên nếu định dạng nào không hỗ trợ cho thủ thuật trên, bạn có thể nén lại bằng định dạng zip, rar để thực hiện.

Phạm Lê Minh Định
 
S

son_ktt

Guest
25/11/06
341
0
0
Ha Noi
Thanks bạn nhé, rất là thú vị đấy!
 
H

huong hai

Guest
13/12/06
4
0
0
dong nai
tải về chỗ nào vậy mà mình làm mãi không được cứu mình với:wall: :wall: :wall: :wall:
 
V

Võ Thị Minh Thư

Guest
31/10/06
3
0
0
40
TPHCM
Tk bạn nhé, thú vị lắm !!!
í mà các pà kon ui, mình muốn trở lại desktop như ban đầu thì làm như thế nào dzậy???
Help me !!!
 
T

tansvienketoan

Guest
13/12/06
1
0
0
hoconrua
Chào bạn !
Bạn click chuột phải vào màn hình ngoài desktop chọn properties rồi sau đó chọn desktop và chọn lại theme ban đầu nhưng bạn nhớ nhấn apply sau cùng nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA